Mục lục bài viết
1. Mẫu công văn sửa đổi nhãn hiệu mới nhất
Luật Minh Khuê giới thiệu mẫu công văn yêu cầu sửa đổi nhãn hiệu theo quy định của pháp luật sở hữu trí tuệ gửi cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam để quý khách hàng tham khảo và vận dụng trong từng trường hợp cụ thể:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------***----------
Kính gửi: Cục Sở hữu trí tuệ 384-386 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.
Nhãn hiệu: |
Số đơn: |
Nhóm: |
Ngày nộp: |
Chủ đơn: |
Địa chỉ: |
V/v: Phúc đáp công văn số: …………./SHTT – NH2
________________________________________________________
Thưa quý Cục,
Chúng tôi đã nhận được công văn số ………./SHTT-NH2 về kết quả thẩm định nội dung của đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu số …………..
Theo công văn số ………../ SHTT – NH2, nhãn hiệu “………….” có thể sẽ bị từ chối bởi phần chữ “…………..” được trình bày quá lớn trong mẫu nhãn hiệu. Tuy nhiên, dựa trên hướng dẫn của Cục sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu tôi đăng ký bảo hộ vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu là nằm trong kích thước 80 x 80mm. Để nhãn hiệu có thể được bảo hộ, tôi chấp nhận thu gọn lại phần mô tả cụ thể là phần chữ “………..” theo hướng dẫn của quý Cục trong công văn ……/SHTT – NH2.
Kèm theo công văn này, tôi xin bổ sung 06 mẫu nhãn hiệu mới đã được thu nhỏ thành phần mô tả như trên. (Gửi kèm theo công văn này là 06 mẫu nhãn hiệu bổ sung). Vì vậy, yêu cầu quý Cục trong thời gian sớm nhất ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho tôi.
Xin chân thành cám ơn quý Cục!
CÔNG TY TNHH ............. |
>> Tham khảo dịch vụ pháp lý liên quan: Tư vấn thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
2. Yêu cầu với đơn đăng ký nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp ?
Công ty Luật Minh Khuê tư vấn về các yêu cầu với đơn đăng ký nhãn hiệu:
1. Đáp ứng tài liệu tối thiểu và ngôn ngữ của đơn:
* Tài liệu tối thiểu:
- Tờ khai đăng ký
- Mẫu nhãn hiệu
- Chứng từ nộp phí, lệ phí
- Quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể, chứng nhận nếu đăng ký bảo hộ các nhãn hiệu này
* Ngôn ngữ đơn:
- Làm bằng tiếng Việt, trừ giấy ủy quyền và tài liệu xác nhận quyền đăng ký có thể làm bằng ngôn ngữ khác và dịch ra tiếng Việt khi có yêu cầu của Cục SHTT
Các mẫu tài liệu như tờ khai đăng ký thực hiện theo quy định của Thông tư 01/2007/TT- BKHCN
2. Yêu cầu với tờ khai:
- Nộp 02 bản tờ khai theo mẫu
- Chỉ rõ loại nhãn hiệu đăng ký là nhãn hiệu thông thường/ chứng nhận/ tập thể/ liên kết
- Danh mục hàng hóa mang nhãn hiệu phải phù hợp với bảng phân loại quốc tế hàng hóa, dịch vụ theo thỏa ước Nice
3. Yêu cầu với mẫu nhãn hiệu
- Nộp 06 mẫu nhãn hiệu
- Trình bày rõ ràng, kích thước mỗi thành phần không lớn hơn 80mm, không nhỏ hơn 8mm; tổng thể nhãn hiệu trình bày trong khuôn mẫu 80x 80mm
- Nhãn hiệu là hình 3 chiều thì mẫu nhãn hiệu kèm ảnh chụp, hình vẽ thể hiện hình phối cảnh
- Nhãn hiệu yêu cầu bảo hộ màu sắc thì mẫu nhãn hiệu trình bày đúng màu sắc, nếu không thì để đen trắng.
3. Bốn (04) Sai lầm lớn nhất của doanh nhân khi đăng ký nhãn hiệu
>> Luật sư tư vấn bảo hộ nhãn hiệu quyền tại Việt Nam: 0986.386.648
1. Không cần thiết phải đăng ký.
Nhiều doanh nghiệp cho rằng đăng ký nhãn hiệu thật tốn kém và không cần thiết. Đó là sai lầm lớn nhất của một doanh nhân. Đăng ký nhãn hiệu quan trọng như đăng ký doanh nghiệp. Một doanh nhân thông minh không chỉ biết xây dựng một nhãn hiệu danh tiếng mà còn biết cách duy trì và bảo vệ nó. Nhãn hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Đăng ký nhãn hiệu là xác lập quyền sở hữu độc quyền đối với nhãn hiệu, là thiết lập bảo vệ tối ưu và lâu dài cho công việc kinh doanh của mỗi doanh nhân. Tiền đồ của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp đó. Quảng cáo có thể không cần nhưng nhãn hiệu cần phải được đăng ký.
2. Đăng ký khi nào cũng được.
Một số doanh nghiệp xem việc đăng ký nhãn hiệu như một loại… thủ tục hành chính, làm lúc nào cũng được. Đây là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Đăng ký nhãn hiệu không phải một thủ tục bắt buộc, nhưng nếu không làm thì nhãn hiệu có thể bị mất bất cứ lúc nào. Thời gian, tiền bạc, công sức bỏ ra đầu tư một nhãn hiệu đều sẽ thành muối bỏ bể nếu như có một doanh nghiệp khác nhanh chân hơn đăng ký nhãn hiệu đó. Công ty đối thủ vừa không mất phí đầu tư ban đầu vừa có được thị trường đã được thiết lập sẵn. Tổn thất kinh tế thật không giá nào tính thấu. Thời gian đăng ký cho một nhãn hiệu thông thường mất từ một năm rưỡi đến hai năm. Theo Điều 90 Luật Sở hữu trí tuệ về nguyên tắc nộp đơn đầu tiên, nhãn hiệu đăng ký sẽ hạn chế mọi đơn đăng ký khác tương tự mẫu nhãn kể từ ngày nộp đơn. Vậy nên đừng chần chừ bỏ lỡ! Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay khi có được đăng ký kinh doanh!
3. Đăng ký chỉ trong phạm vi đang kinh doanh.
Một doanh nhân thành công cần phải biết rằng thương hiệu gạch lát xây dựng đầy uy tín của anh ta hoàn toàn có thể bị một doanh nghiệp chuyên sản xuất nước mắm lợi dụng và đánh cắp. Sai lầm tai hại hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc phải đó là chỉ đăng ký nhãn hiệu trong giới hạn những nhóm ngành nghề đang kinh doanh. Việc hạn chế quy mô bảo hộ của nhãn hiệu sẽ gây thiệt hại kinh tế khó lường với doanh nghiệp và là bước cản với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Đừng nghĩ nhãn hiệu mới ra sẽ không lập tức bị bắt chước, đừng nghĩ làm đến đâu mới đăng ký đến đó. Sáng tạo không của riêng ai, trùng lặp có thể gặp bất cứ lúc nào, chỉ có độc quyền nhãn hiệu mới được pháp luật bảo hộ.
4. Chi phí càng rẻ càng tốt.
Một số người cho rằng việc đăng ký nhãn hiệu chỉ đơn giản là nộp đơn lên và chờ xét duyệt nên thiếu cẩn thận trong việc tìm một đại diện Sở hữu công nghiệp. Họ thường tiết kiệm chi phí bằng cách tìm một nơi cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu giá rẻ. Tiền bạc gắn liền với trách nhiệm. Một doanh nhân thông minh biết chọn chỗ xứng đáng với tiền của họ. Nhãn hiệu là linh hồn của doanh nghiệp, cần đến những nơi đủ trách nhiệm, trình độ và uy tín để tiến hành mọi thủ tục cần thiết bảo hộ hợp pháp cho nhãn hiệu đó. Ngay bây giờ, Hãy tìm đến công ty pháp lý uy tín và đăng ký nhãn hiệu với phạm vi bảo hộ rộng nhất có thể.
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:
CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ
Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn luật Sở hữu Trí tuệ: 0986.386.648
Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]
Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng! Trân trọng./.
4. Bốn điều cần biết khi tạo dựng nhãn hiệu
Lựa chọn một nhãn hiệu mạnh
Bạn có thể nhờ luật sư chuyên về nhãn hiệu tư vấn để có định hướng cụ thể và phù hợp với thực trạng địa phương bạn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo 3 loại nhãn hiệu được cho là mạnh dưới đây.
Nhãn hiệu kỳ cục
Loại nhãn hiệu này là từ tự đặt ra chỉ có chức năng duy nhất là nhằm phân biệt các hàng hóa dịch vụ của bạn với các hàng hóa dịch vụ của các công ty khác. Pepsi® và Xerox® là hai từ không tồn tại trong bất kỳ một ngôn ngữ nào trước khi chúng được chọn làm nhãn hiệu cho các loại đồ uống và máy photocopy.
>> Luật sư tư vấn Luật sở hữu Trí tuệ qua điện thoại (24/7) gọi số: 0986.386.648
Luật sư tư vấn đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Gọi: 0986.386.648
Nhãn hiệu tùy ứng
Loại nhãn hiệu này là một từ có nghĩa nhưng lại không hề liên quan đến sản phẩm mà nó đại diện. Chẳng hạn như Apple được sử dụng trên máy vi tính là một nhãn hiệu mạnh dù nó không mô tả bất kỳ một đặc tính hay đặc điểm nào của máy vi tính. Hay các bạn đã biết đến hãng sơn nổi tiếng Four Oranges?
Nhãn hiệu gợi mở
Loại nhãn hiệu này là một từ mà khi được sử dụng cho các sản phẩm dịch vụ, đòi hỏi cần có sự tưởng tượng, suy nghĩ hoặc nhận thức để rút ra được sự liên quan giữa từ đó với bản chất của loại hình sản phẩm dịch vụ đó. Greyhound® sử dụng cho dịch vụ xe buýt là loại nhãn hiệu gợi ý bởi khách hàng phải sử dụng trí tưởng tượng để kết luận rằng cách thức di chuyển bằng loại hình xe buýt này “nhanh như chó săn” (Greyhound có nghĩa là chó săn).
Tra cứu nhãn hiệu nhằm tránh xung đột
Sau khi đã lựa chọn được một số nhãn hiệu mạnh, bước tiếp theo là bạn cần phải tìm hiểu xem liệu nhãn hiệu bạn chọn đã có ai khác đăng ký sử dụng trước đó không. Cần phải lưu ý rằng nhãn hiệu của bạn không nhất thiết phải giống hệt một nhãn hiệu khác đã có tiếng trên thị trường; chỉ cần tương tự gây nhầm lẫn là có thể không được bảo hộ độc quyền sử dụng. Ví dụ như, Blue Shield® là một nhãn hiệu đã được đăng ký. Có một công ty khác nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Red Shield và bị từ chối vì lý do có thể gây nhầm lẫn với nhãn hiệu Blue Shield®.
Đăng ký ngay tên miền tương ứng
Xu hướng ngày nay là hầu hết các công ty đều nhanh chóng đăng ký tên miền tương ứng với nhãn hiệu của mình, chẳng hạn như Pepsi® với tên miền Pepsi.com, Sony® với sony.com hoặc Honda® với honda.com. Việc đăng ký tên miền tương ứng nhằm 2 mục đích: tạo điều kiện cho khách hàng muốn tìm hiểu thêm về công ty hoặc đăng ký giao dịch trực tuyến; tránh trường hợp có người khác đăng ký tên miền trùng với nhãn hiệu của bạn nhằm trục lợi bất chính, làm mất uy tín của công ty.
Đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu
Bước cuối cùng nhưng quan trọng không kém là bạn phải đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu của mình tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Sau khi nhãn hiệu của bạn được cấp bằng bảo hộ, bạn có thể yên tâm rằng nhãn hiệu mà bạn đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để nghĩ ra và đầu tư phát triển sẽ không bị người khác “mượn” bất hợp pháp.
Liên hệ sử dụng dịch vụ đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ
Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật Sở hữu trí tuệ, gọi: 0986.386.648
Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]ue.vn
5. Cách đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu Shine Tree
1. Mẫu nhãn hiệu:
SHINE TREE
2/ Mô tả nhãn hiệu:
Màu sắc: Màu đen và màu trắng.
Mô tả: Nhãn hiệu bao gồm phần chữ trên nền màu trắng.
Phần chữ: Là chữ "SHINE TREE" có màu đen, được viết in hoa, in đậm được thiết kế cách điệu. Trong đó, chữ "SHINE" có nghĩa là ánh sáng, chữ "TREE" có nghĩa là cây.
Nhãn hiệu đăng ký bảo hộ tổng thể với các nhóm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ sau:
Nhóm 03: Chế phẩm mỹ phẩm để tắm; Mặt nạ làm đẹp; Mỹ phẩm; Son môi; Nước thơm dùng cho mục đích mỹ phẩm; Chế phẩm trang điểm; Sữa làm sạch (dùng cho mục đích vệ sinh thân thể, mục đích trang điểm); Nước sơn móng; Dầu gội đầu; Chế phẩm mỹ phẩm để chăm sóc da; Chế phẩm chống nắng. (Tổng 11 sản phẩm).
Nhóm 35: Dịch vụ mua bán: chế phẩm mỹ phẩm để tắm, mặt nạ làm đẹp, mỹ phẩm, son môi, nước thơm dùng cho mục đích mỹ phẩm, chế phẩm trang điểm, sữa làm sạch (dùng cho mục đích vệ sinh thân thể, mục đích trang điểm), nước sơn móng, dầu gội đầu, chế phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, chế phẩm chống nắng (Tổng 01 dịch vụ).
Số đơn: 4-2015-25129
Ngày nộp đơn: 14/09/2015
Ngày chấp nhận đơn hợp lệ: 13/10/2015.
Thông tin chủ đơn:
Tên đầy đủ: CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN SUNGDO VINA.
Địa chỉ: Khu công nghiệp Giang Điền, Huyện Tràng Bom, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại: 0618966xxx
Quý khách hàng có nhu cầu đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu hàng hóa tại Việt Nam vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn!
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền.
Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ
Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn luật Sở hữu trí tuệ: 0986.386.648
Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: [email protected]
Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.