1. Bảo hiểm thất nghiệp là gì?

Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ nhằm bù đắp một phần thu nhập của người lao động khi bị mất việc làm, hỗ trợ người lao động học nghề, duy trì việc làm, tìm việc làm trên cơ sở đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp nói chung là một khoản tiền bù đắp cho người lao động khi mất việc làm. Theo điều 42 Luật Việc làm 2013 chế đố thất nghiệp bao gồm: Trợ cấp thất nghiệp; hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ học nghề; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ ký năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động. 

 

2. Nơi nộp bảo hiểm thất nghiệp? 

Người lao động được tùy chọn nơi nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Căn cứ theo điều 17 nghị định 28/2015/NĐ-CP quy định rằng trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại điều 16 của nghị định 28/2015/NĐ-CP cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp 

Như vậy thì người lao động có thế được chọn nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại bất cứ trung tâm dịch vụ việc làm nào mà mình muốn nhận tiền bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động có thể chọn nộp hồ sơ tại trung tâm việc làm gần nơi mình sinh sống nhất hoặc nơi mà bản thân cảm thấy thuận tiện nhất trong việc nhận hưởng trợ cấp thất nghiệp. 

 

3. Có thể nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online hay không?

Hiện nay thì người lao động có thể nộp hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp online thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo các bước như sau:

Bước 1:Người lao động truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2: Gõ" giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp" tại ô nhập tìm kiếm sau đó ấn tìm kiếm 

Bước 3: Chọn Danh sách dịch vụ công phù hợp và ấn Nộp trực tiếp

 Bước 4: Sau đó nhấn đăng nhập và chọn phàn tài khoản được cấp bởi cổng dịch vụ công quốc gia

Bước 5: Nhập tài khoản đăng nhập sau đó nhập mã xác thực được gửi về điện thoại

Bước 6: sau khi đăng nhập vào tài khoản trên màn hình hiển thị thông tin của người lao động nhập đầy đủ chính xác thông tin mà hệ thống yêu cầu

Bước 7: chọn nơi đề nghị nhận trợ cấp thất nghiệp

Bước 8: Chọn tài liệu đính kèm

Như vậy thì người lao động có thể nộp hồ sơ bảo hiểm online.

 

4. Một số địa điểm nhận hồ sơ bảo tại Hà Nội

1. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Nam Từ Liêm

2. Điêm Hà Đông

3. Điểm Yên Hòa

4. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Gia Lâm

5. Điềm giao dịch việc làm vệ tinh sóc sơn

6. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Long Biên

7. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Thường Tín

8. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Ứng Hòa

9. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Mê Linh

10. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Đông Anh

11. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Ba vì

12. Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Phú Xuyên

13. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Đan Phượng

14. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Thạch Thất

15. Điểm giao dịch việc làm vệ tinh Hoài Đức. 

Trên đây là 15 địa đểm nộp hồ sơ bảo hiểm tại địa bàn TP. Hà Nội. Mọi vướng mắc liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, Hãy gọi: 1900.6162 để được Luật sư tư vấn pháp luật bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến.