Ngoài việc bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh trong giấy phép, tôi cần chuẩn bị hồ sơ gì và xin phép thành lập trung tâm với cơ quan nhà nước nào?

Xin cảm ơn

Người gửi: P.H.P

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật về đăng ký kinh doanh của Công ty Luật Minh Khuê,

 

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới thư mục tư vấn của công ty chúng tôi, với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Cơ sở pháp lý:

Luật doanh nghiệp năm 2005

Luật doanh nghiệp năm 2014

Quyết định 05/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ : Quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.

Nội dung phân tích:

Tổ chức dịch vụ tư vấn du học được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học khi có đủ các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 10 Quyết định 05/2013/QĐ-TTg. Theo đó, để được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du học cần có các điều kiện như sau:

a) Được thành lập theo quy định pháp luật;

b) Có trụ sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động cung cấp dịch vụ tư vấn du học;

>> Xem thêm:  Điều kiện để mở trung tâm bồi dưỡng văn hóa - luyện thi đại học ?

c) Có đủ nguồn lực tài chính để bảo đảm giải quyết các trường hợp rủi ro; có tiền ký quỹ tối thiểu 500.000.000 đồng (năm trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại;

d) Người đứng đầu tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nhân viên trực tiếp tư vấn du học phải có trình độ đại học trở lên, thông thạo ít nhất một ngoại ngữ, có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp.

Vì bạn muốn thành lập trung tâm tư vấn du học trực thuộc một công ty đang hoạt động nhưng lại kinh doanh về dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin nên ngoài việc bổ sung ngành nghề kinh doanh trong giấy phép đăng ký kinh doanh bạn cần chuẩn bị hồ sơ cần thiết sau:

1. Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận theo Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

2. Đề án hoạt động của tổ chức dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của người đại diện theo pháp luật với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; cơ sở vật chất; khả năng tài chính; trình độ, năng lực của người đứng đầu và các nhân viên trực tiếp tư vấn du học; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; luận chứng về khả năng hoạt động của tổ chức; kế hoạch thực hiện, các biện pháp tổ chức thực hiện; các phương án, quy trình tổ chức dịch vụ tư vấn du học; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro;

3. Bản sao hợp lệ Giấy đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập hoặc Giấy phép đầu tư;

4. Lý lịch của người đứng đầu tổ chức hoạt động dịch vụ tư vấn du học có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền theo Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định này;

5. Danh sách trích ngang của nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học;

6. Bản sao Giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu, người trực tiếp làm công việc tư vấn du học tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề của bạn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn công ty chúng tôi.

>> Xem thêm:  Điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học năm 2020

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT 

>> Xem thêm:  Điều kiện để làm sỹ quan công nghệ thông tin là gì?