Mục lục bài viết
1. Mẫu thông báo tri ân khách hàng là gì?
Theo từ điển Hán Việt, "Tri" nghĩa là ghi nhớ, là biết, "ân" là ân tình, ân huệ, mang ơn. Khách hàng là những cá nhân, tỏ chức mà doanh nghiệp đang nỗ lực marketing hướng tới. Họ là người ra quyết định mua sắm, là đối tượng thừa hưởng những đặc tính chất lượng của sản phẩm - dịch vụ. Theo đó, tri ân khách hàng là hoạt động tặng quà hoặc dành những ưu đãi, khuyến mãi nhất định dành cho những khách hàng tiềm năng; những khách hàng thường xuyên mua sản phẩm của công ty với số lượng lớn và nhiều lần.
Khi tổ chức bất kỳ một sự kiện, một chương trình tri ân nào thì cần phải có kế hoạch cụ thể và ra thông báo cho những người liên quan để mọi người biết đến nắm bắt được những thông tin mới nhất. Mẫu thông báo tri ân khách hàng là mẫu bản thông báo được doanh nghiệp lập ra để thông báo về việc tri ân khách hàng.
2. Tại sao phải ra thông báo tri ân khách hàng và nên tổ chức, thông báo khi nào?
Thường các doanh nghiệp, nhãn hàng tổ chức các chương trình tri ân khách hàng vào dịp như sinh nhật công ty, các ngày lễ lớn (Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Giỗ tổ Hùng Vương,....), kỷ niệm 05 năm, 10 năm, 15 năm hay 20 năm thành lập công ty....Có thể nói, đây là những thời điểm vàng để tổ chức tri ân khách hàng, công ty sẽ có những chương trình khuyến mãi, tri ân và các chính sách ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt là với những khách hàng thân thiết. Thông qua điều này nhằm giúp công ty gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến khách hàng đã ủng hộ và gắn bó.
3. Nội dung mẫu thông báo tri ân khách hàng gồm những gì?
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách thức thông báo tri ân đối với khách hàng của mình riêng. Tuy nhiên, một thông báo tri ân khách hàng vẫn phải có đủ các thông tin, nội dung cơ bản để khách hàng có thể nắm rõ như:
- Về hình thức thì mẫu thông báo cần có phần mở đầu ghi quốc hiệu, tiêu ngữ theo đúng mẫu quy định của một văn bản hành chính thông thường.
- Tiếp theo là ngày.....tháng....năm thông báo để người tiếp nhận dễ dàng nắm bắt được thời gian ban hành thông báo này; tên cơ quan ra thông báo.
- Nội dung phần thông báo bao gồm những vấn đề sau:
+ Lý do, mục đích tri ân khách hàng: Đây là cơ hội để doanh nghiệp nối lời cảm ơn, tri ân với những khách hàng đã tin tưởng và gắn bó trong suốt thời gian qua bằng cách đưa ra các căn cứ để đưa ra thông báo, ví dụ:
- Căn cứ vào lịch nghỉ tết của nhà nước hay
- Căn cứ vào quyết định của Ban Giám đốc,
- Căn cứ vào như cầu khả năng của doanh nghiệp,
- Căn cứ vào văn bản pháp luật nào đó cần ra thông báo để mọi người tiếp thu và thực hiện tránh làm trái quy định pháp luật....
+ Tên chương trình tri ân (khuyến mãi): Thường được cấu trúc theo dạng:
KHUYẾN MÃI/ TRI ÂN + MỐC THỜI GIAN + TÊN CÔNG TY
Ví dụ:
- Tưng bừng tri ân 15 năm quà sang tặng khách vàng cùng Royal Gift
- Đi xe Vinfast - Đi cùng hệ sinh thái đẳng cấp
- Tết tri ân - Quà tặng bất ngờ (Duy nhất ngày 14/02/2022)
- Tri ân khách hàng - 05 năm gắn kết
- Mừng sinh nhật vàng - Hàng ngàn quà tặng
- Tự hào đồng hành - Nâng cao chất lượng cuộc sống Việt
+ Chương trình ưu đãi: bao gồm các sản phẩm, mặt hàng ưu đãi, mức ưu đãi/chiết khấu, bốc thăm trúng thưởng, tích xu nhận quà...
+ Thời gian, địa điểm áp dụng: toàn bộ cơ sở, hệ thống của doanh nghiệp hoặc tại một số cơ sở nhất định
+Các điều kiện, quà tặng kèm theo: nếu doanh nghiệp có những quy định riêng về chương trình tri ân này thì cần phải viết rõ trong thông báo để khách hàng nắm rõ, tránh sự nhầm lẫn
+ Thông tin liên hệ khi cần hỗ trợ (địa chỉ, số điện thoại, email...): giúp khách hàng khi gặp vấn đề, thắc mắc thì có thể phản hồi, khiếu nại để được giải quyết sớm nhất và thỏa đáng.
3. Mẫu thông báo tri ân khách hàng mới nhất
Quý khách có thể tải mẫu thông báo tri ân khách hàng dưới đây, hoặc soạn thảo trực tuyến (thay phần chữ bôi đỏ chứa thông tin giả định của Luật Minh Khuê), in ra để sử dụng:
3.1. Mẫu số 1
CÔNG TY TNHH TMDV SIÊU THỊ BIG C Số: 222 /TB-TAKH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đống Đa, ngày 15 tháng 6 năm 2022 |
THÔNG BÁO
Về việc: Tri ân khách hàng
Kính gửi: - Quý khách hàng
- Các chi nhánh siêu thị Big C trên toàn quốc
Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-BGĐ ngày 10 tháng 06 năm 2022 của Ban Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị Big C về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2022 - 2023.
Căn cứ vào tình hình thực tế tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị Big C.
Kỉ niệm 24 năm thành lập công ty, Ban Giám đốc công ty thông báo tới các khách hàng tin dùng các sản phẩm của công ty chương trình tri ân khách hàng như sau:
- Với mỗi khách hàng có thẻ thành viên (membership card) cao cấp sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 06 tháng và được tặng thêm 2.00.000 (hai triệu) đồng tiền mặt.
- Với mỗi khách hàng có thẻ thành viên (membership card) thông thường sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 03 tháng và được tặng thêm 1.000.000 (một triệu) đồng tiền mặt.
- Với mỗi khách hàng mới đăng kí thẻ thành viên (trong vòng 02 tháng kể từ ngày ra thông báo) sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 03 tháng.
Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày ra thông báo và những khách hàng thuộc 03 đối tượng trên yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số điện thoại 1900.3636 trong thời hạn 90 ngày (kể từ ngày niêm yết thông báo trên trang web của công ty). Sau thời hạn trên, công ty sẽ không giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng liên quan đến thống báo.
Phòng kinh doanh, phòng khách hàng, phòng kế toán, phòng sản xuất phối hợp cùng nhau thực hiện thông báo này.
Nơi nhận: - Như trên; | TM BAN GIÁM ĐỐC (Đã ký) |
CÔNG TY TNHH TMDV SIÊU THỊ BIG C Số: 222 /TB-TAKH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Đống Đa, ngày 15 tháng 6 năm 2022 |
THÔNG BÁO
Về việc: Tri ân khách hàng
Kính gửi: - Quý khách hàng
- Các chi nhánh siêu thị Big C trên toàn quốc
Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-BGĐ ngày 10 tháng 06 năm 2022 của Ban Giám đốc công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị Big C về việc thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2022 - 2023.
Căn cứ vào tình hình thực tế tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Siêu thị Big C.
Kỉ niệm 24 năm thành lập công ty, Ban Giám đốc công ty thông báo tới các khách hàng tin dùng các sản phẩm của công ty chương trình tri ân khách hàng như sau:
- Với mỗi khách hàng có thẻ thành viên (membership card) cao cấp sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 06 tháng và được tặng thêm 2.00.000 (hai triệu) đồng tiền mặt.
- Với mỗi khách hàng có thẻ thành viên (membership card) thông thường sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 03 tháng và được tặng thêm 1.000.000 (một triệu) đồng tiền mặt.
- Với mỗi khách hàng mới đăng kí thẻ thành viên (trong vòng 02 tháng kể từ ngày ra thông báo) sẽ được dùng miễn phí sản phẩm mới nhất trong vòng 03 tháng.
Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày ra thông báo và những khách hàng thuộc 03 đối tượng trên yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số điện thoại 1900.3636 trong thời hạn 90 ngày (kể từ ngày niêm yết thông báo trên trang web của công ty). Sau thời hạn trên, công ty sẽ không giải quyết bất kỳ yêu cầu nào của khách hàng liên quan đến thống báo.
Phòng kinh doanh, phòng khách hàng, phòng kế toán, phòng sản xuất phối hợp cùng nhau thực hiện thông báo này.
Nơi nhận: - Như trên; | TM BAN GIÁM ĐỐC (Đã ký) |
3.2. Mẫu số 2
CÔNG TY TNHH KDTM&DV VINFAST Số: 47/TB-TAKH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2022 |
THÔNG BÁO
(Về việc: Tri ân Vinpearl - Vinfast)
Kính gửi: - Quý khách hàng
- Các đơn vị phân phối của Vinfast
Căn cứ Quyết định số 25 được ký vào ngày 10 tháng 11 năm 2022 (V/v: tổ chức chương trình Tri ân Vinpearl - Vinfast). Thay lời cảm ơn tới những khách hàng đã tin yêu mua xe ô tô Vinfast hơn 01 năm qua, Vinfast trân trọng công bố Chương trình "Tri ân Vinpearl - Vinfast" cụ thể như sau:
1. Quà tặng tri ân:
- Khách hành mua xe Vinfast Fadil
· Gói sản phẩm: Tặng 01 Voucher nghỉ dưỡng bao gồm 01 phòng khách sạn 3 ngày 2 đêm kèm bữa ăn 3 bữa, không hạn chế số lần vào vui chơi VinWonders & tham quan Vinpearl Safari.
· Số lượng khách hàng tối đa: 02 người lớn, 01 trẻ em dưới 12 tuổi ở cùng bố mẹ.
· Trị giá: 13.000.000 (mười ba triệu) đồng.
- Khách hàng mua xe Vinfast Lux
· Tặng 1 Voucher nghỉ dưỡng bao gồm 01 villa 2 phòng ngủ 3 ngày 2 đêm lèm ăn 3 bữa, không hạn chế số lần vào vui chơi VinWonders & tham quan Vinpearl Safari
· Số lượng khách hàng tối đa: 4 ngươi lớn, 2 trẻ em dưới 12 tuổi ở cùng bố mẹ
· Trị gia: 26.000.000 (hai mươi sáu triệu) đồng.
- Khách hàng mua xe Vinfast President
· Tặng gói nghỉ dưỡng đẳng cấp 2 đêm nghỉ tại phòng President hoặc hạng phòng cao nhất tại tất cả các khách sạn, resort Vinpearl trên toàn quốc, kèm ăn 3 bữa, không hạn chế số lần vào vui chơi VinWonders & tham quan Vinpearl Safari
· Số lượng khách hàng tối đa; cập nhật tại website chính thức vinfast.vn
· Trị giá: 330.000.000 (ba trăm ba mươi ba triệu) đồng.
- Khách hàng sẽ nhận được Mã tri ân thông qua tin nhắn gửi từ Vinfast đến số đinẹt hoại của khách hàng.
- Khách hàng sử dụng Mã tri ân để đặt nghỉ dưỡng tại khu nghỉ dưỡng Vinpearl
- Dự kiến thời gian gửi Mã tri ân tới khách hàng từ ngày 08/12/2022.
2. Đối tượng áp dụng:
- Khách hàng đã mua xe ô tô Vinfast mới qua Hệ thống SR/NPP chính hãng của Vinfast tính đến hết ngày 31/12/2022.
- NPP/SR hoàn toàn chịu trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại trong trường hợp khách hàng không nhận được Quà tặng tri ân của Vinfast do sữ liệu thiếu hoặc không đúng.
- Đối với các xe NPP đặt trong giai đoạn mở bán khi chưa trở thành NPP chính thức của VF (các khách hàng giai đoạn này không có tên trên hệ thống của VF), đề nghị NPP có trách nhiệm gửi lại E-Voucher tới khách hàng mua xe.
- Đối với các khách hàng mua xe đầu cơ, không đăng ký xe, không sở hữu xe VF thì VF có quyền từ chối kích hoạt Mã tri ân.
- Các SR & NPP có trách nhiệm làm chuẩn dữ liệu & gửi lại danh sách các khách hàng mua xe qua kênh đầu cơ, mua lại có cọc để VF xem xét gửi Mã tri ân (VF không khuyến khích khách hàng mua qua kên này & có quyền từ chối nếu cần).
- Căn cứ vào số khung xe, nếu SR/NPP có thay đổi thông tin khách hàng sử dụng cần gửi thông tin cập nhật chp QLV qua file excel cho VF để đảm bảo Mã tri ân được gửi tới khách hàng thực sự. Thời hạn hoàn thành 18h ngày 07/12/2022.
3. Điều kiện chương trình:
- Hình thức Mã tri ân: Không định danh - Cho phép chuyển nhượng với điều kiện chủ sở hữu Mã tri ân là người truy cập Website: vinpearl.com để đặt phòng.
- Thời gian chương trình: Từ ngày Mã tri ân có hiệu lực đến hết ngày 29/04/2023.
- Địa điểm áp dụng: Toàn bộ các khách sạn và Resort của Vinpearl trên tòa quốc, không bao gồm Vinpearl Luxury Landmark 81, danh sách cụ thể như Phụ lục đính kèm.
- Thời gian đạt dịch vụ: ít nhất 07 ngày trước ngày chech in (Phòng xác nhận tùy vào tình trạng phòng trống của khách sạn).
- Mã tri ân đã xác nhận dịch vụ (Redeem) sẽ không hoàn, hủy, thay đổi ngày hoặc đia điểm checkin.
- Phụ thu nếu đặt phòng vào cuối tuần (thứ 6, thứ 7): 500.000 VNĐ/phòng/đêm (Villa 2PN được tính là 2 phòng).
- Phụ thu cao điểm, ngày lễ tết: 1.000.000 VNĐ/phòng/đêm các giai đoạn sau:
+ Từ 31/12/2022 dến 03/01/2022
+ Từ 12/02/2022 đến 21/02/2023
- Phụ thu khác: áp dụng giá chính sách giá riêng dành cho khách hàng Vinfast (Khách hàng liên hẹ để biết thêm thông tin)
- Trường hợp đặt thêm đêm phòng ngoài Mã tri ân: áp dụng giá chính sách giá riêng dành cho khách hàng Vinfast (khách hàng liên hệ để biết thêm thông tin).
4. Hình thức sử dụng:
- Khách hàng có thể đổi 01 Voucher Villa 02 phòng ngủ thành 02 phòng khách sạn
- Khách hàng có nhiều Voucher khách sạn có thể ghép lại và được nâng cấp miễn phí lên Villa
- Khách hàng thực hiện đặt phòng tên kênh website: Vinpearl.com (ưu tiên) và Call Center (CSKH)
- Mọi xác nhận về thời gian, địa điểm và nội dung dịch vụ đều xác nhận qua mail sau khi khách hàng đã được tư vấn, hướng dẫn dịch vụ và hoàn thiện các yêu cầu có liên quan đến phụ thu (nếucó).
Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày ra thông báo và những khách hàng thuộc các đối tượng trên yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty theo số điện thoại 1900.232389 hoặc truy cập vào website: vinfast.vn trong thời hạn từ ngày Mã tri ân có hiệu lực đến hết ngày 29/4/2023. Sau thời hạn trên, công ty sẽ không giải quyết bất kì yêu cầu nào của khách hàng liên quan đến thông báo.
Nơi nhận: - Như trên; - Lưu VT; VP. | TM. BAN GIÁM ĐỐC (Đã ký) |
Trên đây là bài viết phân tích về Mẫu thông báo tri ân khách hàng mới nhất của Luật Minh Khuê gửi đến bạn đọc mang tính chất tham khảo. Trong trường hợp có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến pháp luật, bạn đọc vui lòng liên hệ trực tiếp đến Tổng đài tư vấn miễn phí trực tuyến theo số hotline 1900.6162 để được đội ngũ Luật sư tư vấn pháp luật hỗ trợ giải đáp. Rất mong nhận được sự hợp tác và tin tưởng của quý khách! Luật Minh Khuê xin trân trọng cảm ơn!.