1) Mỗi sáng đều thức dậy đúng giờ

Mỗi sáng cùng thức dậy đúng giờ (dậy sớm một chút thì tốt) xem ra rất giản đơn nhưng làm như thế đối với toàn thể nhịp đồng hồ sinh học của bạn vô cùng hữu ích, có thể giúp bạn vừa dễ dàng tỉnh ngủ vừa cảm thấy có năng lượng, hoạt bát. Ngoài ra dậy sớm một chút cũng là thói quen thường nhật của rất nhiều nhân vật thành công đã từng chia sẻ. Dậy sớm một chút sẽ nâng cao hiệu suất công việc và khả năng tập trung.

2) Đơn giản mà sống

Suy nghĩ phức tạp, lộn xộn sẽ làm tiêu hao năng lượng của con người. Đó cũng thường là cội nguồn của lo lắng, buồn rầu, thất vọng, không chủ động, thậm chí có thể gây ra tội ác mà thường khó có nhận ra. Do đó đối với nhà ở và nơi làm việc cần tránh rơi vào tình trạng lộn xộn. Hãy bỏ đi những thứ dư thừa, vừa chiếm dụng không gian vật lý mà còn chiếm giữ không gian tâm lý của bạn.

3) Tử tế đối đãi với mọi người

Sự tử tế không những có thể được người đáp lại, mà còn có thể khiến bạn cảm thấy thư thái vui vẻ. Khi bạn đối đãi tử tế với người khác, đại não sẽ sản sinh kích thích tố cho bản thân, tự mình cảm giác thấy rất hài lòng. Kích thích tố này rất hữu ích để cung cấp cho máu và hệ thần kinh. Bạn vừa có thể cùng người ta thiết lập quan hệ tốt đẹp, lại giúp những người bên cạnh mình và những người xung quanh đều nhận được những lan tỏa, những cảm thụ lành mạnh tích cực từ bạn.

4) Chuyển hướng vấn đề, xem rắc rối thành tính thách thức

Cải biến mô thức đối thoại của nội tâm: mỗi khi bạn đối diện với “rắc rối”, “vấn đề”, hãy cứ xem như nó là thách thức tính hoặc cơ hội hoàn thiện tính bản thân trong cuộc sống. Xóa bỏ triệt để khỏi từ điển trong tâm trí của bạn hai chữ “vấn đề” và “khó khăn”.

5) Lượng thứ với người khác

Lượng thứ và bỏ qua, quên đi là thiết yếu cần có để đạt tới hạnh phúc, bởi vì ôm mãi oán giận không nhả ra thì nghĩa là còn cắp chặt lấy oán giận, cắp chặt lấy phẫn nộ. Những cảm xúc tiêu cực chỉ tổn thương bạn và ngăn trở bạn đi về hướng vui sống. Cứ bỏ qua là được, quên đi những gợi nhớ tiêu cực, dung nạp các cảm xúc tích cực cho bản thân.

>> Xem thêm:  Phân tích quy định hợp pháp hóa mại dâm ở Việt Nam và những hệ lụy pháp lý có thể phát sinh ?

6) Tỏ lòng biết ơn đối với tất cả những gì bạn đang có

Người trong tâm tồn luôn giữ lòng biết ơn đối với những thứ mình đang có thì càng có thể dễ dàng đối ứng với áp lực, lại càng có thể có được nhiều cảm xúc tích cực. Muốn nắm bắt năng lượng tích cực của cảm ơn, cách tốt nhất là giữ lòng biết ơn. Các nghiên cứu đã chứng thực rằng lòng biết ơn có thể khiến bạn càng vui vẻ, càng lạc quan, thân thể cũng sẽ càng mạnh khỏe.

7) Dám ước mơ

Hướng về phía trước, dám mơ ước bạn sẽ càng dễ dàng thực hiện mục tiêu của bản thân. Thay vì hạn chế chính mình, chi bằng dũng cảm ước mơ, như thế bạn chính là đang hướng tâm hồn mình đi về miền sáng sủa đầy lạc quan, lành mạnh tính cực hơn.

8) Đừng bận tâm, phiền lòng vì những việc nhỏ nhặt

Nếu như điều bạn tức giận đã trôi qua một năm, một tháng, một tuần, hoặc một ngày thì bạn không cần phải quá khắt khe. Tại sao cứ phải phiền tâm bận lòng hoài? Người hạnh phúc hiểu được làm thế nào để thoát khỏi những rối nhiễu tầm thường, nhỏ nhặt trong cuộc sống.

Theo Nguyễn Khắc Thành Đạt

Bộ phận tư vấn tâm lý - Công ty Luật Minh Khuê (sưu tầm)

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải là ý kiến tư vấn chính thức cuối cùng của chuyên gia tâm lý. Nếu có điều gì cần chia sẻ, trợ giúp về tâm lý quý khách hãy gọi đến tổng đài tư vấn tâm lý :   1900.6162   chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và cùng bạn tháo gỡ khó khăn !

>> Xem thêm:  Tìm hiểu về hội chứng "baby blues" ở phụ nữ sau sinh ?