Mẫu bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động. Bài viết dưới đây Luật Minh Khuê sẽ gửi đến quý khách hàng chi tiết về vấn đề này:

 

1. Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động là gì?

Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động là mẫu bảng giáo viên phải lập ra sau khi hoàn thành tập huấn Module 2. Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động Module 2 được xây dựng có nội dung chủ yếu trả lời cho câu hỏi là thầy hoặc cô sử dụng phương pháp dạy học và phát triển phẩm chất, năng lực dạy, học đạt đến mức độ nào? Những việc làm nào mà thầy/cô làm tốt để hỗ trợ học sinh phát triển năng lực và phẩm chất chung? 

Những câu hỏi thường gặp là "Bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động lập ra để làm gì?" 
Kế hoạch hành động cá nhân Module 2 kèm theo bảng phân tích kế hoạch hành động Module 2 được các thầy /cô lập ra để lên kế hoạch học tập chương trình tập huấn Module 2.

Những việc mà bạn cần làm tốt để hỗ trợ học sinh phát triển năng lực là : sử dụng các cơ hội tự phát và có kế hoạch để thúc đẩy sự phát triển của phẩm chất. Khuyến khích học sinh tự đánh giá phẩm chất của mình. Phát huy năng lực chung ở lớp. Khuyến khích học sinh phát triển các mục tiêu học tập cá nhân.

Kế hoạch hành động cá nhân gồm những nội dung sau: 

- Những việc bạn làm tốt để hỗ trợ học sinh phát triển năng lực và phẩm chất chung.

- Những phương pháp hoặc kỹ thuật PTNL trong giảng dạy.

- Liên quan đến các phương pháp tiếp cận, kiến tạo và PTNL để học tập và giảng dạy

- Cách để biết những hành động bạn làm có đạt hiệu quả hay không.

 

2. Mẫu bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động

Giáo viên Hiếm khi Đôi khi Thường xuyên
Sử dụng các cơ hội tự phát và có kế hoạch để thúc đẩy sự phát triển của các phẩm chất      x

Khuyến khích học sinh tự đánh giá phẩm chất của mình

    x
Phát huy năng lực chung ở mọi lớp      x
Đảm bảo rằng học sinh có kiến thức về cách lựa chọn và áp dụng các sự kiện và kỹ năng vào các công việc cụ thể    x  
Giúp học sinh xác định các chiến lược học tập cho các nhiệm vụ khác nhau   x  
Khuyến khích học sinh tham gia tích cực vào bài học bằng cách khơi dậy trí tò mò của các em     x
Khuyến khích học sinh phát triển các mục tiêu học tập cá nhân     x
Dạy học sinh kỹ năng tự quản      x
Cung cấp phản hồi có ý nghĩa  cho học sinh về năng lực của mình     x
Tạo cơ hội cho học sinh chia sẻ và giải thích hoặc biện minh cho ý tưởng của mình     x
Khuyến khích học sinh đặt câu hỏi cho nhau      x
Hướng dẫn học sinh cách làm việc hiệu quả và tham gia theo nhóm     x
Hướng dẫn học sinh các bước cơ bản để giải quyết vấn đề    x  
Khuyến khích học sinh sử dụng trí tưởng tượng trong các nhiệm vụ khác nhau   x  
Tích cực thu hút học sinh thông qua các hoạt động giải quyết vấn đề và thực hành     x
Phát triển các mục tiêu hoạt động khác nhau trong một bài học để hỗ trợ các khả năng khác nhau của học sinh trong lớp      x
Tích hợp dạy và học một môn với dạy và học các môn khác     x
Thúc đẩy việc sử dụng và phát triển các kỹ năng tư duy     x
Thiết kế và thực hiện các phương pháp khuyến khích người học tích cực, độc lập, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo     x
Khuyến khích học sinh kết nối hiểu biết hiện tại của họ với thông tin và kinh nghiệm mới     x
Sử dụng thói quen tư duy   x  
Sử dụng đánh giá quá trình để hướng dẫn những thay đổi đối với việc giảng dạy của bạn     x

Bảng trên là bảng kiểm cá nhân và kế hoạch hành động Module 2 cho năm học mới. Hy vọng đây sẽ là mẫu tài liệu hữu ích đối với quý thầy/cô. Bảng trên chỉ là tài liệu mang tính chất tham khảo chính vì vậy quý thầy/cô hoàn toàn có thể tự thêm những nội dung đánh giá của riêng mình cho bài kiểm tra hoàn thiện hơn. 

 

3. Yêu cầu của kế hoạch hành động     

  •  Kế hoạch hành động phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan tổ chức; 
  • Kế hoạch hành động phải đáp ứng được chủ trương quyết định của cấp trên;
  • Nội dung của kế hoạch hành động cần chỉ rõ các danh mục những công việc dự kiến, nguồn lực (nhân lực, vật lực, tài lực) và phải thể hiện rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, biện pháp và tiến độ cụ thể đối với từng việc;
  • Các công việc phải được sắp xếp có hệ thống (tất cả các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan trực thuộc chính phủ và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải xây dựng kế hoạch công tác năm, 6 tháng, quý, tháng  của mình cho phù hợp với chương trình công tác của chính phủ), có trọng tâm, trọng điểm;
  • Các kế hoạch phải cân đối và ăn khớp với nhau;
  • Phải đảm bảo tính khả thi, tránh chồng chất các công việc lại quá nhiều.

Vậy làm cách nào để bạn biết được thay đổi này là có hiệu quả?

Quý thầy/cô nên đánh giá kết quả phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh qua các tiết học.

  • Ghi lại những chi tiết cần lưu ý;
  • Nhận biết rõ điều mà bạn đang muốn hướng đến và thực hiện;
  • Suy nghĩ một cách cụ thể và thực tế khi lập kế hoạch;
  • Đặt ra các cột mốc hợp lý;
  • Chia các nhiệm vụ lớn thành các phần nhỏ hơn và dễ thực hiện hơn;
  • Lập trình lịch;
  • Đặt lịch trình làm việc cho mọi công việc;
  • Tạo biểu tượng thị giác;
  • Gạch đi các mục đã hoàn thành;
  • Không dừng lại cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng đã đặt ra;
  • Thay đổi thời gian nếu cần thiết, nhưng đừng bao giờ từ bỏ mục tiêu. 

Trên đây là bài viết liên quan đến vấn đề " Mẫu bảng kiểm tra cá nhân và kế hoạch hành động  mới nhất" mà Luật Minh Khuê muốn cung cấp đến quý bạn đọc. Nếu còn có vấn đề thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên thì bạn hãy liên hệ đến tổng đài 1900.6162 để được đội ngũ hỗ trợ khách hàng dày dặn kinh nghiệm của Luật Minh Khuê hỗ trợ tư vấn trực tiếp. Luật Minh Khuê cam kết sẽ đưa đến dịch vụ tốt nhất cho quý khách hàng. Trân trọng!