Mục lục bài viết
1. Định nghĩa về giáo án
Bất kỳ làm công việc gì, để hoàn thành tốt cần phải trang bị cho bản thân kỹ càng cả về kiến thức lẫn kỹ năng tốt. Có sự chuẩn bị kỹ càng thì chất lượng đem lại mới có kết quả cao, công sức bỏ ra được đền đáp. Công việc về lĩnh vực giảng dạy cũng thế, một giáo viên một gia sư tâm huyết với nghề, để có sự truyền đạt kiến thức đem lại hiệu quả cao thì trang bị cho bản thân kiến thức chuyên môn là cần thiết. Bên cạnh đó, để bài giảng đạt được chất lượng thì sự hỗ trợ của giáo án giảng dạy là cần thiết.
Giáo án là một tài liệu dùng để hướng dẫn giảng dạy cho giáo viên trong quá trình giảng dạy. Nó bao gồm các thông tin về nội dung bài học, các hoạt động giảng dạy, phương pháp giảng dạy, mục tiêu học tập và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Giáo án giúp giáo viên có kế hoạch và tổ chức bài học một cách khoa học, hệ thống và có tính logic, đồng thời giúp tăng cường hiệu quả giảng dạy và đánh giá kết quả học tập của học sinh.
2. Ý nghĩa của việc lập giáo án
Việc lập giáo án có ý nghĩa rất quan trọng trong giảng dạy và học tập. Dưới đây là một số ý nghĩa của việc lập giáo án:
- Tạo ra một kế hoạch giảng dạy chặt chẽ: Giáo án giúp giáo viên có một kế hoạch chi tiết về các hoạt động giảng dạy, giúp họ tổ chức các hoạt động học tập một cách logic và chặt chẽ hơn. Điều này giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình giảng dạy.
- Đảm bảo độ chính xác và đầy đủ: Giáo án đảm bảo rằng giáo viên sẽ giảng dạy đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết về chủ đề học tập, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả.
- Tăng tính tương tác và tính hấp dẫn của bài học: Giáo án giúp giáo viên lên kế hoạch các hoạt động học tập đa dạng và phù hợp với mục tiêu học tập, giúp tăng tính tương tác và tính hấp dẫn của bài học.
- Đánh giá tiến độ học tập: Giáo án giúp giáo viên theo dõi và đánh giá tiến độ học tập của học sinh, giúp họ điều chỉnh phương pháp giảng dạy nếu cần thiết để đảm bảo học sinh đạt được mục tiêu học tập.
- Tiết kiệm thời gian và nỗ lực của giáo viên: Việc lập giáo án giúp giáo viên tiết kiệm thời gian và nỗ lực trong quá trình giảng dạy, giúp họ tập trung vào việc giảng dạy và hỗ trợ học sinh một cách hiệu quả hơn.
- Phát triển kỹ năng giảng dạy của giáo viên: Việc lập giáo án giúp giáo viên phát triển kỹ năng giảng dạy, từ cách lên kế hoạch, tổ chức hoạt động, đến việc đánh giá và điều chỉnh phương pháp giảng dạy.
- Thúc đẩy sự cộng tác giữa giáo viên và học sinh: Giáo án có thể được lập bởi một hoặc nhiều giáo viên, hoặc được thảo luận với học sinh trước khi giảng dạy. Điều này thúc đẩy sự cộng tác giữa giáo viên và học sinh, giúp học sinh có thể tham gia vào quá trình học tập và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.
- Giúp giáo viên thực hiện đầy đủ các yêu cầu giảng dạy: Việc lập giáo án giúp giáo viên đảm bảo rằng họ đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu giảng dạy được đưa ra bởi trường học hoặc quy định của chính phủ.
- Tạo điều kiện cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học: Việc lập giáo án giúp giáo viên tổ chức các thông tin về chủ đề học tập, giúp họ tìm hiểu sâu hơn về kiến thức và tạo điều kiện cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học về giảng dạy.
- Cải thiện chất lượng giảng dạy: Cuối cùng, việc lập giáo án giúp giáo viên cải thiện chất lượng giảng dạy và đạt được mục tiêu học tập, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả và đạt được thành tích tốt hơn trong quá trình học tập.
3. Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo trọn bộ
Như những gì chúng tôi đã phân tích trên đây, giáo án là một công cụ rất quan trọng và không thể thiếu đối với quá trình giảng dạy. Theo đó, tài liệu Giáo án Tiếng Việt lớp 1 từ sách Chân Trời Sáng Tạo sẽ rất hữu ích để giúp các thầy cô giảm thiểu thời gian và công sức trong quá trình làm việc. Mời quý thầy cô cùng tham khảo mẫu giáo án minh họa chúng tôi trình bày dưới đây, đồng thời có thể tải về và tham khảo trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
BÀI 1: A, a
I. MỤC TIÊU
- Biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được đặt tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề : Những bài học đầu tiên.
- Biết trao đồi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
- Đọc được, viết được chữ a và số 1.
- Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a.
- Hình thành năng lực hợp tác qua việc hoạt động nhóm.
- Rèn luyện phâm chất chăm chỉ thông qua hoạt động tập viết.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- SHS,VTV, SGV
- Một số tranh minh họa, thẻ từ. Tranh chủ đề,
- Thẻ chữ a ( in thường, in hoa, viết thường)
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC`
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG HỌC SINH |
TIẾT 1 1. Ổn định lớp, kiểm tra bài cũ - HS hát 2. Khởi động - Mục tiêu: Biết trao đồi với các bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái có tên gọi chứa chữ a - Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại, trực quan. - Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? - Trong các tiếng vừa tìm được có gì giống nhau? - GV giới thiệu bài: A, a 3. Nhận diện âm chữ mới - Mục tiêu: Nhận diện được chữ a ( chữ in hoa, chữ in thường) - Phương pháp: Đàm thoại, trực quan. - Học sinh quan sát chữ a in thường, in hoa. 4. Đọc âm chữ mới - Mục tiêu: Đọc được chữ a - Phương pháp: Nhóm đôi, đàm thoại, trực quan. - GV hướng dẫn HS đọc. 5. Tập viết - Mục tiêu: Viết được chữ a và số 1 - Phương pháp: Đàm thoại, trực quan. a. Viết chữ a - GV cho HS phân tích cấu tạo chữ a. - GV viết mẫu trên bảng. - HS viết vào bảng con. - HS nhận xét bài viết của mình, của bạn. b. Viết số 1 - Tương tự cách làm đối với viết chữ a. - HS viết vào vở tập viết chữ a và số 1 - HS nhận xét bài viết của mình và của bạn. - HS chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình. TIẾT 2 6. Mở rộng từ ngữ chứa tiếng có âm chữ mới - Mục tiêu: HS nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng vừa học. - Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, trực quan. - Quan sát tranh và cho biết tranh vẽ gì? - Tìm thêm chữ a bằng việc quan sát môi trường xung quanh. - Nêu một số từ ngữ có tiếng chứa âm a? 7. Hoạt động mở rộng - Mục tiêu: Củng cố, khắc sâu bài học - Phương pháp: Thảo luận, đàm thoại, trực quan. - Quan sát tranh và phát hiện được điều gì? - Hãy nói câu biểu thị sự ngạc nhiên có từ A 8. Củng cố, dặn dò - Cho HS đọc chữ a. - Viết bài trong vở tập viết ( nếu chưa viết kịp) - Chuẩn bị bài b |
Tranh vẽ: ba, bà, má, lá, hoa… Các tiếng có chứa chữ a HS quan sát GV viết tên bài
HS quan sát
HS đọc cá nhân, đọc nhóm đôi cho nhau nghe.
Chữ a cao 2 ô li, rộng 2,5 ô li, gồm nét cong kín và nét móc ngược HS quan sát, HS viết
Số 1 cao 2 ô li, rộng 0,5 ô li. Số 1 gồm nét xiên phải và nét sổ. HS viết vở. HS nhận xét.
Lá, bà, gà trống, ba mang ba lô ( tùy năng lực mà các em nêu). Bảng tên, bảng chữ cái treo trong lớp…. Mạ, trán, cà, cá, chả….
Tranh vẽ bé và má, bạn nhỏ kêu lên A A, ba về. A, con chó kìa mẹ, A, xe đẹp quá….. |
>> Tải ngay: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo trọn bộ
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan đến vấn đề: Giáo án Tiếng Việt lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo trọn bộ. Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email: lienhe@luatminhkhue.vn để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Minh Khuê.