1. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng dùng để làm gì?

Mẫu thư mời tham gia giảng dạy là mẫu giấy mời tham gia giảng dạy các bộ môn dành cho các trường cao đẳng, đại học, cao học, giảng dạy theo chương trình đào tạo, số tiết lý thuyết và thực hành. Mẫu thư mời tham gia giảng dạy được chủ nhiệm khoa gửi tới giáo viên cần mời tham gia giảng dạy. 

Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng này được gửi đến giảng viên đại học tại các ngôi trường khác nhau. Giảng viên được biết đến là các chủ thể thực hiện công việc giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học Giảng viên sẽ cần đáp ứng các tiêu chuẩn được đặt ra như yêu cầu về bằng cấp, trình độ chuyên môn cũng như các kỹ năng giảng dạy. Bên cạnh đó cần có những các giá trị về đạo đức, tư cách của một người nhà giáo theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, hoạt động mời giáo viên giảng dạy đang là hình thức giảng dạy mới, được áp dụng nhiều và phổ biến tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, việc mời các giảng viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cáp sẽ giúp cho chất lượng học tập giảng dạy sinh viên hiệu quả hơn. Và để mời giảng viên về giảng dạy, chủ nhiệm khoa là người phụ trách sẽ cần soạn thảo mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng.

 

2. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng - mẫu 1

Bạn có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng mẫu 1 chọn lọc hay nhất tại đây

TRƯỜNG ĐẠI HỌC ABC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

GIẤY MỜI THAM GIA GIẢNG DẠY

Kính gửi: Nguyễn Văn a

Chủ nhiệm khoa : Pháp luật Hành chính Nhà nước

Kính mời: ông Nguyễn Văn A

Tham gia giảng dạy: Môn Luật Hiến pháp

Cho lớp cao học: CH122023

Ngành: Luật

Chuyên ngành: Luật học

Số tiết: Lý thuyết: 30; Bài tập/Thực hành: 15. Thời gian giảng dạy: Từ ngày 11 tháng 5 năm 2023 đến ngày 30 tháng 10 năm 2023. (Thời khoá biểu kèm theo).

Mong Nguyễn Văn A, thu xếp thời gian để giảng dạy cho lớp cao học nói trên.

Xin trân trọng cám ơn.

Hà Nội ngày 8 tháng 5 năm 2023

CHỦ NHIỆM KHOA

 

Trần Văn T

 

3. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng - mẫu 2

Bạn đọc có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng mẫu 2 chọn lọc hay nhất tại đây

Trường Đại học XYZ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hà Nội, ngày 10  tháng 5 năm 2023

THƯ MỜI GIẢNG

Kính gửi : Nguyễn Văn T

Khoa: Kế toán - Tài chính

 Trường Đại học Kinh tế A trân trọng kính mời Quý Thầy/Cô phụ trách giảng dạy môn học: Tài chính ngân hàng

 Giáo vụ Khoa xin thông báo đến Quý Thầy/ Cô thời khóa biểu và thời lượng dạy các môn trong học kỳ I năm học 2023 - 2024 như sau:

STT Lớp Sĩ số Tuần học Thứ Tiết bắt đầu Số tiết/buổi Phòng
1 15 60 5 2,3,4 2 2/buổi B203

 Trân thành cảm ơn sự công tác của quý Thầy (Cô).

Trân trọng.

TRƯỞNG KHOA

 

Nguyễn Thị H


4. Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng - mẫu 3

Bạn có thể tải mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng hay nhất chọn lọc mẫu 3 tại đây

TRƯỜNG Đại học A

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 12/GM-TCLĐH Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12 tháng 3 năm 2023

GIẤY MỜI

THAM GIA THỈNH GIẢNG

Trường Đại học A trân trọng kính mời thầy (cô) Nguyễn Thị Thu tham gia giảng dạy chương trình chính quy lớp 1253

Học phần: CN2578

Số tiết: 30 tiết học

Thời gian giảng dạy: từ ngày 20/5/2023 đến ngày 30/8/2024.

Địa điểm: số nhà 42 phường H, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học A kính mong thầy cô giáo quan tâm tham gia giảng dạy

Trân trọng cảm ơn thầy / cô.

Nơi nhận:

- Lưu VT

Hiệu Trưởng

 

Trần Thị H

5. Các nội dung cần có trong thư mời giảng

Có thể thấy rằng, mỗi thư mời theo từng mục đích của sự kiện hay cuộc họp hay dựa vào mong muốn của việc gửi thư mà sẽ có những nội dung khác nhau. Nhưng cụ thể nhìn chung một thư mời sẽ phải có những nội dung sau đây:

- Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức sự kiện / trường học muốn gửi lời mời giảng dạy

- Mục đích thư mời: Thư mời giảng dạy, thư mời học...

- Tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được mời;

- Thời gian, địa điểm bắt đầu lịch giảng dạy

- Lời tiếp đón và cảm ơn người được mời;

- Chữ ký của người có thẩm quyền mời, đóng dấu đơn vị (nếu có).

Bên cạnh đó, để đảm bảo nội dung thư mời được đầy đủ, người soạn thảo cần phải thực hiện xác định theo các bước sau:

Thứ nhất, xác định nội dung, thông điệp cần truyền tải trong thư mời: 

Bước đầu tiên rất quan trọng trong chuẩn bị thư mời chính là xác định nội dung, thông điệp cần truyền tải. Theo đó, thư mời cần phải đưa ra được những thông tin cơ bản về sự kiện một cách ngắn gọn mà phải đầy đủ nội dung bao quát được cuộc họp, sự kiện; thông tin phải giúp người nhận bước đầu nắm được chủ đề mục đích của sự kiện.

Bên cạnh đó, nội dung thư mời phải đảm bảo tính phù hợp, trang trọng và có dấu ấn riêng tạo sức hút cho người nhận nhưng phải ngắn gọn, súc tích.

Thứ hai, xác định người nhận: 

Tùy vào từng mục đích của người soạn thư mời giảng dạy hay sự kiện cụ thể, mà sẽ xác định được những khách mời phù hợp. Để dễ dàng nắm bắt và có thể kiểm tra lại được thông tin thì đơn vị gửi lời mời / tổ chức sự kện cần liệt kê và xây dựng danh sách khách mời cụ thể.

Trên cơ sở công việc diễn ra nhằm mục đích gì, tiêu chí nào và định hướng của sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện phải xác định người nhận thư mời một cách chính xác và phù hợp với sự kiện hay cuộc họp. Cũng trên cơ sở mục đích sự kiện, đơn vị tổ chức sự kiện có thể có những ý tưởng về hình thức thư mời phù hợp và chuẩn bị sự kiện hay cuộc họp một cách đầu đủ. Thứ ba, phác thảo thư mời

Thứ ba, phác thảo thư mời: 

Căn cứ vào những thông tin và ý tưởng đã được vạch ra trong những giai đoạn trước của chuẩn bị cuộc họp, sự kiện. Cá nhân, đơn vị tổ chức cần phác thảo mẫu thư mời cho cuộc họp, sự kiện. Để thuận tiện cho việc lựa chọn, đơn vị cần tiến hành xây dựng từ 02 đến 03 mẫu thư theo nhiều phong cách khác nhau, kiểu dáng khác nhau để đơn vị có thể cân nhắc, lựa chọn mẫu thiết kế đẹp và phù hợp nhất.

Thứ tư, kiểm tra thư mời: 

Các cuộc họp hay sự kiện có khách mời thường là những sự kiện quan trọng, chính vì thế việc sai sót cần hạn chế tối đa. Chính vì vậy, ngay ở khâu đầu tiên, công tác chuẩn bị thư mời phải rất tỉ mỉ từ thông tin người được mời, hình ảnh trong thư, thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện cần phải hoàn toàn chính xác. Bởi nếu có những sai sót ví dụ tên, chức vụ của người được mời sẽ khiến người đó cảm thấy khó chịu như không được tôn trọng.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết sau của Luật Minh Khuê:

Giáo viên, giảng viên cơ hữu là gì? Các quy định về giáo viên, giảng viên cơ hữu

Quy định mới về chế độ làm việc của giảng viên cơ sở giáo dục đại học

Chuyên trách là gì? Giảng viên, cán bộ, người quản lý chuyên trách

Tiêu chuẩn để trở thành giảng viên trong các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Phát tán bài giảng mà không được phép của giảng viên có vi phạm pháp luật không?

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan đến vấn đề: "Mẫu thư mời giảng, giấy mời giảng trang trọng, lịch sự nhất" Mọi thắc mắc chưa rõ hay có nhu cầu hỗ trợ vấn đề pháp lý khác, quý khách hàng vui lòng liên hệ với bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua số hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua email:lienhe@luatminhkhue.vn để được hỗ trợ và giải đáp nhanh chóng và kịp thời. Xin trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi nội dung bài viết của Luật Minh Khuê.