Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội của Công ty luật Minh Khuê

>> Luật sư tư vấn luật tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội trực tuyến, gọi:  1900.6162

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ luật lao động 2012 

Luật bảo hiểm xã hội 2014 

2. Luật sư tư vấn:

Do thông tin yêu cầu của bạn không rõ, chúng tôi chia trường hợp của bạn như sau:

Th1 ;Bạn là người lao động thì việc bạn nghỉ việc ở công ty cũ và làm việc ở nơi mới bạn không phải nộp hồ sơ lên bhxh. Bạn chỉ cần nhận lại sổ BHXH ở công ty cũ và nộp tại công ty mới khi tham gia đóng BHXH thì được xem xét chấp nhận.

Th2 :Bạn là người đại diện cho doanh nghiệp, doanh nghiệp bạn chuyển nơi làm việc mới nhưng trong cùng địa bàn tham gia bhxh thì bạn chỉ cần nộp hồ sơ là 1 tờ khai thay đổi thông tin đơn vị tham gia với bhxh. Tờ khai này hiện nay có thể thực hiện qua thủ tục hỗ trợ kê khai, nộp qua mạng lên bhxh.

3. Bài viết tham khảo thêm:
>>
Hướng dẫn thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội khi thay đổi công việc? 
>> Tư vấn thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội về công ty mới ? 

Trên đây là tư vấn của Luật Minh Khuê về Chuyển nơi làm việc thì phải nộp hồ sơ chuyển bảo hiểm xã hội thế nào ? Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.6162 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật tư vấn pháp luật Bảo hiểm xã hội