1. Hướng dẫn đăng ký nhãn hiệu

Xin chào Luật Minh Khuê, tôi có câu hỏi muốn được giải đáp: muốn đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài thì chỉ cần nộp đơn ở Cục Sở hữu trí tuệ, sau đó Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành các thủ tục đăng ký quốc tế để được bảo hộ ở nhiều nước trên Thế giới. Ý kiến trên là đúng hay sai ạ?

>> Luật sư tư vấn pháp luật sở hữu trí tuệ gọi: 0986.386.648

Luật sư tư vấn:

Theo Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009: Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hoá, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu do Cục SHTT tiến hành nhằm thừa nhận quyền sở hữu đối với nhãn hiệu của người làm đơn đăng ký.

Điều 1, khoản 2 của Thỏa ước Madrid mà Việt Nam là thành viên quy định:

"Công dân của tất cả các nước thành viên có thể đạt được sự bảo hộ tại các nước khác cho nhãn hiệu của mình đối với các hàng hoá và dịch vụ, đã được đăng ký tại nước xuất xứ , bằng việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu đó tại Văn phòng quốc tế về Sở hữu trí tuệ ( sau đây gọi tắt là " Văn phòng quốc tế ") được quy định tại Công ước thành lập Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (sau đây gọi là " Tổ chức") thông qua sự trung gian của Cơ quan tại nước xuất xứ."

Ngoài ra, Thông tư 01/2007/TT-BKHCN, được sửa đổi bởi Khoản 34 Điều 1 Thông tư 16/2016/TT-BKHCN quy định:

"41.4 Cơ quan nhận đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu có nguồn gốc Việt Nam

a) Đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu được nộp cho Văn phòng quốc tế thông qua Cục Sở hữu trí tuệ. Cục Sở hữu trí tuệ có trách nhiệm chuyển đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu cho Văn phòng quốc tế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được đủ tài liệu đơn hợp lệ theo quy định.

b) Ngày Cục Sở hữu trí tuệ nhận được đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu trong trường hợp Văn phòng quốc tế nhận được đơn đó trong vòng 02 tháng kể từ ngày ghi trên dấu nhận đơn của Cục Sở hữu trí tuệ. Trường hợp đơn không được người nộp đơn hoàn thiện để gửi đến Văn phòng quốc tế trong thời hạn nói trên thì ngày nhận được đơn tại Văn phòng quốc tế sẽ được coi là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu."

Như vậy, việc bảo hộ sở hữu công nghiệp không đương nhiên xảy ra; để được bảo hộ cho nhãn hiệu của mình ở nước ngoài: cụ thể là các nước thành viên của Thỏa ước Madrid (Thỏa ước Madrid về đăng ký quốc tế nhãn hiệu hàng hóa năm 1979), thì phải đăng ký tại Văn phòng quốc tế về Sở hữu trí tuệ.

2. Quy định về đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Thưa luật sư, xin hỏi: Đăng ký Nhãn hiệu là gì ? Quy định về đăng ký nhãn hiệu như thế nào ? Cảm ơn!

Đăng ký Nhãn hiệu là gì ? Quy định về đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Trả lời:

Quy định về đăng ký nhãn hiệu như thế nào?

Nhãn hiệu được bảo hộ nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

Nhãn hiệu là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc;Nhãn hiệu có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.

Quy trình nộp đơn đăng ký Nhãn hiệu:

1. Tra cứu nhãn hiệu (Không bắt buộc):

Để đánh giá khả năng đăng ký nhãn hiệu, Người nộp đơn nên tiến hành tra cứu trước khi nộp đơn đăng ký chính thức. Kết quả tra cứu sẽ cho thấy nhãn hiệu của Người nộp đơn có trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký cho cùng loại sản phẩm hay các sản phẩm tương tự hay không.

Thời gian tra cứu: 02 ngày

Tài liệu tra cứu:

Người nộp đơn cần cung cấp cho chúng tôi tài liệu sau để tiến hành tra cứu:

(i) 05 mẫu nhãn hiệu;(ii) Danh mục hàng hoá/dịch vụ mang nhãn hiệu.

2. Đăng ký nhãn hiệu

Sau khi có kết quả tra cứu cho thấy nhãn hiệu của Người nộp đơn không trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu của người khác đã được đăng ký cho cùng loại sản phẩm hay các sản phẩm tương tự, Người nộp đơn nên tiến hành đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu nói trên trong thời gian nhanh nhất để có ngày ưu tiên sớm.

Tài liệu cần thiết:

Để đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, Người nộp đơn cần cung cấp cho chúng tôi những tài liệu sau:

06 mẫu nhãn hiệu (kích thước không lớn hơn 8 cm x 8 cm);(Giấy Uỷ quyền (ký và đóng dấu, theo mẫu do S&B LAW cung cấp);Danh mục hàng hoá/dịch vụ mang nhãn hiệu.

3. Thời gian đăng ký nhãn hiệu:

Đăng ký nhãn hiệu sẽ trải qua ba giai đoạn:

Xét nghiệm hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu: 01 thángCông bố đơn đăng ký nhãn hiệu: 02 tháng kể từ ngày đơn được chấp nhận hợp lệ về mặt hình thứcXét nghiệm nội dung: 07 tháng kể từ ngày công bố đơn đăng ký nhãn hiệu (đăng ký thương hiệu)Nếu kết quả xét nghiệm nội dung cho thấy nhãn hiệu của Người nộp đơn có khả năng đăng ký, Cục SHTT sẽ tiến hành cấp Văn bằng bảo hộ trong thời gian 01 tháng sau đó.

4. Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu: Nhãn hiệu được bảo hộ trong 10 năm tính từ ngày nộp đơn. Chủ sở hữu Văn bằng bỏa hộ có thể gia hạn nhiều lần.

3. Cách đăng ký nhãn hiệu hàng hóa ở nước ngoài

Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu.

1. Mở đầu

Cùng với xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu. Thành quả bước đầu thu được từ những nỗ lực nêu trên chính là sự tăng trưởng của kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Chúng ta không những giữ vững được các thị trường xuất khẩu truyền thống mà còn xâm nhập từng bước vào các thị trường khắt khe như Mỹ, Nhật, các nước thuộc khu vực Tây Âu, Bắc Âu. Việc Chính phủ Việt Nam liên tục ký kết các Hiệp định song phương và đa phương đặc biệt là kế hoạch xúc tiến lộ trình gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã và đang tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam các cơ hội làm ăn với thương nhân nước ngoài nhưng đồng thời cũng đặt các doanh nghiệp trước những thách thức, khó khăn không nhỏ.

Luật sư tư vấn bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam 0986.386.648

Chúng ta đều phải thừa nhận một thực tế là nền kinh tế của các nước Tư bản chủ nghĩa đã phát triển trước chúng ta hàng trăm năm. Sự phát triển của các quan hệ kinh tế khách quan dẫn tới việc nhận thức sớm và hết sức đúng đắn của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế ở những quốc gia này. Họ đã sớm nhận thức được ý nghĩa cũng như những giá trị kinh tế hết sức to lớn mà các tài sản trí tuệ sẽ mang lại cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của mình Tuy nhiên, giá trị của các tài sản trí tuệ không phải được hình thành một cách tự nhiên mà nó phải trải qua cả một quá trình tích luỹ lâu dài bởi các hoạt động đầu tư tài chính của các doanh nghiệp là chủ sở hữu của các tài sản trí tuệ đó. Sẽ là rất không công bằng cho các doanh nghiệp này nếu như sau khi đã đầu tư các nguồn tài chính lớn vào việc xây dựng và duy trì các tài sản trí tuệ của mình, những tài sản này lại bị các chủ thể khác sử dụng. Chính bởi vậy, để loại trừ nguy cơ bị chủ thể khác sử dụng trái phép các tài sản trí tuệ của mình, các chủ đầu tư đã đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo hộ các tài sản trí tuệ đó trên phạm vi lãnh thổ của tất cả các quốc gia được coi là thị trường tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Điều đáng nói ở đây là trong xu thế hội nhập hiện nay và đặc biệt là khi sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu gây dựng được uy tín của mình tại thị trường nước ngoài thì không ít các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn thờ ơ với việc bảo hộ các nhãn hiệu hàng hoá của minh trên các thị trường xuất khẩu trọng điểm và sau khi nhãn hiệu bị chủ thể khác sử dụng thì chi phí bỏ ra để giành lại các nhãn hiệu này là vô cùng tốn kém so với chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ngay từ đầu. Một số bài học đáng nhớ của chúng ta có thể kể tới chính là vụ tranh chấp nhãn hiệu Trung Nguyên tại Mỹ, vụ tranh chấp nhãn hiệu VINATABA tại Trung Quốc, Inđonexia,.vv. Do vậy, để có thể bảo vệ các thành quả đầu tư cho các tài sản trí tuệ, đặc biệt là nhãn hiệu hàng hoá, các doanh nghiệp Việt Nam cần có một nhận thức đúng đắn của việc đăng ký bảo hộ các đối tượng này ở nước ngoài.

2. Sự cần thiết của việc đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại nước ngoài

(1) Các lợi ích kinh tế doanh nghiệp có thể có được sau khi đăng ký nhãn hiệu ở nước ngoài

Sau khi nhãn hiệu được đăng ký ở quốc gia sở tại, doanh nghiệp là chủ sở hữu nhãn hiệu có thể dạt được một số lợi ích như sau:

+ Doanh nghiệp – Chủ sở hữu nhãn hiệu có độc quyền sử dụng nhãn hiệu tại lãnh thổ quốc gia sở tại; quyền độc quyền này có thể chuyển giao cho các chủ thể khác thông qua hợp đồng chuyển nhượng hoặc hợp đồng li xăng (thông qua những hợp đồng này, doanh nghiệp có thể thu được những khoản tiền tương đối lớn).

+ Sự đảm bảo về giá trị pháp lý tạo ra sự gia tăng giá trị kinh tế của nhãn hiệu;

+ Tạo ra thế cân bằng khi đàm phán hay cạnh tranh với các doanh nghiệp kinh doanh cùng loại sản phẩm, dịch vụ tại nước ngoài;

+ Hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.

(2) Các rủi ro khi nhãn hiệu không được đăng ký tại quốc gia sở tại

Rủi ro lớn nhất mà doanh nghiệp – chủ nhãn hiệu có thể mắc phải là bị một bên thứ 3 đăng ký chiếm chỗ.

+ Các bên đăng ký chiếm chỗ thường là:

- Doanh nghiệp của Việt Kiều hoặc người Việt Nam ở nước ngoài;

- Doanh nghiệp nước sở tại đã hoặc đang là đối tác của chính các doanh nghiệp Việt Nam;

- Doanh nghiệp nước sở tại trong cùng một lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

+ Mục đích của việc đăng ký chiếm chỗ:

Các đối tượng nêu trên thường đăng ký chiếm chỗ nhằm một số mục đích có tính thương mại sau:

- Kiếm lợi từ việc yêu cầu chủ sở hữu nhãn hiệu phải mua lại nhãn hiệu của mình với giá cao;

- Ngăn cản việc nhập khẩu hàng hoá hoặc việc kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam;

- Sử dụng uy tín có được từ nhãn hiệu đối với bộ phận người tiêu dùng biết đến danh tiếng của nhãn hiệu đó;

- Bôi xấu nhãn hiệu nhằm làm tổn hại đến uy tín của doanh nghiệp thực tế sử dụng nhãn hiệu đó.

+ Hậu quả của rủi ro:

- Việc sử dụng nhãn hiệu của doanh nghiệp Việt Nam trên lãnh thổ quốc gia sở tại có thể bị coi là vi phạm pháp luật.

- Chi phí bỏ ra cho việc giành lại nhãn hiệu là rất tốn kém.

(3) Thị trường ưu tiên đăng ký:

Các doanh nghiệp Việt Nam nên chú trọng ưu tiên đăng ký cho các thị trường nước ngoài sau đây:

- Thị trường có nhãn hiệu đang được sử dụng;

- Thị trường có tiềm năng khai thác lớn trong tương lai;

- Thị trường nơi có các đối tác lớn hiện tại của doanh nghiệp;

- Thị trường các quốc gia có nền kinh tế phát triển cao như Mỹ, Nhật, Tây Âu. Việc đăng ký nhãn hiệu tại các quốc gia này sẽ góp phần làm tăng giá trị của nhãn hiệu và là một cơ sở quan trọng để có thể giành lại nhãn hiệu đã bị mất tại thị trường các quốc gia mà doanh nghiệp chưa có điều kiện để đăng ký.

(4) Nhãn hiệu ưu tiên đăng ký:

Doanh nghiệp nên ưu tiên đăng ký trước những nhãn hiệu sau đây:

+ Nhãn hiệu gắn liền với tên tuổi, uy tín của doanh nghiệp;

+ Nhãn hiệu cho sản phẩm, dịch vụ trọng tâm tại thị trường tương ứng

3. Một số vấn đề kỹ thuật liên quan đến việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu ở nước ngoài

(1) Tra cứu nhãn hiệu

Tương tự như ở Việt Nam, một nhãn hiệu hàng hoá và dịch vụ chỉ được bảo hộ độc quyền khi nó không trùng hoặc không tương tự gây nhầm lẫn với các nhãn hiệu đã được bảo hộ trước đó hoặc đã được nộp đơn với ngày ưu tiên sớm hơn.

Việc tra cứu nhãn hiệu trước khi nộp đơn đăng ký giúp việc khẳng định nhãn hiệu đó có khả năng bảo hộ hay không và do đó tránh được các chi phí không cần thiết. Ngoài ra việc tra cứu còn giúp cho việc nhận diện nhãn hiệu đang sử dụng đó có vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ trước đó hay không. Tuy nhiên việc tra cứu là không bắt buộc.

- Tài liệu cần thiết: Mẫu nhãn hiệu và danh mục sản phẩm cần tra cứu

- Chi phí, thời gian tra cứu: Sẽ theo quy định cụ thể tại từng Quốc gia.

(2) Đăng ký nhãn hiệu

Sau khi nhận được kết quả tra cứu, nếu nhãn hiệu đó đáp ứng đủ các điều kiện bảo hộ theo sự uỷ quyền của người nộp đơn, mọi thủ tục để nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sẽ được thực hiện.

+ Hình thức nộp đơn:

Có 03 hình thức nộp đơn.

- Nộp đơn qua Madrid (áp dụng cho các quốc gia thành viên của Thoả ước Madrid);

- Nộp đơn qua OHIM;

- Nộp đơn trực tiếp.

+ Các tài liệu cần thiết cho việc đăng ký nhãn hiệu nước ngoài:

- Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký;

- Danh mục các sản phẩm theo phân nhóm quốc tế cần đăng ký;

- Bản sao có công chứng, chứng thực giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hoá tại Việt Nam, đăng ký kinh doanh;

- Giấy uỷ quyền

Lưu ý: Tại một số nước, hồ sơ đăng ký yêu cầu cần có bản sao giấy chứng nhận kinh doanh/ bản sao văn bằng được cấp tại Việt Nam/giấy uỷ quyền được công chứng và hợp pháp hoá lãnh sự (chúng tôi sẽ hỗ trợ Công ty thực hiện công việc này).

4. Cách đăng ký nhãn hiệu trường đào tạo, giáo dục

Công ty Luật Minh Khuê là đối tác tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ nói riêng và các dịch vụ pháp lý trong các lĩnh vực khác nói chung với tiêu chí trung thực, uy tín và chất lượng.
Luật Minh Khuê cung cấp mẫu mọt nhãn hiệu đã được tư vấn và đăng ký thành công trong lĩnh vực đào tạo để quý khách hàng tham khảo và vận dung:

1, Thông tin chủ đơn:

Tên đầy đủ: Trung tâm Nhật Ngữ Phú Sĩ

Địa chỉ: 86-88 đường số 14, phường 11,quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh.

2. Thông tin nhãn hiệu:

- Mẫu nhãn hiệu:

Đăng ký nhãn hiệu Vươn tới đỉnh cao 2001

- Mô tả nhãn hiệu:

Màu sắc: Màu xanh lam, màu đỏ và màu trắng.

Mô tả: Nhãn hiệu bao gồm phần hình và phần chữ trên nền màu trắng.

Phần hình: Là một hình chữ nhật có viền màu trắng. Bên trong hình chữ nhật là hình ảnh ngọn núi được thiết kế cách điệu chia hình chữ nhật thành hai phần có hai màu khác nhau; phía trên ngọn núi có màu xanh lam đậm, phía dưới ngọn núi có màu xanh lam nhạt; đường viền của hình ảnh ngọn núi được thiết kế cách điệu có màu trắng; phía trên ngọn núi là một hình tròn có màu đỏ khuyết một phần.

Phần chữ: Bên trong hình chữ nhật và nằm phía dưới đường viền của hình ảnh ngọn núi là chữ tiếng Nhật “2001 年から” có màu trắng, được phiên âm là “2001-Nen kara” và có nghĩa là “từ năm 2001”. Phía dưới hình chữ nhật là chữ “Vươn tới đỉnh cao” được thiết kế cách điệu có màu xanh lam nhạt. Trong đó, chữ “V” được viết in hoa, các chữ còn lại được viết in thường.

Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tổng thể.

- Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 41 : Trường đào tạo [giáo dục]; Tổ chức và điều khiển hội thảo [tập huấn]; Huấn luyện [đào tạo]; Khóa đào tạo từ xa; Giảng dạy; Dịch thuật

- Số đơn: 4-2016-09867

Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn!

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.

5. Cách đăng ký nhãn hiệu độc quyền thiết bị chống trộm, phòng cháy

Công ty Luật Minh Khuê là đối tác tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ nói riêng và các dịch vụ pháp lý trong các lĩnh vực khác nói chung với tiêu chí trung thực, uy tín và chất lượng.

1. Thông tin chủ đơn:

Tên chủ đơn: NGUYỄN LÊ MINH PHÚC

Địa chỉ: 467E/37 Lê Đại Hành, phường 11, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh

2. Thông tin nhãn hiệu:

- Mẫu nhãn hiệu:

Đăng ký nhãn hiệu AWAR .VN

- Mô tả nhãn hiệu:

Màu sắc: Màu đỏ, màu đen và màu trắng.

Mô tả: Nhãn hiệu bao gồm phần hình và phần chữ được thiết kế trên nền màu trắng.

Phần hình: Là hình ảnh hai ngôi nhà được thiết kế cách điệu, một ngôi nhà màu trắng có kích thước to và một ngôi nhà màu đỏ có kích thước nhỏ hơn. Trong đó, ngôi nhà màu trắng có cửa màu đen, ống khói màu đen và viền ngôi nhà màu đen. Phía bên phải và che khuất một phần của ngôi nhà to là hình lục giác được thiết kế cách điệu dưới dạng hình một cái khiên màu trắng có viền màu đỏ. Bến trong và nằm chính giữa cái khiên là một ngôi nhà nhỏ, có màu đỏ có các cánh cửa màu trắng được thiết kế cách điệu theo hình mặt cười: nằm phía trên bên trái của mái nhà màu đỏ là hình một chiếc điện thoại di động được thiết kế cách điệu có màu đỏ, màn hình chiếc điện thoại di động có màu trắng.

Phần chữ: Bên dưới phần hình là phần chữ. Phần chữ là chữ "AWAR" có màu đỏ, được viết in hoa, in đậm và không có nghĩa. Phía trên góc phải của chữ "R" trong chữ "AWAR" là một dấu "." và chữ "vn" màu đỏ được viết in thường và có cỡ nhỏ hơn chữ "AWAR"

Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tổng thể.

- Lĩnh vực đăng ký bảo hộ:

Nhóm 09: Hệ thống phòng trộm, chạy điện; thiết bị báo cháy; thiết bị kiểm tra khí ga; thiết bị ghi hình, thiết bị báo động; thiết bị dò khói.

- Số đơn: 4-2016-101247

- Ngày chấp nhận đơn hợp lệ: 16/02/2016

Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn!

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn luật Sở hữu trí tuệ: 0986.386.648

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: lienhe@luatminhkhue.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Sở hữu Trí tuệ - Công ty luật Minh Khuê