Chạy bộ

Thật tuyệt khi chúng ta tận hưởng cảm giác thư giãn dưới vòi hòa sen sau một hoạt động tốn nhiều mồ hôi. Khi nỗ lực hoạt động thể chất, cơ thể chúng ta tiết ra endorphin – hooc mon hạnh phúc, nó sẽ giúp ta thư giãn và xua đuổi căng thẳng, vừa có lợi cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần chúng ta. Hơn nữa chúng ta cũng ngủ ngon hơn khi tiêu tốn năng lượng.

Hoạt động tay chân

Sẽ rất bổ ích để làm điều gì đó bằng tay: chăm sóc, sửa chữa lại ngôi nhà, vẽ, làm vườn, nấu ăn,…Thực hiện những công việc bằng chính đôi bàn tay của mình là một cách tốt để tự kéo tinh thần.

Cười         

Hãy tận dụng cơ hội để cười nhiều hơn mỗi ngày: ở nhà, ở nơi làm việc,…Cười giúp tiết ra serotonin, một chất điều tiết lo lắng. Các ảnh khoa học đã nhận thấy ảnh hưởng có lợi của những bộ phim hài lên mạch máu của chúng ta.

Đọc

Đọc để thư giãn, việc đọc có lợi ích tuyệt vời cho tình thần của bạn, 30 phút mỗi tuần cũng sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực.

Nói  "không"

Thật không dễ dàng, khi ta có bản chất muốn làm hài lòng người khác, hoặc chỉ đơn giản là nhút nhát, hãy học cách nói "không"!  Khi cuộc sống hàng ngày luôn đầy ắp các nhiệm vụ, trách nhiệm, bạn cần phải học cách tự bảo vệ mình bằng cách ưu tiên cho những điều quan trọng. Hãy tự hỏi “ Liệu mình có thể làm điều này tại văn phòng mà không ảnh hưởng đến phần thời gian còn lại của mình?” “Mình có thực sự muốn làm điều này?” Đây không phải là ích kỷ mà chỉ đơn giản là tự xác định. Các mục tiêu cá nhân của bạn cần phải được ưu tiên.

>> Xem thêm:  Chuyên gia tư vấn tâm lý trực tuyến qua tổng đài điện thoại

Bộ phận tư vấn tâm lý - Công ty Luật Minh Khuê

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của chuyên gia tâm lý. Nếu có điều gì cần chia sẻ, trợ giúp về tâm lý quý khách hãy gọi đến tổng đài tư vấn tâm lý :  1900.6162 chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn tháo gỡ khó khăn undefined

>> Xem thêm:  Những điều bạn nên biết trước khi quyết định ly hôn ? Tư vấn ly hôn