Dear, Công ty mình có 49 % vốn đầu tư nước ngoài Muốn bổ sung các ngành nghề sau. Bên mình có làm dịch vụ không? Chi phí ra sao? STT Tên ngành Mã ngành VSIC Mã CPC 1 Bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm 4651 622 632 - Mua bán, cung cấp các thiết bị, sản phẩm và dịch vụ tin học, hệ thống công nghệ thông tin Bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh 4741 Bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông 4652 Bán buôn máy móc, thiết bị điện, vật liệu điện - Bán buôn, bán lẻ (không thành lập cơ sở) cho các thiết bị điện lắp đặt cho các thiết bị, hệ thống viễn thông 46592 2 Lắp đặt hệ thống điện '- Dịch vụ lắp đặt hệ thống điện cho các thiết bị viễn thông 4321 516 3 Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy tính như khắc phục các sự cố máy vi tính và cài đặt phần mềm. 6209 849 4 Hoạt động viễn thông khác - Bán lại hạ tầng viễn thông, mạng cung cấp (mà không thực hiện cung cấp dịch vụ)

1. Cơ sở pháp lý:

Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp 

Quyết định 337/QĐ-BKH về ban hành hệ thống ngành kinh tế của Việt Nam 

2. Nội dung tư vấn:

Theo quy định của pháp luật nếu như công ty muốn bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh thì sẽ phải làm thủ tục thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh thuộc sởkế hoạch đầu tư để bổ sung thêm ngành nghề đăng ký kinh doanh theo quy định tại điều 49 nghị định 78/2015/NĐ-CP. 

"Điều 49. Thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh

1. Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

>> Xem thêm:  Tăng vốn điều lệ của công ty cổ phần làm như thế nào ? Hồ sơ, thủ tục tăng vốn

Kèm theo Thông báo phải có Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổphần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, bổ sung, thay đổi thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

3. Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

4. Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư".

Như vậy theo quy định này nếu muốn thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh phía doanh nghiệp bạn phải làm thủ tục thông báo cho phòng đăng ký kinh doanh biết về việc doanh nghiệp thay đổi ngành nghề kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có quyết định bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh. 

Mẫu thông báo thay đổi, bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh bạn có thể tham khảo trong phụ lục II - 1 trong thông tư 20/2015/TT-BKBĐT hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp.

 Thủ tục bổ sung từng ngành cụ thể và điều kiện cấp phép bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc liên hệ văn phòng  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

t: Đề nghị tư vấn và báo giá dịch vụ. Kính gửi anh/chị, Chúng tôi xin được tư vấn: Công ty Tôi là công ty 100% vốn Nhật bản được cấp CNĐT ngày 16/5/2014. Đề nghị xem GCNĐT đính kèm. Hiện tại, chúng tôi có một dự án như sau: Sơ lược công việc: mục đích nghiên cứu tính khả thi của kỹ thuật của Nhật trong việc làm giảm lượng carbon tại Việt Nam. Trong đó, ( công ty mẹ) sẽ điều tra xem: việc giảm khối lượng bùn trong xử lý nước thải bằng kỹ thuật xử lý nước sẽ giảm được bao nhiêu lượng khícarbon.- Cụ thể: Công ty con tại VN sẽ ​ t​iến hành thu thập thông tin ​ và phân tích​ ​​ ​hiệu quả của kỹ thuật này. ​Chúng tôi tra​ trong hệ thống mã ngành thì thấy nội dung trên có thể phù hợp với mã 7110, 7120 tuy nhiên xin được tư vấn mã nghành này có đúng không? Chúng tôi muốn bổ sung thêm mã ngành này (hoặc mã quí Công ty tư vấn để có thể thực hiện dịch vụ trên) thì có được không? Chúng tôi muốn biết: * Hồ sơm gồm những gì? * Thời gian bao lâu? * Giá dịch vụ * Cam kết trong trường hợp không đảm bảo dịch vụ. Xin cảm ơn và mong sớm nhận được hồi âm của Quí Công ty. Br

Cơ sở pháp lý:Luật đầu tư 2014

Công ty anh là công ty 100% vốn nước ngoài nên khi tiến hành bổ sung ngành ngề kinh doanh công ty anh phải làm thủ tục điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư:

>> Xem thêm:  Có phải đăng ký kinh doanh vận tải hàng hóa hay không ?

Thành phần hồ sơ:

Khi có nhu cầu thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhà đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

2. Hồ sơ điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư gồm:

a) Văn bản đề nghị điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

b) Báo cáo tình hình triển khai dự án đầu tư đến thời điểm đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư;

c) Quyết định về việc điều chỉnh dự án đầu tư của nhà đầu tư;

- Bản báo cáo gồm các nội dung: những nội dung điều chỉnh và lý do điều chỉnh; những nội dung thay đổi so với dự án đang triển khai; tình hình thực hiện dự án đến thời điểm điều chỉnh;

- Các tài liệu pháp lý liên quan khác (nếu có).

b) Số lượng hồ sơ: 03 bộ (01 bộ gốc, 02 bộ sao)

 Thủ tục:

>> Xem thêm:  Thành lập hộ kinh doanh cá thể và những điểm cần lưu ý?

Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ:

- Công dân, tổ chức: nộp hồ sơ tại Bộ phận “một cửa”, nhận giấy hẹn trả kết quả giải quyết.

- Sở KH&ĐT: tiếp nhận hồ sơ, trả giấy hẹn cho công dân, tổ chức.

Bước 2: Giải quyết hồ sơ:

+ Thụ lý hồ sơ.

+ Gửi hồ sơ xin ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan (nếu cần).

+ Hoàn tất kết quả giải quyết hồ sơ (thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, thông báo tình trạng đang xử lý của hồ sơ hoặc phê duyệt /trình UBND TP phê duyệt) và chuyển kết quả giải quyết cho Bộ phận một cửa.

Bước 3: Trả kết quả giải quyết hồ sơ:

+ Công dân nhận kết quả giải quyết hồ sơ tại bộ phận “một cửa”.

Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc

>> Xem thêm:  Mr. Mạc Hoàng Việt – Chuyên viên tư vấn pháp luật Công ty Luật TNHH Minh Khuê

về giá dịch vụ bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc liên hệ văn phòng  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Chào công ty luật Minh Khuê, Thưa Luật sư - Công ty tôi có ký hợp đồng thuê đất với cá nhân thời hạn 10 năm. Công ty tôi đã đầu tư xây dựng kinh doanh nhà hàng, siêu thị.. Tuy nhiên công ty tôi không sử dụng diện tích hiện có. Xin hỏi Luật sư công ty tôi cho công ty khác thuê lại làm văn phòng có được không? - Giấy ĐKKD công ty tôi đăng ký lần cuối là tháng 11 năm 2011 có đăng ký mục kinh doanh bất động sản . Vậy công ty tôi có phải xin phép bổ sung thêm chức năng cho thuê lại văn phòng không?. Rất mong Luật sư tư vấn và hỗ trợ. Chân thành cám ơn. Thân chào.

Cơ sở pháp lý: Luật đất đai 2013

Thứ nhất: Cần xác định xem công ty bạn thuê đất với thời hạn 10 năm nhưng công ty bạn đang thanh toán tiền thuê đất hằng năm hay trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê 10 năm.

Cho thuê quyền sử dụng đất, tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất đối với trường hợp được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất; cho thuê lại quyền sử dụng đất, tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất đối với trường hợp được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê;

Nếu công ty bạn trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê thì công ty bạn có quyền cho công ty khác thuê lại phần diện tích trên.

Trường hợp bạn trả tiền thuê đất hằng năm:Cho thuê lại quyền sử dụng đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm đối với đất đã được xây dựng xong kết cấu hạ tầng trong trường hợp được phép đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng đối với đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế.

Như vậy, đối với trường hợp cho thuê lại quyền sử dụng đất theo hình thức trả tiền thuê đất hằng năm chỉ được cho thuê lại đối với đất đã được xây dựng xong kết cấu hạ tầng và chỉ với đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế

Vậy bạn có thể xem xét đất thuê của bạn thuộc trường hợp nào để biết được đất có được phép cho thuê không nhé.

Thứ hai: Về hành vi cho thuê đất, Công ty bạn đã có ngành nghề kinh doanh bất động sản rồi nên bạn không cần phải bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh bất động sản nữa

>> Xem thêm:  Dịch vụ tư vấn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Thưa luật sư Công ty em chuyên sản xuất cà phê rang xay, trước đây công ty em làm giấy đăng ký kinh doanh địa chỉ trụ sở là : tp.nha trang địa chỉ nơi sản xuất : không ghi thực tế nơi sản xuất hiện nay là nha trang nay em muốn bổ sung địa chỉ nơi sản xuất vào giấy phép ĐKKD, e có đi hỏi, họ nói phải lập như chi nhánh, đóng hai thuế môn bài, nghĩa là sao, em không hiểu, thủ tục như thế nào, nhờ luật sư tư vấn

Cơ sở pháp lý: Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng kí doanh nghiệp

Khi công ty bạn sản xuất tại 120 lương định cảng thì bắt buộc bạn phải đăng ký thành lập chi nhánh hoặc địa điểm kinh doanh (nếu là địa điểm kinh doanh thì phải lập chi nhánh trước). Chi nhánh/địa điểm kinh doanh sẽ không thể hiện trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty bạn mà sẽ có một bản giấy phép hoạt động riêng.

Trường hợp của bạn do nơi sản xuất cùng tỉnh nên bạn phải tiến hành thành lập địa điểm kinh doanh.

 Thông báo lập địa điểm kinh doanh:

Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

>> Xem thêm:  Luật sư tư vấn quản trị nội bộ cho doanh nghiệp

e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

Như vậy, khi công ty có địa chỉ sản xuất khác với trụ sở chính phía công ty trong thời hạn 10 ngày làm việc phải có nghĩa vụ thông báo về địa điểm kinh doanh mới này tới Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. (Thời hạn tính từ ngày có quyết định lập địa điểm kinh doanh).

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để ghi bổ sung địa điểm kinh doanh vào Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp.

Căn cứ khoản 1 Điều 21 Nghị định 155/2013/NĐ-CP:

Vi phạm quy định về thời hạn đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp:

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi đăng ký thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp không đúng thời hạn quy định.

Như vậy, doanh nghiệp vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính vì sự vi phạm này. Mức phạt sẽ là từ 1.000.000 đến 2.000.000. đồng.

Nghĩa vụ về thuế cho địa điểm kinh doanh

Về thuế môn bài: Khi bạn thành lập chi nhánh/địa điểm kinh doanh thì phải nộp thuế môn bài với mức 1.000.000 đồng/năm, khai thuế môn bài tại cơ quan thuế quan thuế quản lý đơn vị trực thuộc. Cụ thể, văn bản hợp nhất 33/VBHN-BTC quy định:

"- Các cơ sở kinh doanh là chi nhánh hạch toán phụ thuộc hoặc báo sổ, các tổ chức kinh tế khác... không có giấy chứng nhận ĐKKD hoặc có giấy chứng nhận ĐKKD nhưng không có vốn đăng ký thì thống nhất thu thuế Môn bài theo mức 1.000.000 đồng/năm."

>> Xem thêm:  Cho thuê nhà có bắt buộc phải đăng ký kinh doanh ?

-Về các khoản thuế khác thì phải xem xét xem chi nhánh của bạn hạch toán phụ thuộc hay hạch toán độc lập: Điều 11, 12 thông tư 156/2013/TT-BTC quy định:

+ Chi nhánh hạch toán phụ thuộc khác tỉnh: Khai thuế GTGT tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp chi nhánh/địa điểm kinh doanh; Khai thuế TNDN tập trung tại trụ sở chính; Khai thuế TNCN tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của tổ chức trả thu nhập.

+ Chi nhánh hạch toán độc lập khác tỉnh: Khai thuế GTGT tại cơ quan thuế quản lý chi nhánh; Khai thuế TNDN tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp chi nhánh; Khai thuế TNCN tại cơ quan thuế quản lý trực tiếp của tổ chức trả thu nhập.

Dear Mr Trường, Em là nhân viên Việt Nam. Lúc nãy em có gọi điện đến công ty Luật minh khuê hỏi về báo giá và điều kiện để thành lập dịch vụ cung ứng và quản lý nguồn lao động trong nước. Em gửi giấy chứng nhận dăng ký kinh Doanh và bên anh gửi cho em báo giá để em báo cáo với giám đốc em ạ Cảm ơn anh và mong sớm nhận được phản hồi từ anh, Trân trọng,

đây là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bạn sẽ cần phải xin giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động và khi kinh doanh bạn cần phải đáp ứng các điều kiện sau đây theo quy định tại Nghị định 55/2013/NĐ-CP như sau:

Doanh nghiệp được cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động khi có đủ các điều kiện sau đây:

1. Đã thực hiện ký quỹ 2.000.000.000 đồng;

2. Bảo đảm vốn pháp định theo quy định tại Điều 6 Nghị định này;

3. Có trụ sở theo quy định tại Điều 7 Nghị định này;

4. Người đứng đầu doanh nghiệp bảo đảm điều kiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định này

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động thực hiện theo quy định tại Điều 11 Nghị định 55/2013/NĐ-CP như sau:

>> Xem thêm:  Năm 2020, hành vi không có giấy phép đăng ký kinh doanh sẽ bị phạt như thế nào ?

  1. Văn bản đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động theo mẫu tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
  2.  Văn bản chứng minh đủ điều kiện về vốn pháp định theo quy định tại Điều 6 Nghị định này;
  3.  Giấy chứng nhận việc đã thực hiện ký quỹ theo quy định tại Điều 16 Nghị định này;
  4.  Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp;
  5.  Sơ yếu lý lịch của người đứng đầu doanh nghiệp theo quy định của pháp luật;
  6.  Giấy chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định tại Điều 7 Nghị định này.

- Bạn cũng lưu ý đến thời hạn của giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động: không quá tối đa 36 tháng. Trường hợp gia hạn Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động thì thời hạn không quá 24 tháng; số lần gia hạn không quá 02 lần.

-Thẩm quyền cấp phép: Bộ trưởng Bộ lao động thương binh và xã hội

- Sau khi được cấp phép hoạt động cho thuê lại lao động thì bạn tiến hành thủ tụcbổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh theo các loại hình doanh nghiệp tại Luật doanh nghiệp 2014

Thủ tục: 

1. Trường hợp thay đổi ngành, nghề kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký. Nội dung Thông báo bao gồm:

a) Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp và mã số thuế);

b) Ngành, nghề đăng ký bổ sung hoặc thay đổi;

c) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có vốn pháp định thì phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền.

Trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

>> Xem thêm:  Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp cần những gì ?

Kèm theo Thông báo phải có quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh. Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ công ty.

2. Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao giấy biên nhận và đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh cho doanh nghiệp.

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp

>> Xem thêm:  Điều kiện kinh doanh xăng dầu theo quy định mới nhất năm 2020