Mục lục bài viết
- 1. Trưởng phòng kinh doanh là gì?
- 2. Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh
- 3. Yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh
- 3.1. Trình độ học vấn
- 3.2. Kinh nghiệm làm việc
- 3.3. Kỹ năng
- 4. Chế độ đãi ngộ
- 5. KPI của công việc
- 6. Trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì? Phó phòng kinh doanh là gì?
- 7. Các từ vựng liên quan đến trưởng phòng kinh doanh
- 8. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí Trưởng phòng kinh doanh?
1. Trưởng phòng kinh doanh là gì?
2. Mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh
- Quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh để đáp ứng mục tiêu tăng trưởng và mục tiêu lợi nhuận
- Xây dựng những kế hoạch, chiến lược đáp ứng mục tiêu tăng trưởng nhằm đạt được kết quả mà doanh nghiệp đề ra
- Hỗ trợ, giám sát thực hiện kế hoạch tài chính. Báo cáo về các kế hoạch lợi nhuận, doanh thu và chi phí; đưa ra những đề xuất với Ban Điều hành.
- Xây dựng và phát triển mạng lưới phân phối:
- Tìm kiếm xây dựng các mối quan hệ với khách hàng và đối tác trong lĩnh vực doanh nghiệp nào
- Chăm sóc, tạo điều kiện hỗ trợ khách hàng để gia tăng inbound lead, duy trì doanh số
- Xây dựng, tối ưu hoá quá trình bán hàng từ khi lập kế hoạch đến lúc kết thúc sales
- Chịu trách nhiệm đánh giá, phân bổ nguồn lực, quản lý và giám sát kết quả công việc của các nhân viên kinh doanh
- Xây dựng, tối ưu hoá chiến lược bán hàng từ khi lập kế hoạch đến lúc chốt sales
- Xác định các khách hàng tiềm năng cùng với diễn biến giá cả; đồng thời thường xuyên theo dõi sát tình hình của nhà cung cấp và các sản phẩm mới.
3. Yêu cầu đối với trưởng phòng kinh doanh
3.1. Trình độ học vấn
3.2. Kinh nghiệm làm việc
3.3. Kỹ năng
- Có năng lực tự thúc đẩy, tự vạch ra mục tiêu rõ ràng và quyết tâm hoàn thành mục tiêu;
- Cởi mở, sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận mọi ý kiến phản hồi.
4. Chế độ đãi ngộ
- Được hưởng tất cả các chế độ chăm sóc y tế đối với bản thân và gia đình theo chính sách ưu đãi của Công ty
- Được làm việc trong môi trường an toàn và thân thiện, có nhiều cơ hội học hỏi và thăng tiến nghề nghiệp
- Thu nhập: mức lương công ty đề xuất.
5. KPI của công việc
- Doanh thu theo đầu người: Doanh thu trung bình mà các nhân viên kinh doanh trong phòng có được
- Tỉ lệ tăng trưởng doanh thu theo tháng (của phòng)
- Tỉ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng (của phòng)
- Thời gian chuyển đổi từ lead sang khách hàng (của phòng)
- Tỉ lệ khách hàng mua sản phẩm khác/tiếp tục dùng sản phẩm (của văn phòng)
- Quy mô hợp đồng trung bình (theo tháng/theo giá trị) (của văn phòng)
- Tỉ lệ đạt mục tiêu kinh doanh (của công ty)
6. Trưởng phòng kinh doanh tiếng anh là gì? Phó phòng kinh doanh là gì?
- Recruiting, hiring and training sales team members
- Monitoring sales objectives and evaluating progress toward company goals
- Evaluating customer satisfaction rates and developing plans to improve ratings
- Planning, creating and delivering sales reports to upper management
- Mentoring and coaching team members to improve sales skills
• Implementing business procedures
• Assisting General Managers
• Controlling cost or expenditure
• Maintain quality standards
• Training employees
• Budgeting
• Preparing reports
• Attending meetings
• Doing presentations
7. Các từ vựng liên quan đến trưởng phòng kinh doanh
STT
|
TIẾNG VIỆT
|
TIẾNG ANH
|
Mô tả công việc bằng tiếng anh
|
1
|
Cộng tác viên bán hàng
|
Sales associate
|
A sales associate is responsible for helping customers make purchase decisions. They may also promote certain products, process payments and package purchased goods.
|
2.
|
Người đại diện kinh doanh/ bán hàng hoặc người đại diện daonh nghiệp
|
Sales representative
|
Sales representatives are responsible for selling goods, meeting sales targets and negotiating sales contracts. They use their knowledge of a company's products to find effective ways to sell them.
|
3.
|
Điều phối viên bán hàng
|
Sales coordinator
|
A sales coordinator controls the sale of products to customers. They also hire and train staff for various sales positions.
|
4.
|
Quản lý quảng cáo
|
Advertising manager
|
Advertising managers are responsible for planning and executing advertising campaigns for companies. They coordinate between art directors, sales agents and financial staff to create innovative sales campaigns for clients.
|
5.
|
Quản lý hoạt động
|
Operations manager
|
An operations manager oversees the manufacturing of goods in a company. Their primary objective is to help increase the efficiency of production using innovative techniques.
|
6.
|
Giám đốc
|
Director
|
The role of a company director is to handle the daily operations of the organisation. They make significant strategic and operational decisions that ensure the company meets its objectives.
|
8. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí Trưởng phòng kinh doanh?
Các câu hỏi phỏng vấn chuyên sâu dành cho người quản lý bán hàng có thể liên quan trực tiếp đến kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này. Khi trả lời những câu hỏi như vậy, hãy tập trung vào phong cách lãnh đạo của bạn và thể hiện khả năng xử lý các tình huống khó khăn. Một số câu hỏi thường gặp là:
- Làm thế nào bạn sẽ đào tạo một đại diện bán hàng mới trong nhóm của bạn?
- Bạn đã bao giờ yêu cầu bất kỳ thành viên nào trong nhóm của mình rời khỏi tổ chức chưa? Kinh nghiệm là gì?
- Khía cạnh nào của quản lý bán hàng mà bạn thích nhất và ít nhất?
- Khi nào bạn sẽ khuyên một đại diện bán hàng ngừng thuyết phục khách hàng?
- Làm thế nào để bạn đối phó với các đại diện bán hàng kém hiệu quả?
- Hãy cho chúng tôi biết về quy trình bán hàng trong tổ chức trước đây của bạn. Bạn thích và không thích điều gì về quá trình này?
- Bạn có kinh nghiệm viết sổ tay đào tạo bán hàng cho đội ngũ bán hàng không?
- Bạn đã bao giờ đề xuất những thay đổi trong quy trình bán hàng để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và tăng doanh thu chưa?
- Theo bạn, một số đặc điểm lãnh đạo thiết yếu là gì?
- Nếu công ty của bạn đang mất đi một khách hàng lâu dài, bạn sẽ đề xuất những bước nào để ngăn khách hàng chuyển đổi?
- Tại sao bạn muốn được thuê làm giám đốc bán hàng?
- Bạn sáng tạo hơn hay phân tích hơn? Làm thế nào để bạn sử dụng chiến lược đó trong phương pháp bán hàng của mình và cố vấn cho các cộng tác viên bán hàng mới?
- Những kỹ năng nào bạn dự định mang đến vị trí mới này?
- Làm thế nào để bạn chuẩn bị cho bản thân thuyết trình bán hàng với khách hàng, khách hàng hoặc các bên liên quan?
Trên đây là bài viết của Luật Minh Khuê về chủ đề Trưởng phòng kinh doanh tiếng Anh là gì? Phó trưởng phòng bằng tiếng Anh? Hy vọng những nội dung trên đây đã giải đáp được những thắc mắc của bạn và cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích. Trân trọng cảm ơn!