Tăng giảm cỡ chữ:

Mẫu hợp đồng thuê khoán dọn dẹp vệ sinh theo quy định mới

Thuê khoán dịch vụ dọn dẹp vệ sinh là một trong những hình thức được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy thì mẫu hợp đồng thuê khoán dọn dẹp vệ sinh hiện nay được thể hiện như thế nào?

 

1. Hợp đồng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh. 

Hợp đồng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh là hợp đồng được sử dụng trong các trường hợp nhu cầu dọn vệ sinh là thường xuyên và liên tục, việc thực hiện dịch vụ này cần được đảm bảo bằng một thỏa thuận thành văn để ràng buộc các bên về những trách nhiệm liên quan. 

Hợp đồng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh là một loại hình thức cung cấp dịch vụ, loại hợp đồng này thì lập ra nhằm ghi lại thỏa thuận của các bên cung cấp dịch vụ ăn uống và bên nhận thuê dịch vụ nhằm đảm bảo quyền và trách nhiệm của cả hai bên trong quá trình hợp tác. Đối với Hợp đồng cung cấp dịch vụ dọn dẹp, pháp luật không bắt buộc các Bên lập thành văn bản, cụ thể tại Điều 74 Luật Thương mại 2005 quy định rằng “Hợp đồng dịch vụ được thể hiện bằng lời nói, bằng văn bản hoặc được xác lập bằng hành vi cụ thể, đối với các loại hợp đồng dịch vụ mà pháp luật quy định phải được lập thành văn bản thì phải tuân theo các quy định đó” 

Theo đó thì pháp luật để các bên tự do lựa chọn hình thức văn bản có thể bằng lời nói, văn bản, hành vi pháp lý cụ thể. Tuy nhiên thì để đảm bảo quyền lợi của các bên thì hợp đồng cần được lập thành văn bản và được ghi nhận một cách rõ ràng. 

 

2. Mẫu hợp đồng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh. 

>> Tải ngay: Mẫu hợp đồng dịch vụ dọn dẹp vệ sinh

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—————-

 

HỢP ĐỒNG THUÊ DỌN DẸP VỆ SINH

( Số : … / HĐDV – …… )

Căn cứ vào Bộ luật dân sự 2015 và các văn bản hướng dẫn đi kèm;

Căn cứ vào Luật thương mại 2005 và các văn bản hướng dẫn đi kèm;

Căn cứ vào như cầu và thỏa thuận của các bên

Hôm nay, ngày … / … / … tại ……………….. , chúng tôi gồm :

BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ : Ông Lê Văn T

CMND số:020292920202  ngày cấp 12/02/2021  Tại Hà Nội

Địa chỉ thường trú: số nhà 23a phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Mã số thuế: 09992002020

Số điện thoại liên lạc : 0338929920

(Sau đây gọi tắt là “Bên A”)

BÊN CUNG CẤP DỊCH VỤ B: Bà Lê Thị N

CMND số: 088337721   ngày cấp 20 /12/2020  tại: Thanh Hóa

Địa chỉ thường trú : Thôn 3 xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa

Mã số thuế:800110298292

Số điện thoại liên lạc: 089292867

Sau khi bàn bạc, hai bên thống nhất cùng ký kết Hợp đồng số … ngày …./…/…  với nội dung như sau:

Điều 1 . Nội dung của hợp đồng

Hai Bên đồng ý rằng Bên B sẽ cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng (sau đây gọi là Dịch Vụ) cho Bên A với các thông tin chi tiết như sau:

– Địa điểm làm việc: tại nhà riêng bên A hoặc tại bất kỳ một vị trí làm việc khác có thể được thay đổi bằng thông báo trước bằng văn bản của Bên A.

– Ngày làm việc: Thứ 2, thứ 4 và thứ 6 , chủ nhật hàng tuần

– Thời gian làm việc: từ 8 giờ đến 12 giờ

– Công việc cần thực hiện: dọn dẹp nhà cửa và nấu cơm

Điều 2. Thời hạn hợp đồng

  • Hợp đồng có giá trị ….…. năm kể từ ngày ……. Đến …………………………………
  • Sau khi kết thúc thời hạn hợp đồng nếu Bên A có nhu cầu tiếp tục thuê và Bên B tiếp tục cung cấp dịch vụ thì các bên sẽ thỏa thuận và ký tiếp hợp đồng .

Điều 3. Phí dịch vụ và phương thức thanh toán

  1. Phí dịch vụ:
  • Các bên xác định phí dịch vụ là …………. đồng / tháng

(Số tiền bằng chữ là ……………………. Đồng)

  • Phí dịch vụ bao gồm: phí nhân sự , chi phí máy móc , công cụ , dụng cụ và hóa chất tẩy rửa .
  • Phí dịch vụ chưa bao gồm thuế VAT

            2. Phương thức thanh toán

  • Bên A thanh toán cho Bên B hàng tháng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng của Bên B.
  • Tên tài khoản: LÊ THỊ N
  • Số tài khoản: 0820202893902
  • Ngân hàng: MB BANK
  • Chi nhánh: Nam Từ Liêm
  • Bên B sẽ gửi hồ sơ thanh toán cho Bên A vào ngày 05 hàng tháng
  • Số tiền dịch vụ hàng tháng sẽ được Bên A thanh toán cho Bên B trong vòng 05 ngày kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ thanh toán

Điều 4. Quyền và nghĩa vụ các bên

- Quyền và nghĩa vụ của Bên A

  • Tạo điều kiện cho Bên B dọn dẹp vệ sinh theo lịch đăng ký từ ngày thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trong giờ hành chính, cuối mỗi tháng đánh giá vào bản ý kiến khách hàng (kèm theo) gửi lại cho nhân viên chăm sóc và cùng Bên B kiểm tra, ký vào biên bản nghiệm thu Dịch Vụ hàng tháng.
  • Thanh toán đầy đủ, đúng hạn như quy định của hợp đồng này.
  • Có trách nhiệm báo cho Bên B biết thời gian nghỉ lễ dài ngày để Bên B lên kế hoạch dọn dẹp .
  • Bên A có trách nhiệm tạo điều kiện để Bên B sử dụng điện , nước thực hiện Dịch Vụ tại các địa điểm được chỉ định tại Điều 1 của Hợp đồng .
  • Nếu Bên A thay đổi tên, địa điểm làm việc, mã số thuế thì bên A phải thông báo cho bên B bằng văn bản trong vòng 10 ngày kể từ khi có sự thay đổi.
  • Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật

- Quyền và nghĩa vụ của bên B

  • Chịu mọi chi phí trong việc dọn dẹp vệ sinh và chi phí di chuyển đến địa điểm dọn dẹpLên lịch dọn dẹp vệ sinh và gửi cho Bên A trong vòng 02 ngày kể từ ngày ký Hợp Đồng.Cử nhân viên đến dọn dẹp vệ sinh theo đúng lịch đã đăng ký với Bên A.
  • Nhân viên Bên B đến dọn dẹp phải thực hiện đúng nội quy và quy định của Bên A, không được làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Tòa nhà, không gây ảnh hưởng tới công việc Bên A hoặc bên thứ ba.
  • Nếu nhân viên Bên B làm hư hỏng, thất thoát tài sản Bên A hoặc bên thứ ba thì phải chịu toàn bộ trách nhiệm.
  • Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật

Điều 5. Phạt vi phạm hợp đồng

Trong trường hợp một trong hai bên đơn phương huỷ bỏ hợp đồng mà không do lỗi của Bên kia thì bên hủy bỏ Hợp Đồng thì sẽ phải chịu phạt 8% tổng giá trị hợp đồng.

- Trong trường hợp một trong hai bên vi phạm các điều khoản của hợp đồng thì sẽ bị phạt 5% tổng giá trị hợp đồng.

Hai bên sẽ không bị coi là vi phạm Hợp đồng khi không thực hiện nghĩa vụ của mình trong trường hợp xảy ra sự kiện bất khả kháng, bao gồm nhưng không giới hạn các sự kiện sau: Chiến tranh, hỏa hoạn, các thảm họa tự nhiên, dịch bệnh, sự ngăn cấm của cơ quan nhà nước, v.v… Tuy nhiên, trường hợp bất khả kháng không ảnh hưởng đến nghĩa vụ thanh toán hoặc bồi hoàn chi phí mà phía bên kia được hưởng trước khi xảy ra trường hợp nêu trên.

Điều 6. Chấm dứt hợp đồng

Các Bên thỏa thuận các trường hợp chấm dứt Hợp đồng như sau:

- Các bên hoàn thành trách nhiệm của mình và không có thỏa thuận khác

- Theo thỏa thuận của các bên

- Trường hợp Bên B chậm thực hiện dọn cho Bên A sau 05 ngày (không có thông báo trước) thì Bên A có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Trong trường hợp này, Bên B phải chịu một khoản tiền bồi thường thiệt hại là 5% giá trị hợp đồng.

- Trường hợp Bên A chậm thanh toán tiền cho Bên B sau 05 ngày (không có thông báo trước) thì Bên B có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng. Trong trường hợp này, Bên A phải chịu môt khoản tiền bồi thường do gây thiệt hại là 5% giá trị hợp đồng.

- Khi một trong các bên bị phá sản, mất khả năng thanh toán hoặc giải thể

Điều 7. Giải quyết tranh chấp hợp đồng

Các bên cam kết thực hiện các điều khoản đã ghi trong hợp đồng, trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh tranh chấp sẽ được giải quyết trước bằng phương thức thương lượng đàm phán. Trường hợp một bên hoặc các bên không thể tự thương lượng được thọi mọi vấn đề xuất phát từ/liên quan đến Hợp đồng này sẽ được Trung tâm Trong tài Quốc tế tại Việt Nam (VIAC) giải quyết.

Hợp đồng này được lập thành hai (02) bản và giao cho mỗi bên giữ một (01) bản. Hợp đồng có giá trị pháp lý như nhau

BÊN A 

(Ký và ghi rõ họ tên)

BÊN B

(Ký và ghi rõ họ tên) 

Lưu ý: Những nội dung mà chúng tôi bôi đỏ là những nội dung mang tính chất tham khảo, các bạn có thể thay thế bằng những nội dung khác sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

 

3. Hướng dẫn viết hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh. 

Hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh là một trong những mẫu hợp đồng vô cùng phổ biến hiện nay. Do công việc của mọi người ngày càng bận rộn hơn, nên họ muốn sử dụng dịch vụ vệ sinh để tiết kiệm thời gian hơn nữa. Vậy thì để có một hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh đầy đủ và hợp ký nhất có thể thì chúng ta cần rút ra một số lưu ý cần phải chú ý đến như là:

Thứ nhất hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh cần đáp ứng được về mặt hình thức, tức là hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh cần đáp ứng những điều kiện cơ bản của một văn bản hành chính. Có đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ... trình bày sạch sẽ, không gạch xóa, không bị rách, bẩn....

Thứ hai là hợp đồng thuê dịch vụ vệ sinh cần đáp ứng được những điều kiện về mặt nội dung, theo đó thì hợp đồng thuê dịch vụ cần có đầy đủ các nội dung như là thông tin của bên thuê dịch vụ và bên cung cấp dịch vụ như là họ tên, chứng minh thư nhân dân, số điện thoại, địa chỉ thường trú. Bên cạnh đó còn quy định thời gian thực hiện hợp đồng, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia trong quan hệ hợp đồng là gì, quy định về phạt vi phạm hợp đồng....

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn có liên quan đến hợp đồng dịch vụ dọn vệ sinh. Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp ích cho các bạn, nếu các bạn còn có những câu hỏi thắc mắc khác có liên quan thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi thông qua số điện thoại của tổng đài 19006162 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

Nếu quý khách cần báo giá dịch vụ pháp lý thì quý khách có thể gửi yêu cầu báo phí dịch vụ đến địa chỉ email: lienhe@luatminhkhue.vn để nhận được thông tin sớm nhất! Rất mong nhận được sự hợp tác và tin tưởng của quý khách! Luật Minh Khuê xin trân trọng cảm ơn!

5 sao của 1 đánh giá

Bạn thấy nội dung này thực sự hữu ích?

Bạn thấy nội dung này chưa ổn ở đâu?

Cảm ơn bạn đã nhận xét!

Like fanpage Luật Minh Khuê để nhận tin mới mỗi ngày
Liên hệ để được hỗ trợ tốt nhất
Liên hệ theo SĐT Liên hệ qua Facebook Messenger Liên hệ qua Email
Mở Đóng