1.Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu

Nhãn hiệu và chủ sở hữu nhãn hiệu

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Chủ sở hữu nhãn hiệu là tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hoặc có nhãn hiệu đã đăng ký quốc tế được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc có nhãn hiệu nổi tiếng.

Thương hiệu là thuật ngữ mà đời thường chúng ta hay nói về tên gọi và hình ảnh của một công ty, một sản phẩm dịch vụ.

Logo là phần chữ và hình ảnh làm biểu tượng của thương hiệu.

Trên thực tế đời sống hàng ngày, chúng ta thường hay xem 03 khái niệm này là một. Tuy không hoàn toàn chính xác về mặt học thuật, nhưng cũng có những điểm tương đồng. Và điều quan trọng là chúng ta nên bảo hộ cả 03 loại này.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

>> Xem thêm:  Phân tích ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam?

Có những loại nhãn hiệu thương hiệu nào

Nhãn hiệu tập thể là nhãn hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các thành viên của tổ chức là chủ sở hữu nhãn hiệu đó với hàng hoá, dịch vụ của tổ chức, cá nhân không phải là thành viên của tổ chức đó.

Nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu mà chủ sở hữu nhãn hiệu cho phép tổ chức, cá nhân khác sử dụng trên hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân đó để chứng nhận các đặc tính về xuất xứ, nguyên liệu, vật liệu, cách thức sản xuất hàng hoá, cách thức cung cấp dịch vụ, chất lượng, độ chính xác, độ an toàn hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

Nhãn hiệu liên kết là các nhãn hiệu do cùng một chủ thể đăng ký, trùng hoặc tương tự nhau dùng cho sản phẩm, dịch vụ cùng loại hoặc tương tự nhau hoặc có liên quan với nhau.

Nhãn hiệu nổi tiếng là nhãn hiệu được người tiêu dùng biết đến rộng rãi trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Căn cứ theo quy định luật Sở hữu trí tuệ 2005 thì Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu

Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;

– Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

>> Xem thêm:  Sử dụng logo, thương hiệu độc quyền của công ty khác mà không xin phép thì có phạm luật không ?

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu

Các dấu hiệu sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

– Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.

Lưu ý, nhãn hiệu chỉ được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện bảo hộ, không thuộc các dấu hiệu không được bảo hộ và phải có khả năng phân biệt.

>> Xem thêm:  Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu độc quyền đối với dịch vụ buôn bán xe

Xem thêm: Chi phí đăng ký nhãn hiệu

Văn bằng bảo hộ và hiệu lực của văn bằng bảo hộ

Văn bằng bảo hộ ghi nhận chủ sở hữu nhãn hiệu; đối tượng, phạm vi và thời hạn bảo hộ.

Văn bằng bảo hộ có hiệu lực trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

2. Bảo hộ nhãn hiệu Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ viễn thông Huỳnh Gia.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ viễn thông Huỳnh Gia một doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử viễn thông, được thành lập năm 2017 tại quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh. Từ những ngày đầu thành lập, ngoài việc bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử viễn thông, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Giatriển thêm các ngành dịch vụ về giải trí, tổ chức hội thảo, các cuộc thi giáo dục, văn hóa,....nhằm phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam

>> Xem thêm:  Kích cỡ biển hiệu công ty như nào là đúng pháp luật ? Qui định về viết và đặt biển hiệu công ty ?

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức hội thảo, các cuộc thi giáo dục, văn hóa. Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia đã nhanh chóng xây dựng và phát triển các dịch vụ về giáo dục, giải trí của mình, đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam với những nhãn hiệu uy tín.

Các dịch vụ về giáo dục và giải trí của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia được đầu tư sản xuất trên cơ sở đội ngũ hoạt động chuyên nghiệp. Những dịch vụ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia luôn luôn cố gắng để phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. .

Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia luôn đặt quyền lợi của quý khách hàng lên vị trí hàng đầu nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất để xứng đáng với vai trò đối tác thân thiết, tin cậy và lâu dài của khách hàng

Đối với dịch vụ về giáo dục và giải trí của mình, .Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia đã lựa chọn thiết kế logo nhãn hiệu một cách đơn giản là một hình tròn màu trắng có viền ngoài màu vàng. với phần chữ phía trong vừa tạo sự đơn giản lại vô cùng sáng tạo.

Điểm nhấn của nhãn hiệu là phần chữ được trình bày phía bên trong của hình tròn, là chữ “AP” có màu vàng được viết in hoa, cách điệu, cỡ chữ to. Chữ A và chữ P được lồng vào nhau. Phía trên chữ “AP” chạy theo đường cong của hình tròn là chữ “ANNE PARTY” có màu đen, được viết in hoa, in đậm, cỡ chữ nhỏ hơn chữ “AP”. Chữ “ANNE” không có nghĩa, chữ “PARTY” có nghĩa là “bữa tiệc”. Phía dưới chữ “AP” chạy theo đường cong của hình tròn là chữ “SHINE YOUR MOMENT” có màu đen, được viết in hoa, in đậm, cỡ chữ nhỏ hơn chữ “AP”, có nghĩa là “chiếu sáng khoảnh khắc của bạn”

MK LAW FIRM hân hạnh được đồng hành cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại dich vụ viễn thông Huỳnh Gia trong con đường bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa cho dịch vụ về giáo dục, giải trí.

Hình ảnh nhãn hiệu thể hiện dưới đây.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với dịch vụ giải trí, tổ chức hội thảo như thế nào

Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 41: Tổ chức và điều khiển hội thảo (410070); Dịch vụ giải trí (410004); Lập kế hoạch cho buổi tiệc [giải trí] (410060); Tổ chức các cuộc thi [giáo dục hoặc giải trí] (410010); Tổ chức triển lãm cho mục đích giáo dục hoặc văn hoá (410051); Tổ chức và điều khiển buổi hoà nhạc (410185). (Tổng 06 dịch vụ)

>> Xem thêm:  Bảo hộ nhãn hiệu cho sản phẩm chè (trà), thạch hoa quả như thế nào ?

- Số đơn: 4-2018-38387

- Ngày nộp đơn: 02/11/2018

- Quyết định chấp nhận đơn: 20/12/2018

- Công bố trên trang iplib của Cục Sở hữu trí tuệ:

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với dịch vụ giải trí, tổ chức hội thảo như thế nào

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

>> Xem thêm:  Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu đối với dịch vụ kiến trúc và tư vấn kỹ thuật có liên quan như thế nào

Trân trọng./.

3. Trách nhiệm của MK LAW FIRM trong việc thực hiện đăng ký bảo hộ nhãn hiệu:

- Thực hiện việc tư vấn cho quý khách hàng về quyền lợi khi đăng ký bảo hộ, thủ tục, thời gian giải quyết việc bảo hộ.

- Thực hiện soạn thảo hồ sơ, mô tả nhãn hiệu nộp cho Cục SHTT

- Phối hợp theo dõi, phản hồi các công văn thông báo của Cục theo yêu cầu của Qúy khách.

- Tư vấn pháp luật chuyên sâu để nhận định nhãn hiệu có khả năng đăng ký bảo hộ thành công khi đăng ký để có được khuyến nghị tốt nhất khi đăng ký bảo hộ cho quý khách hàng.

- Bảo vệ quyền lợi của quý khách hàng, tư vấn bảo hộ của quý khách hàng trong suốt quá trình thẩm định đơn cho đến khi được cấp văn bằng bảo hộ.

Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn!

4. Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

>> Xem thêm:  Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu đối với các sản giấy, gia công giấy

CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn luật Sở hữu trí tuệ: 1900.6162

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ:

Công ty luật TNHH Minh Khuê được thành lập theo Giấy đăng ký hoạt động công ty luật số 01020881/TP/ĐKHdo Sở Tư pháp thành phố Hà Nội cấp ngày 15 tháng 03 năm 2013 hoạt động theo luật luật sư số 65/2006/QH11 năm 2006 được sửa đổi bổ sung năm 2012;

Tên gọi đầy đủ của Công ty luật:

Tên gọi đầy đủ bằng tiếng việt: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Tên giao dịch bằng tiếng nước ngoài: MINH KHUE LAW COMPANY LIMITED

Tên viết tắt: MK LAW FIRM

Địa chỉ trụ sở: Phòng 2007, Tầng 20, Tòa nhà C2, Vincom Trần Duy Hưng, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp. Hà Nội.

>> Xem thêm:  Bảo hộ nhãn hiệu độc quyền cho dịch vụ chăm sóc sắc đẹp như thế nào

Điện thoại: 024 39916057

Email: [email protected] Website: http://www.luatminhkhue.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

PHÒNG SỞ HỮU TRÍ TUỆ

>> Xem thêm:  Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho dịch vụ làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như thế nào

Các câu hỏi thường gặp

Câu hỏi: Nhãn hiệu và chủ sở hữu nhãn hiệu là gì ?

Trả lời:

Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Chủ sở hữu nhãn hiệu là tổ chức, cá nhân được cơ quan có thẩm quyền cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu hoặc có nhãn hiệu đã đăng ký quốc tế được cơ quan có thẩm quyền công nhận hoặc có nhãn hiệu nổi tiếng.

Câu hỏi: Điều kiện bảo hộ nhãn hiệu cần những gì?

Trả lời:

Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

– Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều mầu sắc;

– Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Câu hỏi: Khi nào thì không được bảo hộ nhãn hiệu?

Trả lời:

Dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu

Các dấu hiệu sau đây không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu:

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài;

– Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận;

– Dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.