1. Tư vấn lập quy chế tài chính cho doanh nghiệp

Quy chế quản lý tài chính kế toán của Công ty luật Minh Khuê cung cấp có cơ sở pháp lý dựa trên các văn bản sau: Luật Doanh nghiệp năm 2014 và các văn bản hướng dẫn ban hành; Luật Kế toán do Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 17/6/2003 và các văn bản hướng dẫn thi hành; và Các Luật thuế hiện hành.

>> Luật sư tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.1975

Tư vấn lập quy chế tài chính cho doanh nghiệp

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp - Ảnh minh họa

- Quy chế quản lý tài chính kế toán còn căn cứ vào những yếu tố nội tại của doanh nghiệp:

+ Điều lệ của doanh nghiệp;

+ Quy chế tổ chức quản lý và quan hệ điều hành của doanh nghiệp;

+ Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh cụ thể và các yếu tố đặc thù của mỗi doanh nghiệp;


- Nôi dung chính trong quy chế tài chính của doanh nghiệp:

1. Quy định về vốn và tài sản

1.1 Vốn của Công ty là phần vốn tham gia hoạt động sản xuất kinh doanh bao gồm:

- Vốn điều lệ

- Vốn huy động

- Vốn tiếp nhận

- Vốn vay

- Vốn tích lũy

- Vốn khác

1.2 Tài sản: Gồm tài sản cố định và tài sản lưu động.


2. Nguyên tắc quản trị trong Công ty

2.1. Ban Giám đốc điều hành Công ty xây dựng kế hoạch, tổ chức và kiểm tra chặt chẽ các chỉ tiêu, doanh thu, chi phí và giá thành sản phẩm, dịch vụ với mục tiêu cuối cùng là hiệu quả doanh nghiệp.

2.2 . Các cấp quản trị đơn vị sản xuất kinh doanh trực thuộc phải tính đúng, tính đủ chi phí kinh doanh, bảo đảm các chi phí này được trang trải bằng doanh thu đồng thời hoạt động sản xuất kinh doanh phải có hiệu quả.

2.3. Các cấp quản trị của Công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của các khoản doanh thu, chi phí, và kết quả kinh doanh trong phạm vi ra quyết định của mình.


3. Quản trị về chi phí giá thành của sản phẩm

3.1. Chi phí của Công ty bao gồm chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh và chi phí hoạt động sản xuất khác.

- Chi phí hoạt động kinh doanh bao gồm:

a. Chi phí nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, động lực: (gọi tắt là chi phí vật tư). Chi phí này được quản lý trên cơ sở: mức tiêu hao vật tư và giá vật tư.

+ Mức tiêu hao vật tư:

* Tổng Giám đốc Công ty phê duyệt hệ thống định mức tiêu hao vật tư đối với từng ngành hàng cụ thể và cần thiết.

* Các cấp quản trị của Công ty phải lập kế hoạch tổ chức, kiểm tra và cải tiến các khâu: dự trữ, cung ứng, sử dụng và xác định vật tư, việc quyết toán, đối chiếu vật tư sử dụng với định mức tiêu hao phải được thực hiện định mức tuỳ theo quy trình sản xuất kinh doanh.

+ Giá vật tư:

* Các cấp quản trị của Công ty phải bảo đảm giá vật tư mua vào là giá thực tế của thị trường trên cơ sở hai yếu tố: chất lượng và hợp lý.

b. Các chi phí phân bổ dần: Các chi phí phát sinh và ảnh hưởng đến nhiều chu kỳ sản xuất kinh doanh phải được tập hợp và phân bổ theo đúng tính chất và đặc điểm, không phân bổ tràn lan hoặc trao lại tuỳ tiện gây ra tình hình lỗ giả hoặc lời giả.

c. Chi phí kế hoạch tài sản cố định: áp dụng mức khấu hao theo quy định hiện hành có tính đến yếu tố hoàn vốn và tái đầu tư.

d. Chi phí tiền lương và các khoản phụ cấp có tính chất lương.

* Giám đốc Công ty phê duyệt định mức quỹ lương, đơn giá tiền lương và định biên lao động.

* Chi phí này phải được quản trị chăït chẽ và không ngừng cải tiến định mức để phù hợp với tình hình thực tế phát sinh, trở thành đòn bẩy kinh tế thực sự đối với người lao động.

e. Chi phí Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế và kinh phí Công Đoàn: thực hiện theo quy định hiện hành của luật pháp.

f. Các chi phí dịch vụ mua ngoài và chi phí bằng tiền khác:

* Các cấp quản trị phải lập dự toán theo đúng thủ tục ban hành và được cấp quản trị cao hơn có thẩm quyền duyệt trước khi thực hiện.

* Các cấp quản trị phải kiểm soát các chi phí này trên cơ sở: hợp lý, tiết kiệm và chất lượng.

- Chi phí hoạt động khác: bao gồm chi phí hoạt động tài chính và chi phí hoạt động bất thường được quản trị theo quy định hiện hành của luật pháp.


3.2. Tính giá thành sản phẩm:

* Toàn bộ các khoản chi phí phát sinh phải được kết chuyển cho sản phẩm, dịch vụ sản xuất và tiêu thụ trong năm tài chính để xác định hiệu quả kinh doanh sản xuất kinh doanh.

* Các cấp quản trị của Công ty phải xây dựng kế hoạch và kiểm tra giá thành trong phạm vi điều hành sản xuất kinh doanh của mình. Đồng thời luôn tìm mọi biện pháp để hạ giá thành sản phẩm trên cơ sở vẫn đảm bảo và cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của đơn vị mình.

Công ty luật Minh Khuê sẽ mang đến cho quý khách hàng những giải pháp tối ưu về vấn đề tài chính kế toán,với đội ngũ nhân viên, cộng tác viên chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm trong quản lý.

Liên hệ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ

Điện thoại yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp, gọi: 1900.1975

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: lienhe@luatminhkhue.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.

2. Tư vấn chia tách doanh nghiệp

Thủ tục Chia doanh nghiệp là một thủ tục phức tạp, trải qua nhiều bước khách nhau. Công ty luật Minh Khuê với tư cách là nhà tư vấn pháp luật chuyên nghiệp sẽ tư vấn giúp doanh nghiệp thủ tục chia doanh nghiệp, cụ thể như sau:

>> Luật sư tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.1975

Tư vấn chia tách doanh nghiệp

Tư vấn luật doanh nghiệp - Ảnh minh họa

1. Tư vn các quy đnh ca pháp lut v chia Doanh nghiệp:

- Thủ tục họp Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng thành viên để thông qua nội dung chia doanh nghiệp;

- Nguyên tắc và thủ tục chia tài sản công ty;

- Phương án sử dụng lao động;

- Thời hạn và thủ tục chuyển đổi phần vốn góp, cổ phần, trái phiếu của công ty bị chia sang các công ty mới;

- Nguyên tắc giải quyết các nghĩa vụ của công ty bị chia, thời hạn thực hiện chia công ty.

- Tư vấn nội dung Điều lệ công ty mới được thành lập;

- Tư vấn chấm dứt tồn tại của Công ty bị chia;

- Tư vấn các vấn đề liên quan đến nội bộ doanh nghiệp (Mô hình và Cơ cấu tổ chức, phương thức hoạt động và điều hành, mối quan hệ giữa các chức danh quản lý, quyền và nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông, tỷ lệ và phương thức góp vốn, các nội dung khác có liên quan).

- Hoàn thiện hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm: Tư vấn và hoàn thịên Biên bản về việc họp các sáng lập viên trước khi thành lập doanh nghiệp, Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp, Soạn thảo danh sách thành viên/danh sách cổ đông, Giấy ủy quyền thành lập doanh nghiệp, Các giấy tờ khác có liên quan.

2. Thực hiện các công việc theo uỷ quyền

Công ty luật Minh Khuê sẽ thực hiện công việc theo sự ủy quyền của khách hàng tại các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để đăng ký Thành lập doanh nghiệp mới theo yêu cầu. Nội dung công việc thực hiện cụ thể:

- Đại diện cho khách hàng nộp, rút, nhận hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh;

- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;

- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (Nhân viên của MKLAW FIRM sẽ cùng chủ doanh nghiệp có mặt tại Phòng ĐKKD để thực hiện công việc trên);

- Tiến hành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký khắc dấu và liên hệ khắc dấu cho Doanh nghiệp tại Cơ quan có thẩm quyền;

- Nhận Giấy chứng nhận mẫu dấu và Dấu công ty (Nhân viên của MKLAW FIRM sẽ cùng chủ doanh nghiệp có mặt tại Phòng ĐKKD để thực hiện công việc trên);

- Tiến hành thủ tục đăng ký mã số thuế và chức năng xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp.

3. Tư vấn sau Thành lập doanh nghiệp hình thành từ hoạt động chia công ty:

Công ty luật Minh Khuê sẽ Hỗ trợ và tư vấn về các vấn đề:

- Tư vấn khởi nghiệp (Các công việc cần làm của một doanh nghiệp mới, bước đầu xây dựng thương hiệu thống nhất…);

- Cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu (qua email);

- Soạn thảo hồ sơ nội bộ của doanh nghiệp, gồm: Điều lệ, Biên bản góp vốn thành lập công ty, bầu chủ tịch, cử người đại diện theo pháp luật, Quyết định bổ nhiệm giám đốc, Quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng, Chứng nhận sở hữu cổ phần, Sổ cổ đông, Thông báo lập sổ cổ đông…;

- Hướng dẫn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến Thuế và Kế toán trong thời gian đầu sau thành lập.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng! Trân trọng./.

>> Tham khảo dịch vụ liên quan: Dịch vụ luật sư tư vấn tổ chức lại doanh nghiệp;

3. Tư vấn xây dựng quy chế ban giám đốc

Dịch vụ tư vấn xây dựng quy chế Ban giám đốc của Công ty luật Minh Khuê đem đến sự bảo đảm pháp lý và sự minh bạch trong tổ chức hoạt động của Công ty:

>> Luật sư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.1975

Tư vấn xây dựng quy chế ban giám đốc

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp - Ảnh minh họa

Các nội dung chính của dịch vụ tư vấn xây dựng quy chế Ban giám đốc Công ty:

- Tư vấn xây dựng cơ cấu bộ máy điều hành;

- Xây dựng các quy định về trách nhiệm pháp lý của Giám đốc/Tổng Giám đốc và bộ máy điều hành;

- Tư vấn về tiêu chuẩn của Giám đốc/Tổng Giám đốc;

- Xây dựng các quy định về quyền và nghĩa vụ của Giám đốc/Tổng Giám đốc;

- Tư vấn và hướng dẫn việc uỷ quyền trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Giám đốc/Tổng giám đốc;

- Xây dựng mối quan hệ giữa Giám đốc/Tổng giám đốc với Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát;

- Xây dựng các điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc;

- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Trưởng bộ phận trong Công ty;

- Thiết lập quan hệ giữa Ban Giám đốc với các Trưởng bộ phận;

- Các nội dung khác có liên quan.

Công ty luật Minh Khuê hoàn thiện bộ quy chế và đảm bảo tính pháp lý và sự vận hành phù hợp với hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Liên hệ luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT TNHH MINH KHUÊ . Yêu cầu dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật Sở hữu trí tuệ trực tuyến, gọi: 1900.1975. Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email: lienhe@luatminhkhue.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý Khách! Trân trọng./.

>> Tham khảo dịch vụ pháp lý liên quan: Luật sư tư vấn vụ án tranh chấp kinh doanh, thương mại;

4. Tư vấn xây dựng quy chế quản trị doanh nghiệp

Quản trị doanh nghiệp là việc xây dựng những cơ chế, quy định thông qua đó công ty được điều hành và kiểm soát. Cơ cấu quản trị doanh nghiệp xác định quyền hạn và trách nhiệm giữa những thành viên khác nhau trong công ty, bao gồm các Cổ đông, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Ban kiểm soát và những người liên quan khác của công ty.

>> Luật sư vấn pháp luật cho doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.1975

Tư vấn xây dựng quy chế quản trị doanh nghiệp

Tư vấn pháp luật doanh nghiệp - Ảnh minh họa

1.Tư vấn xây dựng Quy chế tổ chức quản lý và Quan hệ điều hành:

- Phân tích mô hình quản lý thực tại của Doanh nghiệp và tư vấn, đưa ra mô hình cơ cấu tổ chức phù hợp;

- Phân tích, xây dựng các chức năng quản lý của Công ty;

- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ cụ thể của từng Phòng, Ban…;

- Xây dựng nhiệm vụ, quyền hạn của các cán bộ quản lý và quan hệ trong điều hành hoạt động của công ty;

- Thiết lập mối quan hệ chỉ đạo trực tiếp, gián tiếp và quan hệ phối hợp công tác giữa các cán bộ quản lý của Công ty, bao gồm cả Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc của Công ty;

- Thiết lập mối quan hệ công tác trong Công ty.

2. Tư vấn xây dựng Quy chế Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên:

- Xác định trách nhiệm pháp lý của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên ;

- Xây dựng nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

- Xây dựng nguyên tắc làm việc của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

- Lập phương án cơ cấu thành viên và sự thay đổi thành viên của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

- Xây dựng cơ cấu tổ chức bộ máy giúp việc của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

- Thiết lập mối quan hệ giữa Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên với Tổng Giám đốc Công ty và Ban Kiểm soát;

- Phương án thực hiện các cuộc họp của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

- Phân tích và xây dựng phương án nguồn kinh phí hoạt động của Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên;

3.Tư vấn xây dựng Quy chế Ban giám đốc:

- Tư vấn xây dựng cơ cấu bộ máy điều hành;

- Xây dựng các quy định về trách nhiệm pháp lý của Giám đốc/Tổng Giám đốc và bộ máy điều hành;

- Tư vấn về tiêu chuẩn của Giám đốc/Tổng Giám đốc;

- Xây dựng các quy định về quyền và nghĩa vụ của Giám đốc/Tổng Giám đốc;

- Tư vấn và hướng dẫn việc uỷ quyền trong việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Giám đốc/Tổng giám đốc;

- Xây dựng mối quan hệ giữa Giám đốc/Tổng giám đốc với các bộ phận khác của công ty;

- Xây dựng các điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh phó Giám đốc/Phó Tổng Giám đốc;

- Xây dựng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Trưởng bộ phận trong Công ty;

- Thiết lập quan hệ giữa Ban Giám đốc với các Trưởng bộ phận;

- Các nội dung khác có liên quan.

4. Quy chế quản lý nhân sự, chính sách tiền lương, tiền thưởng

Phạm vi điều chỉnh của quy chế quản lý nhân sự và chính sách tiền lương tiền thưởng :

- Công tác tuyển dụng và quản lý nhân sự của doanh nghiệp;

- Công tác đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng công tác của cán bộ, nhân viên trong doanh nghiệp;

- Chính sách tiền lương và các chính sách phụ cấp, đãi ngộ đối với người lao động nhằm nâng cao sự gắn bó giữa các cán bộ, nhân viên với sự nghiệp lâu dài của doanh nghiệp;

- Công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong Công ty;

a.Xây dựng Quy chế tiền lương

Tư vấn các bước xây dựng Quy chế trả lương:

Bước 1: Xác định đơn giá và Quỹ tiền lương kế hoạch cả năm.

Bước 2: Xây dựng hệ thống chức danh và hệ số dãn cách

Bước 3: Xác định cách thức tính trả lương đến từng lao động

b. Tư vấn lập quy chế tài chính

Quy chế quản lý vốn:

- Quy chế quản lý vốn;

- Đầu tư và sử dụng vốn;

- Quản lý công nợ;

- Bảo toàn vốn;

Quy chế quản lý tài sản:

- Kiểm kê, đánh giá tài sản;

- Đánh giá lại tài sản;

- Bán - Thanh lý tài sản.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vân hỗ trợ!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư Doanh nghiệp - Công ty luật Minh Khuê