>> Luật sư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.6162

 

Trả lời

Căn cứ theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 25 Nghị định 110/2014/NĐ-CP về công tác văn thư về Quản lý và sử dụng con dấu thì: “Việc sử dụng con dấu của cơ quan, tổ chức và con dấu củavăn phòng hay của đơn vị trong cơ quan, tổ chức được quy định như sau: Những văn bản do cơ quan, tổ chức ban hành phải đóng dấu của cơ quan, tổ chức”. Mặt khác căn cứ theo Điểm b và Điểm c Khoản 2 Điều 25 quy định về: Con dấu cơ quan, tổ chức phải được giao cho nhân viên văn thư giữ và đóng dấu tại cơ quan, tổ chức. Nhân viên văn thư chịu trách nhiệm thực hiện những quy định sau: Phải tự tay đóng dấu vào các băn bản, giấy tờ của cơ quan tổ chức và chỉ được đóng dấu vào những văn bản, giấy tờ sau khi đã có chữ ký của người có thẩm quyền”.

Vì thế trong trường hợp này của bạn, văn thư hoàn toàn có quyền tự tay đóng dấu của công ty lên văn bản họp Hội đồng quản trị do Hội đồng quản trị yêu cầu và có chữ ký của thư ký Hội đồng quản trị.

Tham khảo thêm: