Mục lục bài viết
- 1. Khái niệm về mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
- 2. Mục đích viết tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
- 3. Tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị gồm những nội dung gì?
- 4. Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị mới nhất
- 4.1. Mẫu tờ trình chung cho người đề xuất
- 4.2. Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị
- 5. Một số lưu ý cần thiết khi làm tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
1. Khái niệm về mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
Có thể hiểu, tờ trình là văn bản được dùng để trình bày, đề xuất với cấp trên một sự việc hay phê chuẩn một chủ trương, chính sách nào đó để xin kết luận, chỉ đạo của cấp trên. Với mỗi mục đích khác nhau, tờ trình sẽ có tên gọi cụ thể khác nhau, trong đó mẫu Tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị là mẫu giấy tờ được sử dụng tương đối phổ biến.
Theo đó, tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị là mẫu giấy được các đơn vị, cơ quan, tổ chức lập ra và gửi lên cơ quan cấp trên để trình về việc xin hỗ trợ kinh phí để sử dụng mua sắm thiết bị trong công việc nào đó của cơ quan, tổ chức.
Trong tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị cần nêu rõ lý do, mục đích của việc xin kinh phí, mức kinh phí cần hỗ trợ cũng như các đề xuất khác.
>> Xem thêm: Mẫu tờ trình mới nhất và các lưu ý khi soạn tờ trình
2. Mục đích viết tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị được thực hiện trong hoạt động doanh nghiệp. Trong đó, tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị sẽ được cấp dưới thực hiện trong nhu cầu mua sắm trang thiết bị cho đơn vị mình. Đây là một mẫu đơn dùng để đề nghị xin kinh phí mua sắm thiết bị sử dụng vào một việc cụ thể của cơ quan. Các trang thiết bị cần mua phải được liệt kê cụ thể, cũng như giá thành tương ứng. Từ đó tính toán trình bày giá thành, kinh phí sao cho hợp lý để cấp trên phê duyệt.
Mục đích của tờ trình để xin kinh phí từ tổ chức cấp trên để phục phụ chi trả đối với những nguồn chi đối với các hoạt động mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết trong hoạt động của đơn vị. Có thể là đảm bảo cho nhu cầu cần thiết đối với sinh hoạt, lao động tại đơn vị. Hoặc phục vụ trực tiếp vào lợi ích, hiệu quả làm việc của đơn vị.
Mẫu tờ trình được các đơn vị cơ quan, tổ chức cấp dưới lập ra. Thông thường, người lập tờ trình là trưởng phòng, trưởng ban trong tổ chức. Để đảm bảo các hoạt động của đơn vị mình trong hoạt động chung của tổ chức. Nhìn chung, người lập tờ trình được xác định là người đề xuất.
>> Tham khảo: Mẫu Tờ trình xin kinh phí mới nhất
3. Tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị gồm những nội dung gì?
Khi soạn thảo mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị cần trình bày đầy đủ quốc hiệu và tiêu ngữ vì tờ trình xin kinh phí là một trong những biểu mẫu hành chính tiêu biểu, thể hiện đúng pháp luật.
– Đơn vị kính gửi: là cơ quan cấp trên tiếp nhận tờ trình.
– Tên phòng ban/ đơn vị đề nghị xin kinh phí
– Căn cứ thành lập tờ trình xin kinh phí.
– Lý do làm tờ trình: Các bạn cần nêu rõ lý do xin được cấp kinh phí. Trong trường hợp này là nêu lý do xin kinh phí mua sắm thiết bị
– Mục đích sử dụng của kinh phí khi nhận được.
– Ghi rõ ngày tháng làm đơn và chữ ký xác nhận của người đề xuất.
4. Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị mới nhất
4.1. Mẫu tờ trình chung cho người đề xuất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TỜ TRÌNH
V/v xin kinh phí …………
Kính gửi: ........................................................
– Ban lãnh đạo ………
Căn cứ theo Quyết định ……… của Công ty.
Căn cứ theo tình hình thực tế: …………
Nhằm mục đích ………, Tên phòng ban / đơn vị xin trình lên ……… xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào:
……………………………………………
[Tên phòng ban/đơn vị] kính đề nghị Ban lãnh đạo Công ty tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí…………
STT | Khoản mục chi phí | Số lượng | Đơn giá (dự tính) | Thành tiền |
Tổng kinh phí là: .......................... (Ghi chữ)
Kính mong nhận được sự chấp thuận từ Ban lãnh đạo Công ty.
............., ngày ......, tháng ......, năm ............
Người đề xuất
(Ký rõ họ tên)
4.2. Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị
Mẫu tờ trình này được lập bởi các trưởng phòng ban, đơn vị. Thực hiện các đề xuất đối với ban lãnh đạo trong nhu cầu cấp kinh phí cho đơn vị mình. Hướng đến mục đích sử dụng mua sắm các trang thiết bị, cơ sở vật chất cần thiết.
Mẫu tờ trình:
TÊN CƠ QUAN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: .........../............ | ..........., ngày ....., tháng ......., năm ............ |
TỜ TRÌNH
Về việc xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
Kính gửi: ..........................
Căn cứ vào tình hình thực tế tại …….
Căn cứ quyết định số …../QĐ-… ngày…..tháng…..năm…. của….. về việc……
Do nhu cầu cấp thiết cần hiện nay tại đơn vị xét thấy cần phải mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất để phục vụ công tác ……-…. kính trình đến…………..xin chủ trương sử dụng kinh phí năm ………. để tiến hành, thực hiện mua sắm thiết bị, cơ sở vật chất cụ thể như sau:
STT | Khoản mục chi phí | Số lượng | Đơn giá (dự tính) | Thành tiền |
Tổng cộng: ………. đồng (Bằng chữ: ………….)
Rất mong sự xem xét chấp thuận của……
Trưởng phòng
(Ký tên)
5. Một số lưu ý cần thiết khi làm tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị
Khi soạn thảo tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị, người viết đơn đề xuất cần phải lưu ý những điểm sau để quá trình xin kinh phí được diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn:
- Nội dung của mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị phải được trình bày khoa học, rõ ràng, nội dung phải chính xác, có như vậy cấp trên, lãnh đạo mới nắm bắt được đúng nội dung yêu cầu để quyết định về việc có nên phê duyệt cấp kinh phí hoạt động cho cơ quan tổ chức đó hay không.
– Đơn vị viết tờ trình xin kinh phí phải có lý do thuyết phục cho việc xin kinh phí và trình bày cụ thể số tiền cần hỗ trợ, xin cấp.
– Một tờ trình xin kinh phí để được xét duyệt ngoài nội dung chuẩn chỉnh, cần phải kèm theo các giấy tờ cần thiết chứng minh cho số tiền cần hỗ trợ. Tờ trình cần có sự xác nhận và chữ ký của thủ trưởng đơn vị thì mới có hiệu lực.
– Về phía cơ quan nhận tờ trình thì sau khi nhận được tờ trình xin kinh phí mua sắm thiết bị phải cử thanh tra xem xét tình hình thực tế tại mỗi đơn vị rồi mới xem có thể xét duyệt tờ trình được không. Vì có khá nhiều tổ chức lợi dụng tờ trình để xin hỗ trợ tiền vào những mục đích không chính đáng, nhằm trục lợi cá nhân.
>> Tham khảo: Mẫu tờ trình đề nghị sửa chữa cơ sở vật chất, thiết bị mới
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của chúng tôi về chủ đề Mẫu tờ trình xin kinh phí mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất và một số nội dung khác có liên quan. Mọi vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại 24/7, gọi ngay tới số: 1900.6162 hoặc gửi email trực tiếp tại: Tư vấn pháp luật qua Email để được giải đáp. Cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của Luật Minh Khuê.