1. Thư mời phỏng vấn là gì? 

Thư mời phỏng vấn là thư được nhà tuyển dụng gửi cho các ứng viên để mời các ứng viên tham gia vào cuộc phỏng vấn vào các vị trí cần được tuyển dụng của công ty. Thông thường thư mời phỏng vấn sẽ được gửi thông qua địa chỉ gmail cho các ứng viên. 

 

2. Nội dung của thư mời phỏng vấn?

*) Thông thường một thư mời phỏng vấn thường chứa đựng những nội dung tiêu biểu sau đây:

- Thứ nhất là tên thư: tên thư được trình bày trên cùng, thường được viết hoa và in đậm, tuỳ thuộc vào nhà tuyển dụng gửi thư sẽ lựa chọn một vài tên thư để gửi đến ứng viên, ví dụ như: THƯ MỜI PHỎNG VẤN hoặc THƯ THÔNG BÁO KẾT QUẢ ỨNG TUYỂN hoặc THƯ NGỎ,.... Tên thư những nhà tuyển dụng nên lựa chọn tên thư ngắn, phản ánh đúng nội dung và mục đích của lá thư được gửi đi, tránh một số lỗi về việc đặt tên thư gây nhầm lẫn cho các ứng viên, điển hình như một vài nhà tuyển dụng lựa chọn đặt tên thư là THƯ ĐỀ NGHỊ hoặc THƯ YÊU CẦU,.. 

- Thứ hai, đến phần thông tin người nhận được thư mời, bao gồm họ và tên của người nhận được thư mời, địa chỉ nơi cư trú của người nhận được thư mời và một số thông tin khác như địa chỉ hộp mail, số điện thoại của người nhận thư;

- Thứ ba, thông tin về người gửi hoặc bộ phận gửi thư mời phỏng vấn và vị trí ứng tuyển của ứng viên nhận được thư mời,...

- Thứ tư, thông thường là nội dung về địa chỉ nơi diễn ra buổi phỏng vấn và thời gian tiến hành phỏng vấn, về địa chỉ phỏng vấn nhà tuyển dụng cần ghi rõ địa điểm diễn ra buổi phỏng vấn, ghi chi tiết bao gồm cả số nhà, hoặc căn phòng chung cư, nơi có toà nhà,... Bên cạnh đó thời gian diễn ra buổi phỏng vấn nhà tuyển dụng cũng cần phải ghi cụ thể mốc thời gian dự kiến diễn ra buổi phỏng vấn, đối với phần thời gian này nhà tuyển dụng nên chủ động ghi mốc thời gian mời sớm hơn dự kiến khoảng 15 đến 20 phút để các ứng viên có mặt trước khi diễn ra buổi phỏng vấn để có những sự chuẩn bị tốt nhất;

- Thứ năm, hình thức phỏng vấn ứng viên, hiện nay có rất nhiều hình thức phỏng vấn ứng viên, hình thức có thể phỏng vấn trực tiếp hoặc phỏng vấn online qua điện thoại, zalo, mail,... Việc ghi chi tiết hình thức phỏng vấn sẽ giúp ứng viên biết về hình thức để có sự chuẩn bị các phương tiện để buổi phỏng vấn được diễn ra đúng tiến độ và thành công.

 

3. Một số mẫu thư mời phỏng vấn

3.1 Thư mời phỏng vấn trực tiếp 

 

THƯ NGỎ

Về việc tham gia buổi phỏng vấn

Thân gửi anh/chị: ............................................. 

Trước hết, công ty chúng tôi dành lời cảm ơn đến quý anh/chị vì đã dành thời gian quan tâm đến vị trí công việc của công ty chúng tôi.

Tôi là : ............................................ đại diện cho bộ phận : .......................................... của công ty, chúng tôi đã nhận được CV ứng tuyển vào  vị trí .................................... của công ty chúng tôi. Sau khi xem xét hồ sơ của quý anh/chị gửi đến công ty chúng tôi thấy hồ sơ của bạn rất có triển vọng nên chúng tôi sẽ tổ chức buổi phỏng vấn ứng viên vào vị trí .................................. vào lúc .......... ngày ..................., chúng tôi trân trọng mời anh/chị có thể sắp xếp thời tham gia vào buổi phỏng vấn này của công ty chúng tôi để chúng ta có cơ hội trao đổi kỹ hơn về công việc, và hai bên có cơ hội hiểu chi tiết hơn về đối phương.

Nếu bạn có thể tham gia được vào buổi phỏng vấn vui lòng trả lời lại thư ngỏ này của chúng tôi bằng cách trả lời mail này hoặc gọi điện vào số điện thoại.................. gặp ......... để chúng tôi sắp xếp cho buổi phỏng vấn sắp tới.

Chúng tôi rất mong sớm nhận được sự phản hồi từ phía bạn. 

Trân trọng!

 

 

3.2 Thư mời phỏng vấn qua điện thoại

 

THƯ MỜI PHỎNG VẤN 

Về việc tham dự phỏng vấn 

Đầu tiên, công ty chúng tôi xin chúc mừng anh/chị ............................... đã đạt qua đợt xét duyệt chuyên môn cho vị trí .................... vừa qua của công ty chúng tôi, để hai bên có cơ hội hiểu rõ hơn về nhau nên công ty chúng tôi đã sắp xếp một buổi phỏng vấn ngắn qua hình thức phỏng vấn qua điện thoại vào lúc ..... ngày ....................... Bạn sẽ gặp trực tiếp anh/chị ..........., chức vụ ..................... qua việc liên hệ qua số điện thoại ...........................

Trên đây là thư mời của chúng tôi, anh/chị vui lòng phản hổi thư mời này trước ngày ....................  để chúng tôi chủ động sắp xếp lịch trình phỏng vấn. 

Chúng tôi rất mong có cơ hội trao đổi thêm với bạn.

Trân trọng!

 

 

4. Tại sao cần phải có thư mời phỏng vấn?

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ 5.0 thì việc liên hệ với các ứng viên không còn khó khăn như trước, việc tạo thư mời nhằm giúp các ứng viên có thể chủ động nắm bắt cơ hội để được trao đổi và hiểu hơn về môi trường làm việc các chế độ phúc lợi của công ty. Mục đích của thư mời là để ngỏ lời với ứng viên về thời gian diễn ra cuộc phỏng vấn để ứng viên có thể chủ động sắp xếp quỹ thời gian để buổi phỏng vấn được diễn ra suôn sẻ. 

 

5. Một số lưu ý khi viết thư mời phỏng vấn 

- Một là, khi làm thư mời phỏng vấn cần chú trọng việc sử dụng từ ngữ phù hợp, diễn đạt đúng ý nhà tuyển dụng muốn tuyền đạt, tránh việc sử dụng những ngôn ngữ teen, gây khó hiểu hoặc viết từ ngữ không thông nhất, ví dụ như sử dụng cả tiếng Việt và cả tiếng Anh, hoặc sử dụng những cụm từ gây nhầm lẫn cho ứng viên. 

- Hai là, khi nhà tuyển dụng soạn thảo thư mời phỏng vấn cần chú ý đến những mốc thời gian hẹn phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về thời gian diễn ra buổi phỏng vấn;

- Ba là, khi xây dựng một thư mời phỏng vấn nhà tuyển dụng cần phải nhắc các ứng viên về việc thông báo lại cho công ty về việc ứng viên có tham gia được vào buổi phỏng vấn hay không.

Trên đây là thông tin trao đổi của công ty Luật Minh Khuê, nếu quý Khách hàng có vấn đề vướng mắc về chủ để trên thì có thể liên hệ với chúng tôi qua hệ thống tổng đài: 1900.6162 để được gặp chuyên viên, Luật sư tư vấn trực tiếp để giải quyết những thắc mắc của mình.