Mục lục bài viết
- 1. Mẫu thông báo liên hoan công ty là gì?
- 2. Một số lưu ý khi thiết lập thông báo liên hoan công ty.
- 3. Những thời điểm thiết lập thông báo liên hoan công ty
- 4. Nội dung của thông báo liên hoan công ty:
- 4.1. Nội dung phần đầu
- 4.2. Nội dung thông báo
- 4.3. Phần kết
- 5. Một số mẫu thông báo liên hoan công ty:
- 5.1. Mẫu số 1
- 5.2 Mẫu số 2
1. Mẫu thông báo liên hoan công ty là gì?
Mẫu thông báo liên hoan công ty là mẫu văn bản thông báo, được lập ra với mục đích thông báo việc liên hoan đến toàn thể Ban lãnh đạo cùng các cán bộ công nhân viên.
Giống với những mẫu văn bản thông báo khác, mẫu thông báo liên hoan công ty cần phải nêu rõ: mục đích liên hoan, nội dung, chương trình liên hoan, địa điểm và thời gian diễn ra buổi liên hoan,...
Thông báo liên hoan công ty sẽ được thiết lập khoảng vài lần trong 1 năm - phụ thuộc vào văn hóa của từng doanh nghiệp. Vì vậy, khi nào doanh nghiệp tổ chức liên hoan thì văn bản thông báo sẽ xuất hiện.
2. Một số lưu ý khi thiết lập thông báo liên hoan công ty.
Thiết lập thông báo liên hoan công ty cần phải lưu ý những điểm sau đây:
- Thiết lập thông báo liên hoan sau hoặc trước khi có kế hoạch chi tiết về hoạt động này.
- Cần đảm bảo thông tin trong thông báo là chính xác, đặc biệt là thời gian và địa điểm.
- Thông báo liên hoan không quá dài và cần đảm bảo đầy đủ những yêu cầu của một văn bản hành chính nói chung.
Cụ thể: Nội dung thông báo cần đảm bảo không mắc lỗi chính tả, không sử dụng từ ngữ địa phương hay tiếng lóng và tính xác thực của thông tin,...
3. Những thời điểm thiết lập thông báo liên hoan công ty
Liên hoan ở công ty có thể diễn ra bất cứ lúc nào, bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, thông thường doanh nghiệp sẽ dựa vào tình hình thực tế để xem xét kế hoạch tổ chức liên hoan sẽ diễn trong năm sao cho hợp lý.
Những thời điểm doanh nghiệp tổ chức liên hoan bao gồm:
- Thứ nhất, thời điểm cuối năm (tiệc tất niên). Đa số các doanh nghiệp sẽ tổ chức tiệc tất niên với mục đích tổng kết quá trình làm việc của nhân viên, là dịp trao thưởng, vinh danh những cá nhân hoặc tập thể có những đóng góp, cống hiến to lớn cho công ty.
- Thứ hai, thời điểm khởi đầu một năm mới.
- Thứ ba, vào các dịp lễ như 8/3, 20/10 hằng năm. Các buổi liên hoan được tổ chức trong thời điểm này sẽ nhằm mục đích gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ công nhân viên nữ làm việc tại doanh nghiệp.
- Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng có thể tổ chức doanh nghiệp cũng có thể tổ chức tiệc, liên hoan nhân dịp khánh thành nhà máy, khai trương thêm cơ sở, hoặc ngày truyền thống công ty,...
4. Nội dung của thông báo liên hoan công ty:
Thông báo liên hoan công ty sẽ phải bao gồm những thông tin rõ ràng đồng thời cần được trình bày một cách khoa học và hợp lý, vì thế thông báo liên hoan thường được chia thành 3 phần: Phần đầu, nội dung thông báo và phần kết.
Sau đây, Luật Minh Khuê xin gửi đến quý bạn đọc nội dung cụ thể của từng phần.
4.1. Nội dung phần đầu
Phần đầu của thông báo sẽ gồm có: Quốc hiệu - tiêu ngữ, tên doanh nghiệp/ đơn vị tổ chức, tiêu đề thông báo. Cụ thể:
- Quốc hiệu - tiêu ngữ: được viết bằng chữ in hoa đậm ở phía trên bên phải của thông báo.
- Tên doanh nghiệp: phải trùng khớp với tên được ghi trong giấy phép đăng ký kinh doanh và được viết bằng chữ in hoa đậm ở phía trên bên trái của thông báo.
Cần đảm bảo tên doanh nghiệp/ đơn vị tổ chức và Quốc hiệu - tiêu ngữ được viết cân đối và nằm thẳng hàng với nhau.
- Tiêu đề thông báo: sẽ được xác định phụ thuộc vào mục đích của liên hoan, được viết bằng chữ in hoa đậm căn giữa.
4.2. Nội dung thông báo
Để đảm bảo tính rõ ràng của văn bản, nội dung thông báo cần chọn lọc từ ngữ để diễn đạt đồng thời sử dụng các câu đơn nghĩa, nhằm cung cấp đầy đủ và thông tin chuẩn xác đến với người nhận thông báo.
Những thông tin cần có trong nội dung thông báo liên hoan công ty:
- Thông tin về lý do tổ chức: Người soạn thảo thông báo cần nêu rõ lý do tổ chức liên hoan là gì? để từ đó làm cơ sở để trình bày những nội dung tiếp theo.
- Thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức: Mặc dù đã được xuất hiện trong bản kế hoạch, nhưng đây chính là thông tin quan trọng để các nhân viên trong công ty làm căn cứ để tham gia buổi liên hoan. Vì vậy, cần đảm bảo tính xác thực của thời gian và địa điểm.
- Thông tin về nội dung diễn ra buổi liên hoan: Việc tóm tắt những sự kiện sẽ diễn ra trong buổi liên hoan là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp người nhận thông báo dễ dàng theo dõi cũng như có thêm thời gian suy xét sắp xếp thời gian tham dự.
4.3. Phần kết
Phần kết của thông báo liên hoan công ty sẽ không thể thiếu 2 thành phần là nơi nhận và chữ ký người có thẩm quyền.
- Nơi nhận: thông thường sẽ là các phòng ban trong công ty.
- Chữ ký của người có thẩm quyền: sẽ là giám đốc và phó giám đốc của công ty.
Ngoài ra, kết cấu của thông báo liên hoan công ty sẽ được thiết lập dựa theo từng cá nhân và từng doanh nghiệp khác nhau.
5. Một số mẫu thông báo liên hoan công ty:
Luật Minh Khuê giới thiệu một số mẫu thông báo thông dụng về liên hoan công ty, Quý khách hàng có thể tải về để sử dụng hoặc soạn thỏa trực tuyến - in ra để sử dụng trong những trường hợp cụ thể:
5.1. Mẫu số 1
CÔNG TY TNHH A Số: ..../TB-A | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập- Tự do- Hạnh phúc TP HCM, ngày ... tháng ... năm 20... |
THÔNG BÁO
(V/v: Địa điểm tổ chức Họp tổng kết và tiệc tất niên cuối năm)
Kính gửi: Toàn thể Cán bộ công nhân viên Công ty.
Trước tiên, thay mặt Công ty TNHH A, Ban lãnh đạo công ty xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới toàn thể cán bộ, nhân viên đã cống hiến và gắn bó với A trong suốt thời gian qua. Đồng thời gửi đến các cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty cùng gia đình lời chúc năm mới chân thành và tốt đẹp nhất. Chúc đại gia đình của chúng ta một năm mới thật nhiều "Hạnh phúc- May mắn- An khang- Thịnh vượng"
Căn cứ vào thông báo số: ..../TB-ĐV ngày ......20.... Nay Đại diện Công ty A thông báo thời gian và địa điểm cụ thể tổ chức Họp tổng kết năm 2017 và tiệc tất niên cuối năm chào Xuân Mậu Tuất 2018 như sau:
1. Thời gian: 8h45 ngày .../.../20... (nhằm ngày .../... âm lịch)
2. Địa điểm tổ chức: Trung tâm hội nghị - Tiệc cưới KALINA (Số 105 - 107 Bờ Bao Tân Thắng, Phương Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TP HCM)
3. Trang phục tham dự họp tổng kết:
a. Họp tổng kết: Tất cả mặc đồng phục công ty.
b. Tiệc tất niên: Mặc tự do, đảm bảo lịch sự, trang nhã.
Để buổi Họp tổng kết và tất niên cuối năm được diễn ra thuận lợi theo đúng thời gian dự kiến. Đề nghị toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện theo những nội dung nêu trên.
Nơi nhận: - Như trên - Lưu HCNS | ĐẠI DIỆN CÔNG TY ..... Đã ký Đỗ Thanh D |
5.2 Mẫu số 2
CÔNG TY CỔ PHẦN B VIỆT NAM Số: ....TB-B | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hòa Bình, ngày … tháng … năm 20… |
THÔNG BÁO
Về việc tham dự liên hoan tổng kết công ty
Thực hiện nghị định …./20… có hiệu lực từ ngày …/…/20…, để chương trình tổng kết tất niên Công ty diễn ra thành công tốt đẹp trên tinh thần chung vui cùng các đối tác cũng như tăng cường tình đoàn kết của các cán bộ, nhân viên trong Công ty, Ban giám đốc quyết định:
1. Hỗ trợ mỗi anh chị em cán bộ, công nhân viên trong công ty 500.000đ để sử dụng làm kinh phí đi Taxi, Grap và các phương tện công cộng trong quá trình tham sự tiệc của Công ty.
2. Nghiêm cấm cán bộ, công nhân viên trong công ty lái xe sau khi đã sử dụng đồ uống có cồn (rượu, bia).
3. Khuyến khích gọi người thân (chưa sử dụng rượu bia) đến đưa về nhà.
4. Nghiêm cấm cán bộ, công nhân viên trong công ty gọi rủ đi nhậu, uống rượu bia. Chúng ta chỉ đi "uống nước" trò chuyện, tất cả thực hiện trên tinh thần tự nguyện giữa các bên.
5. Giao phòng kế toán và công đoàn công ty phối hợp thực hiện triển khai để đảm bảo chương trình tất niên "Vui- Khỏe- Đoàn kết- Ấm áp- Yêu thương".
Mọi người truy cập vào website: www……. của công ty để biết thêm chi tiết về mức thưởng tết cũng như kế hoạch tổng kết năm của Công ty.
Trân trọng cảm ơn!
Nơi nhận: - Hội đồng quản trị; - Văn thư; - Phòng kế toán, nhân sự | TỔNG GIÁM ĐỐC (đã ký)
Nguyễn Tấn C |