Mức tiền phạt (Rate of demurrage) là số tiền (tính theo ngày) mà người thuê vận chuyển trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến phải trả cho người vận chuyển vì đã bốc và/hoặc dỡ hàng vượt quá thời hạn cho phép.

Mức tiền phạt (Rate of demurrage) là số tiền (tính theo ngày) mà người thuê vận chuyển trong hợp đồng vận chuyển theo chuyến phải trả cho người vận chuyển vì đã bốc và/hoặc dỡ hàng vượt quá thời hạn cho phép.

1.Demurrage là gì ?

Trong tài chính, thuật ngữ “demurrage” có hai nghĩa chính. Ý nghĩa đầu tiên của nó là liên quan đến tiền tệ và hàng hóa , trong đó nó đề cập đến chi phí nắm giữ những tài sản đó.

Theo nghĩa này, nó tương tự với thuật ngữ chi phí ghi sổ . Demurrage là một khoản phí áp dụng cho các công-te-nơ được lưu lại tại cảng hoặc bãi đường sắt lâu hơn thời gian quy định của chúng hoặc đã qua "ngày rảnh rỗi cuối cùng ".

 Người gửi hàng bắt đầu phải chịu phí này vào ngày sau ngày miễn phí cuối cùng và nó được tính cho mỗi container  mỗi ngày cho đến khi container được nhận. 

Ý nghĩa khác của nó liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Ở đây, nó đề cập đến khoản tiền phạt do một công ty thuê tàu trả cho việc không xếp hoặc dỡ tàu trong khung thời gian quy định trong hợp đồng của họ. 

Demurrage bắt đầu khi các lô hàng đến bằng đường hàng không hoặc đường sắt được miễn phí 48 giờ lưu kho. Tuy nhiên, các lần chuyển có thể kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Tuy nhiên, tất cả các cảng nhập đều có chính sách riêng của họ, do đó, điều quan trọng là phải biết các chính sách về lưu lượng hàng hóa dọc theo tuyến đường của container của bạn.

2.Những nguyên nhân của demurrage ?

Người gửi hàng có thể phải chịu phí chuyển hàng vì nhiều lý do, một số trong sự kiểm soát của họ và một số khác thì không.

 Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

 Người nhận hàng (người chịu trách nhiệm nhận hàng) không biết về thời gian ngày đến của hàng hóa, do đó không thể sắp xếp thông quan và nhận hàng kịp thời Người nhận hàng không nhận được chứng từ kịp thời làm thủ tục hải quan và do đó đã đến nhận hàng Các tài liệu mà người nhận hàng nhận được không chính xác hoặc không đầy đủ Hàng hóa đã nhận không khớp với đơn đặt hàng Vùng chứa bị trì hoãn do kỳ thi Customs hoặc quy trình lưu giữ Xảy ra tranh chấp giữa người gửi hàng và người nhận hàng

3. Chi phí demurrage là bao nhiêu ?

Chi phí trả phí lưu trú khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ, nhà ga và các thỏa thuận hợp đồng. Tuy nhiên, chúng có xu hướng nằm trong khoảng từ 75 đô la đến 300 đô la cho mỗi container trên  ngày. Sau vài ngày, các khoản phí có thể tăng lên mức đáng kể hơn. Ví dụ: nếu bạn đang vận chuyển 10 công-te-nơ và trễ hạn lấy chúng trong 10 ngày, với phí chuyển hàng là 75 đô la cho mỗi công-te-nơ / ngày, thì bạn sẽ bị tính phí 7.500 đô la cho việc chuyển hàng.

Cách thể tránh được các khoản phí sau khi đăng ký:

Mặc dù các khoản phí trả trước tuổi đăng ký là rất phổ biến và thường không thể tránh khỏi, nhưng có một số cách để bạn có thể tránh phải trả phí đăng ký. Lên kế hoạch trước. Sắp xếp việc đón của bạn càng xa càng tốt. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng có sẵn xe tải để xử lý các thùng hàng của bạn. Các phương án thay thế . Trong vận chuyển, hãy luôn có một kế hoạch dự phòng.

Do đó, việc có một người lái xe tải thứ hai là một ý kiến hay, trong trường hợp có sự chậm trễ chưa từng có. Thông báo lưu trú. Tự làm quen với các quy định của cảng và quy trình Hải quan tại địa điểm đến và giữ liên lạc với nhân viên giao nhận của bạn để bạn biết lô hàng của mình đang ở đâu. Chia sẻ hướng dẫn vận chuyển hàng hóa và giao hàng với tất cả các bên liên quan để tránh sự chậm trễ hoặc hiểu lầm không đáng có. Quyền đặc biệt. Nếu bạn đang vận chuyển thực phẩm hoặc sản phẩm động vật, hãy cân nhắc yêu cầu thêm ngày rảnh rỗi để chuẩn bị cho khả năng bị chậm trễ.

4. Hiểu về Demurrage 

Trong bối cảnh tiền tệ và hàng hóa, demurrage đề cập đến các chi phí khác nhau của việc sở hữu tiền tệ hoặc hàng hóa được đề cập.

 Ví dụ: người nắm giữ tiền tệ có thể cần phải trả phí tài khoản, trong khi người sở hữu hàng hóa như vàng và bạc cũng có thể cần phải trả phí bảo hiểm và phí lưu trữ. Về mặt kinh tế, chi phí lưu trữ cao hơn có thể sẽ làm tăng tốc độ vận chuyển của tiền bằng cách làm cho nó kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư để lưu trữ tài sản của họ trong các loại công cụ này. Ngược lại, tỷ lệ chênh lệch cao sẽ khuyến khích các nhà đầu tư đặt tài sản của họ vào các tài sản tạo ra lợi nhuận như cổ phiếu trả cổ tức hoặc các công cụ thu nhập cố định. Tùy thuộc vào quan điểm của bạn, tỷ lệ chênh lệch cao có thể tích cực hoặc tiêu cực đối với hoạt động kinh tế. 

Ví dụ: một số người cho rằng chi phí giảm giá là hữu ích vì chúng khuyến khích các nhà đầu tư triển khai khoản tiết kiệm của họ vào nền kinh tế thực thay vì "tích trữ" vào tài sản trơ. Nhiều người khác lập luận rằng, bằng cách tích trữ của cải trong các tài sản như tiền mặt và vàng, các nhà đầu tư giúp ích cho nền kinh tế bằng cách đóng góp vào cơ sở tài sản thế chấp chất lượng . Rốt cuộc, tiền mặt được lưu trữ trong tài khoản ngân hàng có thể được sử dụng làm cơ sở thế chấp của ngân hàng, cho phép họ mở rộng các khoản vay hơn và do đó hỗ trợ nền kinh tế  những người nắm giữ kim loại quý có thể vay bằng những tài sản đó hoặc bán chúng sau đó để tài trợ cho các khoản đầu tư của họ.

Hiểu và đàm phán hợp đồng với người gửi hàng: Xem qua các khoản phí và đảm bảo rằng bạn sẽ có thể đáp ứng các điều khoản. Nếu bạn đang chờ đợi sự chậm trễ, hãy cố gắng xin thêm ngày rảnh rỗi. Hiểu hợp đồng với người mua và người bán: Trong hợp đồng của bạn với nhà nhập khẩu hoặc xuất khẩu, bạn nên hiểu bạn có những vai trò và trách nhiệm gì trong việc vận chuyển hàng hóa.

 Thông quan trước: Hiểu quy trình làm thủ tục hải quan và các quy định của cảng, đồng thời cung cấp các tài liệu chính xác để quá trình này diễn ra suôn sẻ. Độ tin cậy của chuyển phát nhanh trên đất liền: Điều tra mức giá và độ tin cậy của chuyển phát nhanh trên đất liền của bạn, ghi nhớ thời gian xếp dỡ hàng hóa và thời gian vận chuyển hàng hóa. Có một dự phòng: Có một chuyển phát nhanh đất dự phòng cho việc di chuyển hàng hóa và container. Điều tra xem liệu các cổng khác có khả dụng hay không nếu vấn đề là mất lưu lượng. Hoặc nếu việc giam giữ là một vấn đề đáng lo ngại, hãy kiểm tra tình trạng còn chỗ trống tại các điểm trả hàng của container. 

5. Các phương thức vận chuyển Trong hoạt động thuê tàu thương mại 

- Vận chuyển Container việc cung cấp container vận chuyển cho thương nhân có tính chất tương tự như hợp đồng cung cấp tàu biển cho thuê tàu chuyến, nên ngành này gọi việc sử dụng container quá thời gian cho phép là Container Demurrage. 

Về nguyên tắc, có thể coi sự giống nhau giữa hạ tải tàu và hạ lưu container là đúng vì cả hai đều đề cập đến cùng một khái niệm, đó là sự trả lại muộn của thiết bị do bên này cung cấp cho bên khác nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn phải xác định chính xác chế độ thực tế của việc lưu giữ container.  Trong vận chuyển container, khách hàng có một khoảng thời gian nhất định trong hợp đồng để tính tiền cho việc giao hàng container của họ. Thời gian có thể chấp nhận cho tiền boa thường là từ 3 đến 4 giờ; thời gian dành cho trang web sau đó được coi là "mất thời gian". Haulers thường sẽ tính phí theo giờ cho mỗi giờ sau thời gian cho phép. Demurrage cũng có thể là chi phí mà hãng tàu thu để chi trả cho việc trang trí lại container sau khi thương nhân sử dụng, nhưng nó cũng có thể là khoản phí mà hãng tàu tính cho khách hàng vì không trả lại container trong thời gian hợp lý. 

- Vận tải đường sắt : Nút giao thông  Trong luật đường sắt , đó là phí giam giữ xe tải  đối với người gửi hàng vì đã giữ xe , hoặc đối với  tuyến đường sắt nối liền khi xe đang trống và quay trở lại. đến đường về nhà. Kinh doanh và ngân hàng Trong kinh doanh, demurrage là sự chậm trễ trong việc giao sản phẩm thông qua xe tải giao hàng. Khi việc giao sản phẩm xảy ra chậm trễ, bên giao hàng có thể chọn yêu cầu không có sự chậm trễ do lỗi bằng cách gửi phí trả hàng. 

Các tiêu chí về thời gian đăng ký được phép, điều kiện thanh toán và điều khoản thanh toán đối với thời hạn đăng ký thường được nhà cung cấp thương lượng trước và chấp nhận thông qua hợp đồng trước khi tiến hành hoạt động kinh doanh. Một số nhà cung cấp cho phép thời gian miễn phí không tính phí trong  giờ giới hạn khi xảy ra tình trạng trễ kinh, những nhà cung cấp khác không cho phép thời gian miễn phí cho sự chậm trễ. Phí lưu trú thường là mức phí theo giờ. Không thể lường trước được cho đến khi giao hàng, chi phí chậm trễ đôi khi được lập hóa đơn riêng với chi phí có thể giao hàng. 

 Ví dụ: Trong thế giới thực về Demurrage Markus là một nhà đầu tư tích cực tham gia vào thương mại dầu mỏ quốc tế . Ông sở hữu một đội tàu chở hàng và sử dụng chúng để vận chuyển dầu giữa các trung tâm sản xuất dầu và nhà máy lọc dầu nằm ở các trung tâm quan trọng như Hoa Kỳ, Tây Phi và Châu Âu. Thay vì tự mình vận hành các tàu của mình, Markus dựa vào một công ty cho thuê bên thứ ba để vận hành các tàu thay mặt anh ta. Là một phần trong hoạt động kinh doanh của mình, Markus mua một lượng lớn dầu và sau đó tích trữ chúng trong các thùng lớn trước khi sẵn sàng chất lên tàu của anh ta. Để có lợi nhuận, Markus phải đảm bảo rằng các con tàu của anh ta được chất và dỡ hàng nhanh chóng để anh ta giảm thiểu thời gian và chi phí lưu trữ dầu. Rốt cuộc, việc lưu trữ dầu trên đất liền liên quan đến chi phí vận chuyển, nhân công và bảo hiểm. Tương tự như vậy, mỗi giờ chậm trễ trong việc xếp hàng hoặc dỡ hàng trên tàu của anh ta khiến anh ta bị mất doanh thu do sự chậm trễ trong sản xuất và vận chuyển. Rất may, khi công ty thuê tàu của bên thứ ba điều hành tàu của anh ta mất hơn ba ngày để xếp hoặc dỡ tàu của anh ta, họ phải trả cho anh ta một khoản phí hạ cấp. Điều này giúp bù đắp chi phí cho các khoản thu bị mất và các chi phí bổ sung của anh ấy.