Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Doanh nghiệp của Công ty luật Minh Khuê

>> Luật sư tư vấn pháp luật Doanh nghiệp, gọi:  1900.6162

Công ty của tôi là công ty TNHH hai thành viên gồm vợ tôi và tôi là chủ sở hữu. chúng tôi đã bàn nhau về thành lập chi nhánh và do sự hiểu biết pháp luật hạn hẹp nên mong luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi có một nhân viên kinh doanh người thanh hóa rất xuất sắc tôi muốn chọn anh ta làm đại diện chi nhánh có được không vì anh ta muốn được về quê gần gia đình.

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Luật doanh nghiệp năm 2014

2. Luật sư tư vấn:

Công ty mình hoàn toàn có thể lựa chọn nhân viên kinh doanh làm đại diện chi nhánh vì thực chất đây chỉ là thỏa thuận và ý chí của vợ chồng anh chị." anh chị là chủ sở hữu công ty" Vợ chồng anh chị cần bàn bạc thêm các vấn đề dưới đây từ đó có quyết định bằng văn bản để hoàn thiện hồ sơ thành lập chi nhánh.

Thứ nhất: Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty:

>> Xem thêm:  Hỏi về hóa đơn của chi nhánh mới thành lập ?

– Thông báo thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.

– Quyết định của Hội đồng thành viên (đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, chủ tịch công ty (đối với công ty TNHH 1 thành viên) hoặc của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh của doanh nghiệp.

– Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh.

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

– Chứng minh nhân dân (hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh.

– Đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề phải có chứng chỉ hành nghề: Chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc của cá nhân khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành.

– Điều lệ công ty.

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) – bản sao hợp lệ.

Số lượng bộ hồ sơ: 01

Thứ hai: Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

>> Xem thêm:  Mẫu Thông báo về việc lập chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục I-23)

  • Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
  • Bước 2: Sau khi đầy đủ hồ sơ quý khách sẽ đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
  • Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, trả Giấy biên nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia để yêu cầu mã số chi nhánh, sau đó cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Trong trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

 

Trên đây là tư vấn của chúng tôi.  Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê

>> Xem thêm:  Tư vấn về giấy phép mở chi nhánh công ty?