Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục Tư vấn luật doanh nghiệp của Luật Minh Khuê.

>> Luật sư tư vấn luật doanh nghiệp trực tuyến, gọi:1900.6162 

 

Chào bạn,Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận luật sư tư vấn doanh nghiệp của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ luật sư của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

 

I. Căn cứ pháp lý.

- Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

II. Nội dung

Để đưa hàng hóa ra thị trường bạn cần thực hiện những thủ tục như sau:

* Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa: Đăng ký nhãn hiệu độc quyền là thủ tục nhằm xác lập quyền sở hữu trí tuệ với nhãn hiệu của mình trong phạm vi lãnh thổ đã đăng ký để tránh xâm phạm nhãn hiệu khác. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu bao gồm:

>> Xem thêm:  Khi vận chuyển hàng hóa trên đường cần phải mang theo giấy tờ gì ?

- Giấy phép đăng ký kinh doanh: 01 bản sao y công chứng

- Tờ khai đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

- Mẫu nhãn hiệu hàng hóa: 11 mẫu có kích thước không nhỏ hơn   70 * 70mm.

- Tài liệu xác nhận quyền nộp đơn hợp pháp, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền nộp đơn của người khác (nếu có) ( Chứng nhận thừa kế, chứng nhận hoặc thỏa thuận chuyển giao quyền nộp đơn, kể cả đơn đã nộp, hợp đồng giao việc hoặc hợp đồng lao động...)

+ Nộp hồ sơ tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

* Đăng ký kinh doanh: Doanh nghiệp bạn đã đăng ký kinh doanh ngành nghề bán lẻ hàng hóa hay bán buôn chưa. Nếu chưa đăng ký sẽ thực hiện thủ tục bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh trên Sở kế hoạch đầu tư Hải Phòng.

Căn cứ Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh gồm giấy tờ sau đây:

- Thông báo bổ sung nghề kinh doanh.

- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông đối vớicông ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh.

- Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

>> Xem thêm:  Cảng biển là gì ? Khái niệm về cảng biển ?

- Bản sao có chứng thực chứng minh thư nhân dân.

* Đăng ký tiêu chuẩn chất lượng: Đăng ký tiêu chuẩn chất lượng hàng hoá để nâng cao uy tín và lòng tin của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp và còn là một trong những điều kiện pháp lý cần và đủ để một sản phẩm của doanh nghiệp được lưu thông trên thị trường…

- Hồ sơ bao gồm:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản sao chứng thực).

+ Phiếu kết quả kiểm nghiệm sản phẩm (về chỉ tiêu hóa lý; chỉ tiêu vi sinh; chỉ tiêu kim loại nặng) tại trung tâm kiểm định đo lường sản phẩm.

+ 03 mẫu sản phẩm.

+ Nhãn sản phẩm hoặc ảnh chụp nhãn sản phẩm và dự thảo nội dung ghi nhãn phụ (có đóng dấu của thương nhân)

+ Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu hàng hóa có dấu nhận đơn của Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam (nếu có).

- Nơi nộp hồ sơ: Cục đo lường sản phẩm.

* Đăng ký lưu hành sản phẩm: Đăng ký lưu hành đối với một số sản phẩm theo qui định:

>> Xem thêm:  Văn bằng bảo hộ sáng chế bị hủy bỏ hiệu lực khi nào ? Thủ tục sửa đổi văn bằng bảo hộ

- Đơn xin đăng ký

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

- Bản kết quả kiểm nghiệm thành phần và hàm lượng hoá chất, chế phẩm của các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam cấp. Trong trường hợp các cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam không kiểm nghiệm được thành phần và hàm lượng thì có thể sử dụng kết quả kiểm nghiệm thành phần và hàm lượng của các nhà sản xuất có uy tín trên thế giới, hoặc của những nước có Hiệp định về chất lượng hàng hoá với Việt Nam. Trong trường hợp nghi ngờ, Bộ Y tế sẽ gửi mẫu ra nước ngoài để kiểm nghiệm và cơ sở xin đăng ký phải chịu mọi chi phí cho việc kiểm nghiệm.

- Giấy chứng nhận hoặc tài liệu xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về sản phẩm đã được phép lưu hành hoặc chứng chỉ bán tự do của nước sở tại hoặc của ít nhất là một nước đang cho phép sử dụng (đối với hoá chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn nhập khẩu).

- Tài liệu kỹ thuật về những vấn đề sau:

+ Thành phần, cấu tạo

+ Tác dụng và hướng dẫn sửdụng

+ Tác dụng phụ, cách xử lý

+ Tính ổn định và cách bảo quản

+ Quy trình sản xuất

>> Xem thêm:  Mức phí duy trì hiệu lực văn bằng bảo hộ sáng chế là bao nhiều tiền ?

* Đăng ký kiểu dáng, sáng chế, bản quyền: Sở hữu độc quyền đối với sáng chế chỉ được xác lập theo thủ tục đăng ký, và phạm vi bảo hộ được xác định trong văn bằng. Khi có tranh chấp xảy ra, văn bằng bảo hộ độc quyền sáng chế là chứng cứ chứng minh quyền sở hữu độc quyền của chủ sở hữu...

- Thành phần hồ sơ, bao gồm:

+ Tờ khai (02 tờ theo mẫu);

+ Bộ ảnh chụp/Bản vẽ (05 bộ);

+ Bản mô tả (01 bộ);

+ Các tài liệu có liên quan;

+ Chứng từ nộp phí, lệ phí.

- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

- Nơi nộp hồ sơ: Cục sở hữu trí tuệ tại Hà Nội.

*Đăng ký Mã số mã vạch cho sản phẩm. Mã vạch mang lại lợi ích không nhỏ như: Phục vụ bán hàng tự động, quản l‎í hoạt động sản xuất kinh doanh, phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, phục vụ trao đổi dữ liệu điện tử (EDI).

>> Xem thêm:  Lệ phí đăng ký sáng chế, giải pháp hữu ích hết bao nhiêu tiền ?

Hồ sơ đăng ký gồm:

+ Bản đăng ký sử dụng mã số mã vạch.

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập.

+ Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN.

+ Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam.

- Số lượng hồ sơ: 2 bộ.

- Nơi nộp hồ sơ: Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.6162 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật Minh Khuê.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

>> Xem thêm:  Cách lập bản mô tả sáng chế, giải pháp hữu ích ? Thủ tục đăng ký sáng chế

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP.

 

>> Xem thêm:  Nhập khẩu và phân phối sản phẩm đang bảo hộ sáng chế có xâm phạm không?