Em muốn biết khi rút 1 lần thì được bao nhiêu,và lúc rút có cần gì ngoài sổ bhxh không a ?

Mong quý luật gia giải đáp.

 

Luật sư trả lời:

1. Căn cứ pháp lý:

Luật bảo hiểm xã hội năm 2014

2. Nội dung tư vấn:

Cách tính tiền hưởng BHXH một lần được tính theo số năm tham gia BHXH theo công thức sau:

Mức hưởng = (1,5 x Mbqtl x thời gian tham gia BHXH trước năm 2014) + (2 x Mbqtl x thời gian tham gia BHXH từ năm 2014)

Trong đó Mbqtl: Mức lương bình quân tháng

>> Xem thêm:  Rút BHXH một lần khi đóng bảo hiểm được 4 tháng ?

 

Dựa theo công thức trên tiền bảo hiểm xã hội một lần đối với thời gian đóng bảo hiểm của bạn được tính như sau:

Tiền lương 2015= (3.107.500x1x1.06)+(2.942.500x4x1.06)=15.770.150

2016= 3.317.000x12x1.04=36.722.400

2017= 3.552.400x8=28.419.200

Tổng tiền lương = 80.911.750            Bình quân tiền lương =  80.911.750/25 tháng=3.236.470

Theo quy định thời gian tham gia BHXH lẻ: từ 1-6 tháng tính ½ năm; từ 7-11 tháng tính 1 năm. Nên trường hợp này bạn có 2 năm rưỡi tham gia bảo hiểm xã hội.

Tiền bảo hiểm một lần = 3.236.470x2x2,5= 16.182.350

Hồ sơ hưởng bảo hiểm một lần:

1. Sổ bảo hiểm xã hội

>> Xem thêm:  Rút bảo hiểm khi nghỉ việc thì cần những giấy tờ gì ?

2. Đơn đề nghị hương bảo hiểm xã hội một lần (mẫu 14hsb)

3. Chứng minh nhân dân, hộ khẩu đối chiếu.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ Luật sư tư vấn pháp luật bảo hiểm xã hội trực tuyến qua tổng đài điện thoại, gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

Trân trọng./.

Trần Nguyệt- Bộ phận tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội - Công ty luật Minh Khuê

>> Xem thêm:  Làm thế nào để nhận được bảo hiểm trả một lần?