Công ty Luật Minh Khuê đã tổ chức một buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật vào ngày 13/5/2018 vừa qua cho các bạn nhân viên của mình. Những người tham gia buổi tập huấn gồm:

Người điều hành buổi tập huấn: Nguyễn Thị Quỳnh

Kinh nghiệm: 3 năm trong việc tư vấn pháp luật.

Từng là sinh viên giỏi nhiều năm tại Đại học Luật Hà Nội

Hiện là chuyên viên - Phòng thuế của Công ty Luật Minh Khuê.

Và đội ngũ nhân viên được tập huấn.

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Công ty Luật Minh Khuê tổ chức các buổi tập huấn định kỳ với hệ thống nhân viên để không ngừng nâng cao kỹ năng, nhất là hệ thống nhân viên mới để đảm bảo ngay từ đầu vào đội ngũ nhân viên đã được định hướng về thái độ làm việc nghiêm túc, luôn đặt khách hàng lên trên hết. Các nhân viên sẽ được hướng dẫn ngay từ việc chào hỏi, xưng hô, thái độ, .... với khách hàng, dù trong là những vướng mắc lớn, vướng mắc nhỏ, từ khách hàng dễ mến đến những khách hàng khó tính cũng đảm bảo thực hiện 8 nguyên tắc hỗ trợ khách hàng. Để Công ty Luật Minh Khuê sẽ luôn hoạt động theo phong cách chuyên nghiệp nhất không chỉ qua bề dày kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên mà còn qua thái độ làm việc nghiêm túc, tôn trọng khách hàng  . Nội dung xuyên suốt buổi tập huấn được chị Nguyễn Thị Quỳnh nhấn mạnh là 8 nguyên tắc hỗ trợ khách hàng, cụ thể:

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ nhất, khi nhấc máy phải có lời chào hỏi đối với khách hàng, bạn có thể nêu tên, số máy cá nhân và tên của công ty, việc chào hỏi không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng khách, giúp đem lại sự gần gũi, thân thiện giữa bạn với khách mà còn thể hiện bạn là người có văn hóa.

>> Xem thêm:  Nội dung chương trình đào tạo kỹ năng cơ bản cho sinh viên luật

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ hai, việc xưng hô phải phù hợp theo lứa tuổi, giới tính, có thưa có gửi.

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ ba, cơ sở pháp lý: đối với từng trường hợp cụ thể phải xác định rõ trường hợp đó được giải quyết dựa trên căn cứ pháp lý nào, nêu căn cứ pháp lý và phân tích rõ ràng, mạch lạc, dễ hiểu gắn kết với trường hợp xảy ra.

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ tư, giọng nói: lưu loát, không ngọng, chậm rãi;

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ năm, thái độ: ân cần, bình tĩnh, thiện chí, nhẹ nhàng, tôn trọng khách hàng, không văn vẹo, quát mắng khách hàng.... 

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ sáu, quan điểm: dựa trên các quy định của pháp luật và vấn đề khách hàng nêu ra, chuyên viên tư vấn sẽ đưa ra các phương hướng cho khách hàng để khách hàng lựa chọn, chứ không áp đặt ý kiến chủ quan để lựa chọn thay khách hàng.

>> Xem thêm:  Sinh viên tốt nghiệp khóa 4: Đào tạo kỹ năng thực tiễn tư vấn và hành nghề luật

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ bảy, bảo mật thông tin khách hàng: không sử dụng thông tin khách hàng/ của người sử dụng lao động trên các trang mạng xã hội, diễn đàn nhằm mục đích bôi nhọ, xuyên tạc ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của khách hàng, người sử dụng lao động, không sử dung thông tin của người sử dụng lao động và nhân viên khác vào mục đích xấu, bôi nhọ, xuyên tạc gây thiệt hại cho người sử dụng lao động và những nhân viên khác. Không cung cấp số điện thoại cá nhân của bất kỳ nhân viên, thành viên ban giám đốc của Công ty Luật Minh Khuê nếu không có sự đồng ý của người sử dụng lao động.

Buổi tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật tại Công ty Luật Minh Khuê ngày 13/5/2018

Thứ tám, hiệu quả công việc: Mời khách hàng đến văn phòng, sử dụng dịch vụ của công ty. Trường hợp khách yêu cầu dịch vụ thì chuyển trực tiếp hoặc email hoặc tin nhắn, gọi điện cho người quản lý để giải quyết.

Qua buổi học các chuyên viên không những được trau dồi thêm kiến thức, mà còn được hòa mình vào môi trường làm việc công sở thân thiện, vui vẻ, thêm gần gũi nhau hơn, nhưng cũng không thiếu đi sự nghiêm túc, hiệu quả của buổi tập huấn, các nhân viên tiến hành trao đổi, đưa ra các thắc mắc từ nhỏ đến lớn đều được chuyên viên hướng dẫn nhiệt tình giải đáp nhiệt tình. Kết thúc buổi tập huấn mọi người vỗ tay chào người điều hành, ra về trong sự niềm nở. 

Trân trọng./

BAN BIÊN TẬP - CÔNG TY LUẬT MINH KHUÊ