Mục lục bài viết
1. Mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học
PHÒNG GD&ĐT ............. TRƯỜNG ............. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BÁO CÁO TỔNG KẾT
CÔNG TÁC QUẢN LÍ - SỬ DỤNG THIẾT BỊ DẠY HỌC
NĂM HỌC: ....................
I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Năm học ................. đơn vị trường ............. được biên chế ......... đ/c cán bộ giáo viên, công nhân viên.
Trường có tổng số ........... học sinh được biên chế thành ...... lớp, khối ........... lớp, Khối ......... lớp, khối ......... lớp, khối ............. lớp, khối ....... lớp
Đánh giá thuận lợi khó khăn.
1 Thuận lợi:
100% Gv đều đã được tham gia các lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực.
100% GV vận dụng PP dạy học tích cực, sử dụng thường xuyên các phương tiện dạy học hiện đại cũng như thường xuyên sử dụng thiết bị dạy học trong các giờ dạy.
HS có ý thức cao trong việc sử dụng thiết bị học tập
Nhà trường cùng bộ phận thiết bị luôn có kế hoạch dài hơi chủ động trong bổ sung thiết bị dạy học thường xuyên ngay từ đầu năm học nên việc triển khai sử dụng thiết bị dạy học cho các em HS luôn đảm bảo yêu cầu.
Đồng chí GV được phân công phụ trách công tác thiết bị luôn có ý thức cao trong việc bảo quản, sửa chữa thiết bị kịp thời cho giảng dạy.
2. Khó khăn:
Số HS trong một lớp đông nên việc quán xuyến uốn nắn, rèn kĩ năng cho các em trong giờ học còn nhiều bất cập.
Một số thiết bị độ bền chưa cao, tính chính xác chưa thuyết phục nên việc bảo quản thiết bị, hiệu quả sử dụng thiết bị còn nhiều khó khăn.
II. Tổ chức thực hiện quản lí, sử dụng thiết bị trong năm học:
1. Quản lí thiết bị:
- Ban giám hiệu đã xác nhận tài sản thiết bị trong sổ quản lý thiết bị.
- Sổ tài sản thiết bị đã phản ánh được số lượng thiết bị thực có.
+ Đã kiểm tra khâu quản lý tài sản, tình hình bảo quản, sắp xếp kho, tình hình mượn của giáo viên mỗi tháng một lần.
+ Thời gian làm việc trong tuần của cán bộ thiết bị: vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần.
Trang bị cho mỗi GV một sổ mượn trả thiết bị để GV chủ động trong việc mượn trả đồ dùng cho mỗi tiết học.
+ Việc ghi chép hồ sơ sổ sách hàng ngày, việc báo cáo lãnh đạo hàng tháng được thực hiện nghiêm túc. Cuối mỗi tháng, kì đều có tổng hợp tình hình mượn trả của GV với BGH để có hình thức khen chê kịp thời giúp nâng cao ý thức trong việc sử dụng và bảo quản thiết bị của mỗi GV.
2. Sử dụng thiết bị dạy học:
Sau khi được cấp phát thiết bị dạy học, nhà trường đã cử các GV phụ trách thiết bị tham gia các lớp tập huấn quản lí và sử dụng thiết bị giúp nhà trường triển khai kịp thời các thiết bị đến từng tiết học theo đúng yêu cầu đổi mới cuả ngành.
Yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thiết bị dạy học Sau khi sử dụng phải trả lại theo đúng qui định của nhà trường đề ra.
Cung cấp tương đối đầy đủ trang thiết bị cho các phòng học, mỗi phòng có một tủ thiết bị giúp các GV có điều kiện thuận lợi trong giảng dạy.
3. Tình hình bảo quản thiết bị:
Lên lịch bảo quản khi sử dụng theo từng tháng, cất, bảo quản đúng nơi quy định.
Kiểm kê thiết bị dụng cụ đã sử dụng xong theo từng học kì.
III. Kết quả thực hiện cụ thể:
1. Số CB - GV của toàn trường: .......
Tổ Khối 1: .....
Tổ khối 2: ......
Tổ khối 3: ......
Tổ khối 4: ......
Tổ khối 5: ......
2. Tổng hợp số lượt giáo viên mượn đồ dùng thiết trong năm:
Tổ Khối 1: .................
Tổ khối 2: ..................
Tổ khối 3: ..................
Tổ khối 4: ..................
Tổ khối 5: ..................
Tổng số lượt mượn trả thiết bị trong năm của toàn trường là ...................
3- Kết luận
Do không có cán bộ thiết bị chuyên trách nên trong việc quản lý và cho mượn còn hạn chế. Một số GV trong quá trình sử dụng thiết bị chưa trả kịp thời nên có lúc thiết bị dạy học thiếu cục bộ.
Một số thiết bị do sử dụng lâu ngày nên hiệu quả sử dụng không còn cao nên chúng tôi mạnh dạn làm hồ sơ thanh lí và xin được mua bổ sung trong năm học tới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị của nhà trường.
Do thiết bị dạy học được GV sử dụng thường xuyên hàng ngày nên rất cần độ bền cao, có tính chính xác lớn nên những thiết bị đã hỏng chúng tôi cần được mua bổ sung để đáp ứng được nhu cầu sử dụng.
Với lý do như trên, chúng tôi xin được đề nghị các cấp có thẩm quyền hết sức tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi trang bị thêm đồ dùng thiết bị và cơ sở vật chất đầy đủ hơn nữa để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục.
..........., ngày ... tháng .... năm ....
Tổ trưởng tổ TB | Người làm báo cáo |
>> Xem thêm: Đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tối thiểu cho mầm non
2. Mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học là gì?
Báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học là một báo cáo tổng hợp các hoạt động, kết quả và đánh giá về việc quản lý, sử dụng các thiết bị dạy học trong một tổ chức giáo dục như trường học, trung tâm đào tạo, trường đại học, vv. Báo cáo này thường được thực hiện vào cuối mỗi năm học hoặc khoảng thời gian nhất định để đánh giá hiệu quả của công tác quản lý thiết bị dạy học và đưa ra kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
Báo cáo tổng kết này thường bao gồm các nội dung như:
- Tổng quan về các thiết bị dạy học sử dụng trong tổ chức giáo dục, bao gồm các loại thiết bị, số lượng, chất lượng, tình trạng bảo trì, bảo dưỡng, vv.
- Mô tả các hoạt động quản lý thiết bị dạy học, bao gồm quy trình mượn, trả, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng, quản lý tài sản, vv.
- Đánh giá hiệu quả sử dụng các thiết bị dạy học, bao gồm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh với các thiết bị, mức độ ứng dụng vào giảng dạy, hiệu quả giảng dạy, vv.
- Đánh giá sự hài lòng của giáo viên và học sinh về việc sử dụng các thiết bị dạy học, đề xuất các phương hướng cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
- Kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng sử dụng các thiết bị dạy học trong thời gian tới, bao gồm các hoạt động cải tiến, nâng cấp thiết bị, đào tạo giáo viên, học sinh về sử dụng thiết bị dạy học, vv.
Có thể thấy, báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học là một công cụ quan trọng giúp các tổ chức giáo dục đánh giá, cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
3. Vai trò của mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học
Mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các tổ chức giáo dục trong quá trình thực hiện công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học. Cụ thể, vai trò của mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học là:
- Hướng dẫn các tổ chức giáo dục trong việc lập báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học, giúp các tổ chức có một mô hình báo cáo chuẩn để đánh giá, cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
- Hỗ trợ các tổ chức giáo dục trong việc thu thập, tổng hợp và phân tích thông tin về quản lý sử dụng thiết bị dạy học, giúp các tổ chức có một cái nhìn tổng quan về tình hình sử dụng thiết bị dạy học trong tổ chức.
- Cung cấp các tiêu chuẩn, chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học, giúp các tổ chức giáo dục có một tiêu chí đánh giá rõ ràng và chính xác về hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học.
- Đưa ra các đề xuất, kế hoạch cải tiến, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập dựa trên các kết quả đánh giá được ghi nhận trong báo cáo tổng kết, giúp các tổ chức giáo dục có các giải pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học.
Tóm lại, mẫu báo cáo tổng kết công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các tổ chức giáo dục trong quá trình đánh giá, cải tiến và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê, mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Xem thêm: Hướng dẫn mẫu sổ theo dõi thiết bị dạy học mới nhất. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Minh Khuê.