Mục lục bài viết
1. Mẫu bảng báo giá văn phòng phẩm là gì?
Trước tiên, bảng báo giá được hiểu là một tài liệu ghi chép thông tin về giá cả và sản phẩm/dịch vụ được cung cấp bởi một công ty, cửa hàng hoặc nhà cung cấp. Thông thường, bảng báo giá bao gồm các thông tin như tên sản phẩm/dịch vụ, đơn vị tính, số lượng tối thiểu đặt hàng, giá cả và các điều kiện kinh doanh khác. Bảng báo giá thường được sử dụng trong quá trình đàm phán giá cả và các thỏa thuận về hợp đồng cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ.
Đặc điểm của mẫu báo giá:
- Đối với các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm, việc sử dụng mẫu báo giá in logo công ty là rất cần thiết để tạo thương hiệu và niềm tin với khách hàng, đối tác kinh doanh.
- Các mẫu bảng báo giá thường được tạo bằng excel hoặc word và được sử dụng để cung cấp cho cửa hàng và khách hàng một mẫu văn bản để báo giá sản phẩm dựa trên một số lượng cụ thể.
- Nội dung trong các mẫu báo giá sản phẩm thường đơn giản, liệt kê giá cụ thể của từng sản phẩm, hạng mục, dịch vụ, vật tư,… nhưng luôn được đảm bảo tính chính xác và rõ ràng.
- Nhiều doanh nghiệp sử dụng mẫu báo giá như một văn bản để xác nhận giá trị của sản phẩm và dịch vụ, và để tiến hành giao dịch và trao đổi với đối tác hoặc khách hàng trong lĩnh vực mua bán.
- Mẫu báo giá cũng giống như một giấy tờ bắt buộc để chứng minh quá trình mua bán hàng hóa giữa các doanh nghiệp hoặc công ty hợp tác với nhau, cũng như hoạt động mua bán với khách hàng tại cửa hàng bán sản phẩm.
Qua những phân tích trên có thể rút ra, bảng báo giá văn phòng phẩm là một tài liệu quan trọng trong quá trình mua sắm văn phòng phẩm của các doanh nghiệp và cá nhân. Nó liệt kê chi tiết các mặt hàng văn phòng phẩm cùng với giá cả tương ứng để giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu về sản phẩm và giá cả trước khi quyết định mua hàng. Bảng báo giá này thường bao gồm thông tin chi tiết về tên sản phẩm, số lượng, giá bán, chiết khấu, thuế và tổng giá tiền, giúp cho khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.
Các bảng báo giá văn phòng phẩm thường được cập nhật thường xuyên để phù hợp với giá cả thị trường và nhu cầu của khách hàng. Điều này giúp cho nhà cung cấp có thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm mới nhất và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Ngoài ra, các bảng báo giá văn phòng phẩm còn giúp cho khách hàng có thể so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp khác nhau để có thể chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất với mình.
2. Những yêu cầu cơ bản về mẫu bảng báo giá văn phòng phẩm
Mẫu báo giá là tài liệu công ty gửi cho khách hàng để thông báo giá cả sản phẩm. Việc soạn thảo mẫu báo giá này cần được thực hiện một cách chuyên nghiệp và đảm bảo nguyên tắc nhất định, đầy đủ các nội dung sau:
- Phần mở đầu bao gồm thông tin cơ bản như: Tên công ty, logo, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, địa chỉ website, tiêu đề bảng báo giá.
- Phần chính là nội dung được đánh giá là quan trọng nhất bao gồm: Giá cả của sản phẩm, trị giá của sản phẩm, các đặc tính và yêu cầu kỹ thuật, thông tin khách hàng.
- Phần cuối cung cấp các thông tin liên quan khác bao gồm thuế VAT, giá trị hiệu lực của báo giá, ngày tháng ban hành và chữ ký người báo giá.
Lưu ý: Mẫu bảng báo giá của công ty, doanh nghiệp phải do chính đơn vị đó tiến hành soạn thảo và cần mang những phong cách và đặc trưng riêng biệt độc đáo của doanh nghiệp đó. Những yêu cầu chung như quy chuẩn hay văn phong của một văn bản mẫu bảng báo giá hành chính được quy định rõ theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP.
Như đã trình bày ở trên, bảng mẫu báo giá sẽ do chính doanh nghiệp soạn thảo và trực tiếp gửi đến cho khách hàng của mình để thực hiện việc báo giá cho sản phẩm văn phòng phẩm của công ty mình. Vì vậy, mẫu báo giá thường là nhiều mẫu riêng khác nhau tùy thuộc vào từng loại công ty khác nhau và có nội dung mang tính đặc thù khác nhau. Khi viết bảng mẫu báo giá có thể dựa vào những thông tin hướng dẫn như sau:
- Phần đầu tiên phải có đầy đủ những thông tin chính xác của doanh nghiệp làm mẫu bảng báo giá, bao gồm: tên của doanh nghiệp; địa chỉ và số điện thoại liên hệ; địa chỉ email liên lạc; thông tin mã số thuế và địa chỉ website, hình ảnh logo doanh nghiệp. Cũng tương tự như sơ yếu lý lịch cơ bản của doanh nghiệp.
- Về phần tiêu đề của mẫu bảng báo giá: Tên của mẫu bảng báo giá rất quan trọng, bởi vì nó còn tùy thuộc theo từng ngành nghề khác nhau, lĩnh vực hoạt động khác nhau mà có tên tiêu đề khác nhau. Phần tiêu đề này phải được viết với cỡ chữ to hơn so với những phần còn lại trong bảng báo giá, nên được in đậm và nổi bật ở ngay phần đầu của mẫu báo giá. Và ở phần dưới của tiêu đề thường sẽ để những lời chào của doanh nghiệp gửi đến khách hàng để tạo sự thân thiện và ấn tượng ban đầu.
- Thông tin cụ thể về các loại sản phẩm hàng hóa: Đây được cho là nội dung chính của mẫu bảng báo giá và cũng chính là nội dung mà được khách hàng quan tâm nhất. Vì thế, khi trình bày những thông tin về hàng hóa phải ngắn gọn, rõ ràng; thông tin phải bao gồm tên loại của hàng hóa, số lượng hàng, giá, thành tiền, những ghi chú.
- Mẫu báo giá thường là nhiều mẫu riêng khác nhau tùy thuộc vào từng loại công ty khác nhau và có nội dung mang tính đặc thù khác nhau
- Thông tin về những vấn đề liên quan đến việc thanh toán và giao hàng: Nội dung này cũng rất cần thiết, bởi sau khi đã nhận báo giá thì khách hàng sẽ chú ý đến vấn đề liên quan việc thanh toán và nhận hàng. Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có những quy định khác nhau về vấn đề này. Việc cung cấp những thông tin thật đầy đủ nhất về các cách thức thanh toán, hay thời điểm thanh toán và thời điểm giao nhận hàng là không thể thiếu. Ví dụ:
- Thông tin về vấn đề thanh toán: hinh thức thanh toán là tiền mặt hay chuyển khoản, hình thức trả trước hoặc trả sau, lựa chọn thanh toán toàn bộ tiền hàng hay chỉ thanh toán một phần, thời gian thanh toán là bao lâu.
- Thông tin về giao hàng: phí vận chuyển, chiết khấu, đơn vị vận chuyển.
- Xác thực của doanh nghiệp: Đây cũng là phần kết của mẫu bảng báo giá, phần xác nhận này sẽ bao gồm chữ ký của giám đốc doanh nghiệp, đóng dấu của doanh nghiệp. Mục đích của phần này là để tạo được niềm tin và sự tín nhiệm ban đầu đối với khách hàng.
Mặc dù việc thiết lập bảng báo giá khá là đơn giản nhưng vẫn luôn phải trình bày đầy đủ những thông tin về bên gửi báo giá, cung cấp một số chi tiết về các thông số và đơn giá của các mặt hàng cần báo giá.
3. Mẫu bảng báo giá văn phòng phẩm mới nhất
>> Tải ngay: Mẫu bảng báo giá văn phòng phẩm mới nhất
LOGO CÔNG TY Số: …………………………. | CÔNG TY TNHH VĂN PHÒNG PHẨM ABC Địa chỉ: Số 01, đường DC, Quận Đống Đa, Hà Nội |
BẢNG BÁO GIÁ VĂN PHÒNG PHẨM
Kính gửi: Ông Nguyễn Văn A
Công ty TNHH VĂN PHÒNG PHẨM ABC xin trân trọng báo giá sản phẩm như sau:
STT | Sản phẩm | Đơn vị tính | Khối lượng | Đơn giá (VNĐ) | Thành tiền (VNĐ) |
1 | |||||
2 | |||||
3 | |||||
4 | |||||
5 | |||||
6 | |||||
Tổng cộng |
(Bằng chữ: ………………………………… đồng)
Ghi chú:
– Đơn giá chưa bao gồm thuế VAT
– Báo giá có hiệu lực trong vòng 14 ngày kể từ ngày ban hành.
Mọi chi tiết vui lòng xin liên hệ:
Ông/Bà ABC; Di động 03789564xx; Email: vanphongphamABC@gmail.com
Trân trọng kính chào!
Hà Nội, ngày 13 tháng 04 năm 2023
CÔNG TY TNHH VĂN PHÒNG PHẨM ABC
>> Xem thêm: Thuế giá trị gia tăng của văn phòng phẩm là bao nhiêu %?
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan đến vấn đề: Ý kiến người thứ ba về cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Minh Khuê.