Mục lục bài viết
Trong cơ quan hay một doanh nghiệp nào đó thì việc cá nhân sẽ được phân công nhiệm vụ được giao từ đó là một trong những căn cứ để đánh giá cá nhân đó có hoàn thành nhiệm vụ hay không. Bài viết dưới đây Luật Minh Khuê sẽ trình bày các nội dung liên quan đến thông báo giao nhiệm vụ và mẫu thông báo giao nhiệm vụ mới nhất.
1. Thông báo giao nhiệm vụ là gì? Khi nào cần thông báo giao nhiệm vụ.
Trước hết chúng ta cần hiểu Thông báo là một văn bản được sử dụng để truyền tải một nội dung nào đó đến các cá nhân, cơ quan hoặc tổ chức để họ được biết và thực hiện.
Thông báo là một loại văn bản khá thông dụng được sử dụng trong rất nhiều trường hợp vì nội dung thông báo thường đề cập ngay vào nội dung cần truyền tải vì thế các mẫu thông báo hiện nay đều khá đơn giản, cá nhân đều có thể tự thực hiện được.
Thông báo giao nhiệm vụ là một loại văn bản thông báo được sử dụng để giao nhiệm vụ cho các cá nhân, tập thể để từ đó họ có trách nhiệm biết và thực hiện theo các nhiệm vụ được ghi trong thông báo đó.
Khi nào cần thông báo giao nhiệm vụ?
Khi có căn cứ (hợp đồng lao động, nội quy lao động) mà người có thẩm quyền được giao nhiệm vụ cho cá nhân, tổ chức do mình trực tiếp quản lý hoặc được ủy quyền giao nhiệm vụ
Việc thay đổi nhiệm vụ đang thực hiện bằng một nhiệm vụ khác người ta cũng có thể dùng thông báo giao nhiệm vụ.
Hoặc thông báo giao nhiệm vụ mới hoặc giao thêm nhiệm vụ được giao cũng sử dụng thông báo giao nhiệm vụ, trong đó ghi rõ thời gian được giao nhiệm vụ bắt đầu/ kết thúc là như nào. Thông báo giao nhiệm vụ có thể được giao hàng năm, hàng quý hoặc có thể một thời hạn nhất định nào đó căn cứ vào quá trình thực hiện công việc hay bố trí nhân sự của doanh nghiệp/ cơ quan.
2. Thẩm quyền ra thông báo giao nhiệm vụ.
- Người đứng đầu trong đơn vị, cơ quan, tổ chức:
+ Trong doanh nghiệp có thể là Tổng giám đốc/ Giám đốc của công ty, doanh nghiệp hoặc có thể là người đứng đầu một phòng/ ban ví dụ như Trưởng phòng/ Trưởng ban.
+ Trong cơ quan, đơn vị có thể là Thủ trưởng, Giám đốc các đơn vị hành chính Nhà nước, ...
- Người được ủy quyền ra thông báo phân công, giao nhiệm vụ. Đối tượng này tuy có thể không là người có thẩm quyền phân công, giao nhiệm vụ nhưng được người có thẩm quyền phân công, giao nhiệm vụ ủy quyền để thực hiện các công việc đó.
3. Nội dung chính của thông báo giao nhiệm vụ.
Thông báo giao nhiệm vụ gồm những nội dung cơ bản như sau:
- Tên cơ quan/ đơn vị/ tổ chức/ doanh nghiệp;
- Quốc hiệu tiêu ngữ và ngày tháng năm ra thông báo giao nhiệm vụ;
- Tên thông báo giao nhiệm vụ;
- Căn cứ của người đưa ra thông báo phân công nhiệm vụ (nếu có);
- Nội dung của thông báo giao nhiệm vụ:
+ Giao nhiệm vụ cho ai, nhiệm vụ gì;
+ Thời hạn giao nhiệm vụ là đến khi nào;
+ Những ai có trách nhiệm thi hành thông báo này.
- Nơi nhận thông báo phân công, giao nhiệm vụ;
- Người ra quyết định ký tên và đóng dấu.
Trên đây là phần nội dung cơ bản của một mẫu thông báo giao nhiệm vụ. Tùy vào mục đích và nhiệm vụ được giao mà quý khách hàng có thể chỉnh sửa, thêm hay loại bỏ một số phần trong thông báo này.
4. Mẫu thông báo giao nhiệm vụ mới nhất
Dưới đây là mẫu giấy thông báo giao nhiệm vụ do Luật Minh Khuê trực tiếp soạn thảo. Các phần bôi đỏ là những nội dung mà chúng tôi tạo dựng để giúp quý khách hàng dễ dàng hiểu và nắm bắt phần nội dung hơn. Quý khách hàng cũng có thể dùng trực tiếp mẫu giấy thông báo này, tải xuống hoặc chỉnh sửa trực tiếp sao cho phù hợp với thông tin và mục đích của mình.
Công ty cổ phần ABC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc |
THÔNG BÁO
(V/v phân công nhiệm vụ cho cá nhân)
Căn cứ vào điều lệ và hoạt động tổ chức của công ty;
Thực hiện quyết định số 142/QĐ/GĐ về việc phân công nhiệm vụ của của phòng, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần ABC;
Thực hiện quyết định số 238/QĐ/GĐ về nâng cao chất lượng kế hoạch 06 tháng cuối năm;
Thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc công ty xin thông báo đến:
1. Ông: Nguyễn Văn X
- Chức vụ: Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần ABC
- Điện thoại liên hệ: 037288xxxx
- Địa chỉ thư điện tử: nguyenvanx@gmail.com
Kể từ ngày 12 tháng xx năm 202x đến khi có thông báo mới, ông Nguyễn Văn X có các nhiệm vụ sau đây:
- Xây dựng kế hoạch làm việc hàng tuần, hàng tháng theo quy định của công ty;
- Ông Nguyễn Văn X có nhiệm vụ đôn đốc, giám sát nhân việc thuộc sự quản lý của mình thực hiện các kế hoạch kinh doanh của công ty đã đề ra trong kế hoạch sản lượng được giao ngày 12/02/20xx;
- Ông Nguyễn Văn X có nhiệm vụ phân bổ công việc đến từng cá nhân sao cho phù hợp với điều kiện và năng lực của mỗi người;
- Ông Nguyễn Văn X có nhiệm vụ xử lý kỷ luật nhân viên thuộc sự quản lý của mình nếu nhân viên có hành vi làm trái các quy định của pháp luật hay nội quy của công ty trong việc thực hiện sản xuất kinh doanh.
2. Bà: Nguyễn Thị L
- Chức vụ: Trưởng phòng Hành chính - nhân sự Công ty cổ phần ABC.
- Điện thoại liên hệ: 036277xxxx
- Địa chỉ thư điện tử: nguyenthil@gmail.com
Kể từ ngày 12 tháng xx năm 202x cho đến khi có thông báo mới, Bà Nguyễn Thị L có các nhiệm vụ sau đây:
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch về nhân sự theo quyết định 43/QĐ/GĐ ngày 13 tháng 03 năm 202x.
- Thực hiện nghiêm chỉnh việc chấm công đối với tất cả nhân viên trong công ty.
Hà Nội, ngày 12 tháng xx năm 202x
Nơi nhận: - Như trên; | Giám Đốc (Ký tên và đóng dấu) |
Trên đây là mẫu thông báo giao nhiệm vụ do Luật Minh Khuê trực tiếp soạn thảo. Mọi vướng mắc Quý khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 Hotline 1900.6162 để nhận được sự tư vấn,hỗ trợ từ Luật Minh Khuê. Chúng tôi rất mong nhận đc sự hợp tác từ quý khách hàng!