1. Điều kiện thuận lợi để thành lập công ty tại tỉnh Phú Yên

Phú Yên là tỉnh ven biên Nam Trung Bộ, nằm ở phía Đông dãy Trường Sơn. Diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 5.060 km2, phía Bắc giáp tỉnh Bình Định, phía Nam giáp tỉnh Khánh Hòa, phía Tây giáp tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk, phía Đông giáp biển Đông. Phú Yên có vị trí địa lý và giao thông tương đối thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh Phú Yên có 09 đơn vị hành chính cấp huyện, với 110 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 21 Phường, 06 thị trấn và 83 xã. Dân số Phú Yên là 961.152 người (2019).

Phú Yên có quốc lộ 1A và đường sắt Bắc- Nam chạy qua, quốc lộ 25 nối tỉnh Gia Lai, quốc lộ 29 nối tỉnh đắk Lắk, phía Nam có cảng biển Vũng Rô, sân bay Tuy Hòa, Phú Yên nằm trong vùng ảnh hưởng của vùng kinh tế trong điểm miền Trung. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi đưa Phú Yên trở thành đầu mối giao lưu kinh tế Bắc Nam và Đông Tây. Có mạng lưới giao thông rộng khắp, gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 1D, Quốc lộ 25, Quốc lộ 29 và các tuyến tỉnh lộ nối vùng đồng bằng với vùng miền núi. Có trục giao thông phía Tây nối 03 huyện miền núi Phú Yên với huyện Vân Canh (tỉnh Bình Định) và huyện Ma Drắk tỉnh Đắk Lắk, có trục giao thông ven biển, giao thông đường sắt, có tuyến đường sắt Bắc- Nam đi qua với chiều dài đoạn tuyến là 117 km, có 2 ga chính là Tuy Hòa và Đông Tác, trong tương lai khi tuyến đường sắt lên Tây Nguyên được hình thành mở ra triển vọng hợp tác, giao thương hàng hóa giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên được hình thành mở ra triển vọng hợp tác, giao thương hàng hóa giữa Phú Yên và các tỉnh Tây Nguyên.

Phú yên có sân bay Tuy Hòa cách Thành phố Tuy Hòa 5km về phía đông nam, diện tích sân bay 700ha, hiện đang nấng cấp cảng hàng không Tuy Hòa theo tiêu chuẩn 4C, Vũng Rô là càng biển nước sâu có thể đón nhận tàu trọng tải 30 nghìn DWT.

 

2. Quy trình thành lập công ty tại tỉnh Phú Yên của Luật Minh Khuê   

Bước 1: Hướng dẫn quý khách hàng về những điều kiện trước khi thành lập 

- Luật Minh Khuê sẽ tư vấn miễn phí cho khách hàng:Lựa chọn loại hình doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Tư vấn lựa chọn vốn điều lệ .Tư vấn trụ sở chính đặt doanh nghiệp, Luật Minh Khuê cũng sẽ hỗ trợ tư vấn cho quý khách hàng về vấn đề này.

- Tư vấn lựa chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh : Luật Minh Khuê sẽ dựa vào nhu cầu mong muốn của khách hàng để đưa ra loại ngành nghề phù hợp, nếu khách hàng chưa có ngành nghề nào lựa chọn thì chúng tôi sẽ dựa vào các văn bản hiện hành như Luật Doanh nghiệp 2020, Luật đầu tư 2020, quyết định số 27/2018/QĐ-TTg để đưa ra một ngành nghề có điều kiện, vấ đề này Luật Minh Khuê cũng sẽ giải đáp rõ ràng cho quy khách hiểu.

- Tư vấn đặt tên công ty: Đây cũng là một trong những việc hết sức quan trọng, tên gọi sẽ thể hiện đặc điểm riêng của doanh nghiệp, ngoài ra tên gọi cũng thể hiện ngành nghề kinh doanh của công ty, nhìn vào đó mà đối tác hay khách hàng có thể nắm bắt được thông tin tốt hơn. Việc đặt tên không thể tùy tiện mà phải căn cứ vào quy định tại Luật doanh nghiệp 2020. Vấn đề này Luật Minh Khuê cũng sẽ hướng dẫn khách hàng nhiệt tình, chính xác.

 

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Quý khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật Minh Khuê những loại giấy tờ dưới đây, còn Luật Minh Khuê sẽ tiến hành soạn thảo giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu cụ thể chuẩn bị những giấy tờ sau: 

+ Dự thảo điều lệ công ty

+ Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, danh sách người đại diện theo quỷ quyền kèm theo danh sách đó là bản sao giấy tờ, chứng thực pháp lý như CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc những giấy tờ khác có giá trị tương đương còn trong thời gian sử dụng của những người trên.

+ Trường hợp tổ chức đứng ra góp vốn hay thành lập doanh nghiệp thì sẽ cung cấp bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty đó

+ Trụ sở chính của khách hàng mà đang đi thuê thì khách hàng cần chuẩn bị hợp đồng thuê mặt bằng của công ty đó.

 

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp 

Sau khi hoàn thiện xong bộ hồ sơ trên, Luật Minh Khuê sẽ trực tiếp đại diện theo ủy quyền để nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Phú Yên. Chúng tôi sẽ nộp trực tiếp hoặc sẽ tiến hành nộp qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để thuận tiện cho việc xem xét hồ sơ, Luật sư, chuyên viên có thể theo dõi và thông báo phản hồi và sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, ngược lại nếu hồ sơ không hợp lệ thì cơ quan có thẩm quyền sẽ ra thông báo và trả hồ sơ về để giải quyết thiếu xót và chỉnh sửa, bổ sung. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi quy trình nếu có vấn đề gì sẽ cùng khách hàng giải quyết.

 

Bước 4: Thực hiện thủ tục sau khi thành lập công ty 

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, khách hàng phải tiến hành thực hiện các thủ tục sau khi thành lập để công ty đi vào hoạt động, chúng tôi cũng sẽ đồng hành trong khoảng thời gian này, cụ thể những thủ tục mà khách hàng cần hoàn thiện như sau:

+ Công bố thông tin doanh nghiệp mới thành lập

+ Soạn thảo hồ sơ thuế ban đầu tại chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở bao gồm các công việc nộp tờ khai, nộp lệ phí môn bài, phát hành hóa đơn

+ Liên hệ với các tổ chức khắc dấu để tiến hành khách dấu doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn mẫu dấu theo mong muốn: mẫu dấu có hình vuông, hình tròn... tùy theo sự lựa chọn của doanh nghiệp 

+ Treo biển hiều công ty tại trụ sở chính

+ Đăng ký mua chữ ký số cho công ty

+ Mở tài khoản ngân hàng

+ Rà soát, soạn thảo các văn bản nội bộ theo quy định.

 

3. Liên hệ ngay dịch vụ của Luật Minh Khuê để thành lập công ty tại tỉnh Phú Yên

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ tại tỉnh Phú Yên cũng như có thắc mắc về giá cả, phí dịch vụ thì liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0984.686.732 (Luật sư: Hoàng Lê Khánh Linh)  báo giá dịch vụ và hỗ trợ. Rất mong được sự hợp tác từ phía Quý khách hàng. Trân trọng!