1. Chương trình thành lập công ty là gì?

Kỷ niệm ngày thành lập công ty là một trong những cộc mốc quan trọng, đây là dịp co những sự gặp gỡ trọng đại, dịp để công ty nhìn lại quá trình hình thành và phát triern, vì thế hầu hết công ty cần phải chuẩn bị nội dung công việc thực hiện xuyên suốt về kịch bản, người dẫn chương trình, lời dẫn hay…

Lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty là cũng dịp để công ty nhìn lại chặng đường trưởng thành và phát triển với những thành tựu đạt được mỗi năm, đồng thời tri ân đến tất cả những cán bộ nhân viên, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích, đóng góp lớn cho sự thinh vượng trong toàn công ty trong suốt quá trình, từ những ngày đầu mới thành lập, những khó khăn để công ty mới được phát triển. Ngoài ra, đây cũng là dịp để công ty bày tỏ tình cảm, tri ân đặc biệt tới khách hàng, đối tác đã hợp tác và gắn bó với công ty. Tổ chức chương trình kỷ niệm thành lập công ty tạo cơ hội mở rộng mối quan hệ, thu hút nhà đầu tư, tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao, quảng bá hình ảnh công ty tới nhiều khách hàng.

 

2. Kịch bản chương trình thành lập công ty

2.1. Đón tiếp khách, tặng quà lưu niệm và ổn định chỗ ngồi

Khách mời luôn là thành phần quan trọng trong buổi lễ vì thế bộ phận lễ tân sẵn sàng đón khách tại cổng chào và dẫn khách về khu vực ghế ngồi. Để buổi lễ diễn ra trang trọng nhất, cần phải lựa chọn và chuẩn bị chu đáo về nhân sự làm hài lòng khách mời, tránh gây ra phát sinh bất ngờ do thiếu chuyên nghiệp. Doanh nghiệp chuẩn bị một hàng ghế đầu dành riêng cho khách mời VIP và có thể chuẩn bị một khu vực riêng dành cho cơ quan báo chí và truyền thông tới đưa tin về sự kiện. 

 

2.2. Mở đầu chương trình – kịch bản dẫn chương trình văn nghệ

Sau khi đón khách và ổn định vị trí khách mời, MC chào quý khách, giới thiệu chương trình và mời lên sân khấu một số tiết mục văn nghệ do các ca sĩ, nhóm nhạc, nhóm múa. Chỉ nên biểu diễn 1 đến 2 tiết mục để buổi lễ kịp tiến độ. Hãy chú ý, MC phải luôn quấy động sân khấu để thu hút sự tập trung chú ý của mọi người về phía sân khấu vì một vài tiết mục cần chuẩn bị khá lâu, mất thời gian các nghệ sĩ chuẩn bị tiết mục. MC chuyên nghiệp là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc nếu muốn sự kiện diễn ra thành công, trọn vẹn. 

 

2.3. Đại diện công ty phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm thành lập công ty

Kết thúc phần văn nghệ, MC chương trình xuất hiện trở lại giới thiệu về sự kiện: tuyên bố lý do diễn ra buổi lễ, giới thiệu khách quý. Một bài phát biểu ý nghĩa khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của công ty trong các năm trở lại đây cùng với đó là kể lại những khó khăn mà công ty đã gặp, những thành tựu đã đạt được luôn cần thiết trong bài phát biểu ý nghĩa này.

MC mời ban lãnh đạo lên phát biểu tuyên bố và trình bày diễn văn văn khai mạc lễ kỷ niệm thành lập công ty. Ban lãnh đạo tiếp tục thuyết trình sâu hơn về những thành tựu và kết quả đạt được trong năm vừa qua, những kế hoạch, dự định và mục tiêu trong những năm sắp tới. Ngoài ra, trình chiếu slide, video trên màn hình về những hình ảnh theo năm tháng của công ty trong bài phát biểu, chắc chắn sẽ đem lại cảm xúc đáng nhớ cho các vị khách tham dự. 

 

2.4. Vinh danh và trao thưởng trong buổi lễ

Khen ngợi, trao thưởng và tặng quà cho các nhân viên đã có đóng góp tích cực trong những năm vừa qua, điều này là một nguồn khích lệ lớn cho các nhân viên trong công ty. Để có được những kết quả đáng trân trọng và tự hào như thế, những món quà tri ân cho các khách hàng lâu dài của công ty cũng là điều không thể thiếu. Đó là những con người đã luôn tạo điều kiện và ủng hộ, giúp công ty có những bước phát triển được như ngày hôm nay. Đây là hình thuwsdc hiệu quả để giữ chân khách hàng và là cơ sở tạo nên mối quan hệ, sự trung thành giữa nhân viên và ban lãnh đạo.

 

2.5. Lời chúc mừng của đại hội đồng cố vấn

Sau tiết mục vinh danh, Mc mời mọi người về ổn định chỗ ngồi, và kính mời các nhà đầu tư lên phát biểu động viên, chúc mừng doanh nghiệp trong ngày lễ kỷ niệm thành lập công ty. Các nhà đầu tư và đối tác sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn, điều này góp phần tạo dựng một mối quan hệ khăng khít giữa chủ doanh nghiệp và nhà đầu tư

 

2.6. Đại diện phía khách hàng lên phát biểu cảm nhận

Lời phát biểu từ phía khách hàng sẽ là những trải nghiệm khách quan và chân thực nhất cho công ty, điều này tạo thêm độ uy tín và tin cậy cho công ty. Doanh nghiệp cần phải thông báo cho đại diện khác hàng trước 1 tuần diễn ra buổi lễ để họ có thời gian lên kịch bản phát biểu chu đáo và hoàn chỉnh nhất.

 

2.7. Khai tiệc

Đây là một khâu không thể thiếu trong kịch bản thành lập của công ty. Sau bài phát biểu của các đại diện doanh nghiệp, MC sẽ mời tập thể cán bộ của công ty lên sân khấu và cùng nâng ly rượu chúc mừng. Và tuyên bố bữa tiệc sinh nhật công ty được bắt đầu. Trong khi dùng tiệc, các chương trình ca nhạc, văn nghệ sẽ vẫn tiếp tục với các bài hát mang giai điệu vui tươi tạo không khí ấm áp và sôi động hơn. Lựa chọn dàn ca sĩ, nhóm múa, nhóm nhạc chuyên nghiệp đảm bảo buổi lễ diễn ra thành công, suôn sẻ. Hãy luôn lưu ý đến các chương trình tiệc trong kịch bản kỷ niệm thành lập công ty Tiệc buffet, tiệc mặn là những thứ không thể thiếu trong kịch bản buổi lễ kỷ niệm thành lập công ty.

 

2.8. Lên kịch bản trò chơi, gameshow và bốc thăm trúng thưởng

Trong bữa tiệc sinh nhật công ty, việc tạo những trò chơi, gameshow vui nhộn để các nhân viên, cán bộ, khách mời công ty cùng nhau tham gia và nhận các phần quà ý nghĩa. Các trò chơi – team building giúp nâng cao tinh thần đoàn kết của nhân viên công ty hay những trò chơi vui nhộn giúp không khí trở nên thoải mái hơn. Và phần được mong chờ nhất sẽ là phần bốc thăm may mắn, trúng giải thưởng giá trị. Thông thường sẽ có 3 đến 5 giải thưởng cho những người may mắn. MC sẽ khiến không khí trở nên hồi hộp thì sự kiện càng trở nên hấp dẫn và thành công.

 

2.9. Kết thúc buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty

Biểu diễn những tiết mục văn nghệ sôi động để chuẩn bị kết thúc buỗi lễ. Sau khi kết thúc văn nghệ, MC sẽ mời đại diện công ty lên phát biểu cảm xúc thay cho lời tuyên bố kết thúc lễ kỷ niệm ngày thành lập công ty. Cuối cùng, MC tiến lên sân khấu gửi lời cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe đến các khách mời, cán bộ và nhân viên công ty đã góp mặt tại buổi lễ hôm nay. Ban lãnh đạo, đại diện công ty chụp ảnh lưu niệm cùng mọi người. Lễ tân tiễn khách, trao quà tặng cho khách mời.

 

3.  Lời dẫn chương trình thành lập công ty hay nhất

3.1. Khai mạc chương trình, lời chúc công ty

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Điều đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đối với các vị khách quý đã dành thời gian đến tham dự buổi tiệc. Rất hân hạnh được đón chào tất cả các quý vị có mặt trong buổi lễ kỷ niệm...năm thành lập công ty … ngày hôm nay. MC … xin mời toàn thể các vị khách quý ổn định chỗ ngồi để chương trình được bắt đầu. 

Thay mặt cho Ban tổ chức chúng tôi xin phép được thông qua chương trình buổi tiệc.

Đến với tiết mục văn nghệ chào mừng Tiệc chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm .......... năm thành lập công ty hôm nay, trân trọng kính mời các vị khách quý theo dõi màn hợp ca nam nữ với liên khúc:....

Xin cảm ơn ca sĩ/vũ đoàn… đã mang đến tiết mục mở màn vô cùng đặc sắc và trước khi bắt đầu buổi lễ, hay dành cho họ một tràng vỗ tay nồng nhiệt nhất.

Tiết mục vừa rồi cùng tiếng vỗ tay rộn ràng mở đầu cho chương trình kỷ niệm thành lập công ty…, MC… xin phép gửi tới toàn thể quý vị khách quý có mặt hôm nay lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.

Thưa quý vị, chương trình ngày hôm nay là một cột mốc vô cùng quan trọng, đánh dấu được ngày thành lập và một chặng đường phát triển lâu dài của công ty…

Trải qua… năm hình thành, công ty đã trải qua rất nhiều khó khăn do những thách thức như khủng hoảng kinh tế, đại dịch COVID. Tuy nhiên, nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các cán bộ, ban ngành và tín nhiệm từ các vị đối tác, sự tin tưởng của khách hàng và những chính sách đúng đắn từ ban lãnh đạo liên quan, công ty đã đạt được những thành tựu cô cùng to lớn và phát triển hùng mạnh cho đến ngày hôm nay.

 

3.2. Giới thiệu đại biểu, khách mời lời chúc công ty phát triển

Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý! 

Tới tham dự chương trình ngày hôm nay, chúng tôi hân hạnh được đón tiếp:

- Ông/Bà … (chức vụ)

- Ông/Bà … (chức vụ)

- Ông/Bà … (chức vụ)

Cùng với sự có mặt của lãnh đạo các ban ngành, công ty đối tác, khách hàng, cơ quan báo chí và truyền thông.

Về phía công ty… chúng tôi xin trân trọng giới thiệu:

- Ông/Bà … (chức vụ)

- Ông/Bà … (chức vụ)

- Ông/Bà … (chức vụ) 

Xin được nhiệt liệt chào mừng.

Một lần nữa xin trân trọng chào mừng và cảm ơn các vị khách quý đã dành thời gian và tình cảm về dự buổi Tiệc chiêu đãi trọng thể hôm nay. Xin kính chúc các quý vị cùng gia đình sức khỏe, thành công, chúc cho buổi Tiệc của chúng ta thêm tình nồng ấm !

 

3.3. Clip giới thiệu về hình ảnh công ty trong suốt quãng thời gian qua

Kính thưa quý vị,

Chặng đường … năm hình thành và phát triển, đối mặt với những thử thách, khó khăn, thăng trầm, đặc biệt trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế, dịch bệnh bùng phát; đến nay công ty đã và đang chứng kiến những thành công lớn mạnh và đạt được những thành tựu đáng kể. Có được như hiện tại, sự vận hành linh hoạt và thao lược của Ban lãnh đạo công ty cũng như sự đồng lòng, chung sức của toàn thể cán bộ, nhân viên.

Và sau đây, xin mời quý vị cùng hướng lên màn hình tại sân khấu để cùng nhìn lại chẳng được phát triển và những thành tựu đã đạt được qua từng năm.

 

3.4. Đại biểu công ty phát biểu

Thưa các vị khách quý!

Xuyên suốt từ ngày đầu thành lập, để hôm nay với gần...nhân sự trong toàn bộ phận. Để có được sự phát triển mạnh mẽ đó, tất cả đều nhờ vào công sức, tâm huyết của những người sáng lập tiên phong, sự kiên định, can trường và thao lược của người đứng đầu. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời ông/ bà...(chức vụ) sẽ có bài diễn văn ôn lại quá trình thành lập, phát triển và những thành quả đạt được của công ty trong .......... xây dựng và trưởng thành, xin kính mời ông/ bà. 

 

3.5. Khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc

Thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Buổi lễ hôm nay là dịp để công ty cũng như mỗi thành viên nhìn lại chặng đường đã trải qua và đề ra kế hoạch mới, mục tiêu mới cho tương lai. Đồng thời nhân lễ kỷ niệm thành lập này, công ty… vinh danh khen thưởng đến những cá nhân tập thể đã làm việc xuất sắc, đạt được những thành tựu và có đóng góp to lớn cho công ty trong thời gian qua. Tôi xin công bố danh sách những cá nhân, tập thể xuất sắc vượt vội trong thời gian qua:

- Anh/chị … (chức vụ) (bộ phận)

- Anh/chị … (chức vụ) (bộ phận)

Sau đây xin mời Ông/Bà… (chức vụ) lên sân khấu và trao phần quà cho cá nhân, tập thể xuất sắc.

Xin cảm ơn Ông/ Bà…!

 

3.6. Đại diện phía khách hàng lên phát biểu cảm nhận

Vâng, để có được những kết quả đáng trân trọng và tự hào như thế, không thể không nhắc đến hình ảnh và vần tên của Khách hàng là những doanh nghiệp, cá nhân đã luôn tin tưởng, ủng hộ và gắn bó đồng hành với ... trên chặng đường phát triển.

Trong không khí trang trọng nồng ấm hôm nay, để nói lên những mối tương giao mật thiết giữa khách hàng và ...,đồng thời bày tỏ những quan điểm, cảm nhận của mình trong quá trình cộng tác, đồng hành cùng ... trong quãng thời gian vừa qua. Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu kính mời ông/bà ...(chức vụ) đại diện cho hơn... nhà lãnh đạo Doanh nghiệp khách hàng dự tiệc hôm nay có bài phát biểu, xin trân trọng kính mời.

Xin trân trọng cảm ơn những lời phát biểu đầy tâm huyết và dành nhiều tình cảm của ông/bà ...đại diện các khách hàng đã chúc mừng ... trước sự quan tâm, tin tưởng của tập thể khách hàng, Công ty ... xin tiếp thu và ghi nhận những ý kiến quý báu của quý khách và xin cam kết sẽ cố gắng hơn nữa, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, xứng đáng là người bạn đồng hành tin cậy của khách hàng trên con đường sự nghiệp kinh doanh.

 

3.7. Phát biểu chúc mừng của đại diện hội đồng cố vấn

Kính thưa quý vị!

Nói đến những thành công của công ty ......., không thể không nhắc đến sự quan tâm, dìu dắt, cố vấn của các đồng chí thành viên hội đồng cố vấn của công ty. Tại buổi tiệc trọng thể này, tôi rất vinh dự được trân trọng giới thiệu và kính mời ông/bà....., đại diện cho Hội đồng cố vấn những người đã dành nhiều nhiệt huyết của mình, quan tâm gắn bó với những khó khăn thử thách của Công ty .......... .......... năm qua, sẽ có những lời phát biểu động viên, chúc mừng công ty .......... nhân sự kiện quan trọng này. (xin trân trọng kính mời) (Đại biểu bước lên sân khấu trên nền nhạc đệm - Bài phát biểu của đại biểu khoảng .......... đến 7 phút).

Xin trân trọng cảm ơn những lời phát biểu đầy ý nghĩa và lời động viên sâu sắc của ông/ bà ...đại diện Hội đồng cố vấn đã dành cho Công ty .......... vừa rồi. 

 

3.8. Nâng ly chúc mừng

Tiếp theo chương trình, tôi xin kính mời ban lãnh đạo công ty cùng các vị khách mời danh dự lên sân khấu để nâng ly chúc mừng cho khoảnh khắc đáng nhớ này. Tất cả vị khách quý ở trong hội trường này cùng nhau nâng ly chúc cho sự phát triển và thành công rực rỡ hơn nữa của công ty trong thời gian tới !

 

3.9. Chương trình biểu diễn nghệ thuật

Kính thưa toàn thể quý vị!

Để bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn đến với các đối tác, khách hàng, và các cán bộ nhân viên luôn đồng hành cùng công ty trong… năm qua. Chúng tôi xin mời quý vị thưởng thức màn trình diễn… sau đây!

 

3.10. Khách mời phát biểu

Kính thưa các vị khách quý, nhờ sự tín nhiệm và ủng hộ từ các ban ngành, đối tác và khách hàng, công ty… đã có được thành công như hôm nay. Sau đây, tôi xin trân trọng kính mời Ông/Bà… (chức vụ) lên sâu khấu có đôi lời phát biểu.

Xin chân thành cảm ơn phần phát biểu với những lời động viên của Ông/Bà…

 

3.11. Kết thúc chương trình

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu, các vị khách quý!

Chương trình kỷ niệm …năm thành lập công ty… xin phép được khép lại. Thay mặt cho ban lãnh đạo công ty, xin chân thành cảm ơn toàn thể khách mời đã dành thời gian quý báu của mình để tới tham dự và chung vui với lễ kỷ niệm của công ty chúng tôi ngày hôm nay.

Xin kính chúc quý vị sức khỏe, thành công và hạnh phúc. Và chúc cho công ty… ngày một phát triển, thành công và trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực…!

Trên đây là những chia sẻ Luật Minh Khuê gửi tới bạn về Mẫu kịch bản và lời dẫn chương trình kỷ niệm thành lập công ty mới nhất. Chúng tôi mong rằng những nội dung trên sẽ giúp ích cho quý khách. Để hỗ trợ tư vấn thêm, liên hệ với chúng tôi qua tổng đài điện thoại: 1900.6162 , Luật Minh Khuê sẵn sàng giúp đỡ bạn. Trân thành cảm ơn!