1. Mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất mới nhất

Theo Điều 1 của Nghị định 99/2022/NĐ-CP, việc đăng ký biện pháp bảo đảm đối với tài sản, đặc biệt là khi liên quan đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, sẽ được thực hiện thông qua việc cơ quan đăng ký nhập thông tin vào Sổ đăng ký hoặc Cơ sở dữ liệu về biện pháp bảo đảm. Quá trình này nhằm đảm bảo rằng bên bảo đảm sử dụng tài sản để đảm bảo thực hiện nghĩa vụ của mình hoặc nghĩa vụ của người khác, hoặc thậm chí đảm bảo cả hai nghĩa vụ này đối với bên nhận bảo đảm.

Hiện nay, khi có nhu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm dưới hình thức quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, người thực hiện sẽ phải tuân thủ mẫu phiếu yêu cầu theo quy định tại Mẫu số 01a, như đã được quy định trong Phụ lục của Nghị định 99/2022/NĐ-CP.

Mẫu phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng nhà ở mới nhất

Để tải về tham khảo và áp dụng mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất, mời quý bạn đọc tải về file dưới đây:

>> Tải ngay: Mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch sử dụng đất mới nhất

 

2. Hướng dẫn điền phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản găn liền với đất

Trong biểu mẫu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, các ký hiệu số thứ tự nhỏ sẽ được áp dụng phía trên các chữ cái để chỉ định thông tin cụ thể như sau:

(1) Tuân theo hướng dẫn theo Nghị định 99/2022/NĐ-CP, ngày 30 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ.

(2) Xin vui lòng ghi rõ tên của cơ quan đăng ký có thẩm quyền. Một phiếu yêu cầu đăng ký chỉ được gửi đến một cơ quan đăng ký duy nhất.

(3) Trong trường hợp liên quan đến việc bảo đảm nghĩa vụ đối với tài sản thuộc doanh nghiệp tư nhân, xin vui lòng cung cấp thông tin về người yêu cầu đăng ký theo quy định tại khoản 9 Điều 8 của Nghị định 99/2022/NĐ-CP.

(4) Điền vào các thông tin về chức danh, số Chứng chỉ hành nghề, cơ quan cấp Chứng chỉ, và ngày tháng năm cấp Chứng chỉ.

(5) Nếu có, vui lòng đánh dấu ô "Chi nhánh" của pháp nhân, người đại diện, hoặc bên bảo đảm (hoặc bên nhận bảo đảm) nếu họ là pháp nhân thực hiện đăng ký thông qua chi nhánh hoặc qua người đại diện.

(6) Xin vui lòng cung cấp thông tin cá nhân dựa trên giấy tờ xác thực như Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (đối với công dân Việt Nam), Chứng minh quân đội (đối với những người đang phục vụ trong quân đội và không có Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân), hộ chiếu (đối với công dân nước ngoài), thẻ thường trú (đối với người không có quốc tịch).

(7) Xin vui lòng cung cấp thông tin dựa trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế (áp dụng cả cho trường hợp kê khai đối với chi nhánh).

(8) Điền thông tin về ngày công chứng hoặc chứng thực (đối với hợp đồng đã được công chứng hoặc chứng thực), ngày có hiệu lực theo thỏa thuận trong hợp đồng (đối với hợp đồng không được công chứng hoặc chứng thực), và ngày ký hợp đồng (đối với hợp đồng không được công chứng hoặc chứng thực và không có thỏa thuận về ngày có hiệu lực trong hợp đồng).

(9) Trong trường hợp có nhiều người liên quan, vui lòng cung cấp thông tin riêng biệt về từng người dựa trên các hướng dẫn trong Phiếu yêu cầu đăng ký này.

(10) (Xem chú thích 6).

(11) (Xem chú thích 7).

(12) Điền thông tin về giấy tờ xác thực như Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (đối với công dân Việt Nam), Chứng minh quân đội (đối với người đang phục vụ trong quân đội và không có Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân), hộ chiếu (đối với công dân nước ngoài), thẻ thường trú (đối với người không có quốc tịch), hoặc mã số thuế (đối với tổ chức).

(13) (Xem chú thích 9).

(14) Vui lòng cung cấp thông tin dựa trên giấy tờ xác thực như Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (đối với công dân Việt Nam), Chứng minh quân đội (đối với người đang phục vụ trong quân đội và không có Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân).

(15) (Xem chú thích 7).

(16) Xin vui lòng cung cấp thông tin về một trong những loại giấy tờ sau đây: Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân (đối với công dân Việt Nam), Chứng minh quân đội (đối với người đang phục vụ trong quân đội và không có Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân), hoặc mã số thuế (đối với tổ chức).

(17) Trong trường hợp có nhiều tài sản được sử dụng để đảm bảo, vui lòng cung cấp thông tin chi tiết về từng tài sản dựa trên hướng dẫn trong Phiếu yêu cầu đăng ký này. Đối với tài sản có Giấy chứng nhận, xin vui lòng điền thông tin dựa trên Giấy chứng nhận. Nếu thông tin về tài sản trên Giấy chứng nhận khác với thông tin về tài sản được lưu giữ tại cơ quan đăng ký, xin vui lòng cung cấp thông tin thích hợp theo quy định tại khoản 3 Điều 5, điểm d, điểm đ của khoản 1 Điều 15, khoản 8 Điều 25, và khoản 3 Điều 36 của Nghị định số 99/2022/NĐ-CP.

(18) Vui lòng điền thông tin theo quy định tại điểm d của khoản 1 Điều 28 trong Nghị định 99/2022/NĐ-CP.

(19) Xin vui lòng cung cấp đầy đủ giấy tờ phù hợp với từng tài sản đang được sử dụng để đảm bảo, tuân theo các quy định tương ứng tại Nghị định số 99/2022/NĐ-CP.

 

3. Lưu ý khi kê khai nội dung tại phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản găn liền với đất

Trong Phụ lục đính kèm với Nghị định 99/2022/NĐ-CP, có hướng dẫn về việc kê khai thông tin vào Phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất như sau:

- Thông tin kê khai phải là trung thực, đầy đủ và chính xác.

- Đối với phần kê khai có sự lựa chọn, xin vui lòng đánh dấu (X) vào ô vuông tương ứng với sự lựa chọn của bạn.

- Dấu gạch chéo sẽ được sử dụng để chỉ ra mục không có thông tin kê khai trên Phiếu yêu cầu đăng ký.

- Thông tin cần kê khai và nội dung liên quan trên Phiếu yêu cầu có thể phải được chia thành nhiều trang. Trong trường hợp này, bạn cần phải đánh số thứ tự cho từng trang và ký tên vào từng trang.

Đối với nội dung tại điểm 5.4.1 (iii), 5.4.2 (ii), 5.5.1 (iii), và 5.5.2 (ii) trên Phiếu yêu cầu đăng ký, việc kê khai cụ thể như sau:

- Nhà ở riêng lẻ: Xin vui lòng cung cấp loại nhà (nhà biệt thự/nhà liền kề/nhà ở riêng lẻ khác) và địa chỉ của nhà.

- Tòa nhà chung cư: Vui lòng ghi tên của tòa nhà, tổng số căn hộ và địa chỉ của tòa nhà chung cư.

- Căn hộ chung cư: Cung cấp số căn hộ, tầng số của căn hộ và địa chỉ của tòa nhà chung cư.

- Công trình xây dựng không phải là nhà ở: Xin vui lòng xác định loại công trình, tên hạng mục công trình và địa chỉ của công trình.

- Rừng sản xuất là rừng trồng, cây lâu năm: Cung cấp thông tin về loại cây rừng, loại cây lâu năm và địa chỉ nơi có cây rừng, cây lâu năm.

- Công trình xây dựng là khách sạn, căn hộ - khách sạn, văn phòng lưu trú, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng, nhà nghỉ du lịch và các công trình khác (công trình phục vụ mục đích lưu trú, du lịch) trên đất thương mại, dịch vụ: Kê khai theo quy định của pháp luật về đất đai và các quy định liên quan, tại các mục tương ứng trong kê khai nhà ở, tòa nhà chung cư, căn hộ chung cư và các công trình xây dựng khác.

Lưu ý rằng Nghị định 99/2022/NĐ-CP sẽ có hiệu lực từ ngày 15/01/2023.

Bài viết liên quan: Mẫu đơn yêu cầu đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê về: Mẫu phiếu yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng nhà ở mới nhất. Luật Minh Khuê xin tiếp nhận yêu cầu tư vấn của quý khách hàng thông qua số hotline: 1900.6162 hoặc email: lienhe@luatminhkhue.vn. Xin cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết!