Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật doanh nghiệp của công ty Luật Minh Khuê.

 

Thành lập doanh nghiệp cung ứng nhân lực ?

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến: 1900.6162

Trả lời:

Chào bạn! cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật Minh Khuê. Chúng tôi xin giải đáp những thắc mắc của bạn như sau:

1. Căn cứ pháp lý:

- Nghị định 19/2005/NĐ-CP quy định điều kiện, thủ tục thành lập và hoạt động của tổ chức giới thiệu việc làm.

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh.

2. Nội dung tư vấn:

Theo thông tin bạn cung cấp thì có thể xác định doanh nghiệp bạn muốn thành lập là doanh nghiệp hoạt động giới thiệu việc làm. Do đó, việc thành lập tuân theo những quy định của Nghị định 19/2005/NĐ-CP.

Ngành nghề mà bạn muốn thành lập cần phải có vốn pháp định và hai loại giấy phép là: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh do sở lao động thương binh và xã hội cấp.

-Thứ nhất, về giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trình tự, hồ sơ, thủ tục đăng ký doanh nghiệp được quy định tại chương IV của nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp tùy theo loại hình doanh nghiệp mà bạn muốn thành lập.

>> Xem thêm:  Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty

-Thứ hai, về giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh .

Để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh bạn phải đáp ứng được các điều kiện quy định tại Điều 12, nghị định 19/2005/NĐ-CP như sau:

"Điều 12: Điều kiện cấp giấy phép

Doanh nghiệp được cấp giấy phép khi có đầy đủ các điều kiện sau:

1. Có địa điểm và trụ sở ổn định, đặt ở nơi thuận tiện và đủ diện tích cho việc giao dịch và hoạt động của doanh nghiệp. Nếu trụ sở thuê thì phải ổn định từ 36 tháng trở lên.

2. Có phòng sử dụng cho hoạt động tư vấn, phòng sử dụng cho hoạt động giới thiệu và cung ứng lao động, phòng sử dụng cho hoạt động về thông tin thị trường lao động và có trang bị máy vi tính, điện thoại, Fax, E-mail và các tài liệu liên quan đến thị trường lao động và các trang thiết bị khác để phục vụ khách hàng.

3. Có ít nhất 300 triệu đồng Việt Nam kỹ quỹ tại ngân hàng để giải quyết các rủi ro và các khoản phải đền bù có thể xảy ra trong quá trình hoạt động.

4. Có ít nhất 05 (năm) cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, pháp luật, ngoại ngữ, có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án.

Thủ tục cấp phép:

"Điều 13. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép:

>> Xem thêm:  Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán, ký kết và soạn thảo hợp đồng

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động giới thiệu việc làm theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

2. Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp (có công chứng).

3. Các giấy tờ và văn bản có liên quan chứng minh đủ các điều kiện để cấp giấy phép của doanh nghiệp theo quy định tại Điều 12 của Nghị định này.

Điều 14. Thời hạn của giấy phép

Giấy phép cấp cho doanh nghiệp với thời hạn là 36 (ba mươi sáu) tháng và mỗi lần gia hạn tiếp theo là không quá 36 (ba mươi sáu) tháng.

Điều 15. Trình tự cấp giấy phép

1. Doanh nghiệp có trách nhiệm nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương sở tại.

2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hợp lệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm cấp giấy phép cho doanh nghiệp. Trường hợp không cấp giấy phép cho doanh nghiệp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do"

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email  để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

>> Xem thêm:  Dịch vụ tư vấn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật doanh nghiệp.

>> Xem thêm:  Luật sư tư vấn và giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp